อย่างที่เรารู้กันดีว่าในตอนนี้ Samsung กลายเป็นผู้นำในตลาดของสมาร์ทโฟนแบบพับได้ไปแล้ว หลังการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy Z Fold และ Galaxy Z Flip และทั้ง 2 รุ่นได้รับความนิยมอย่ากว้างขวาง ในขณะที่คู่แข็งหลักอย่าง Apple ยังไม่มีทีท่าที่จริงจังกับการผลิตสมาร์ทโฟนแบบพับได้

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดังของ TF International กล่าวว่า iPhone กำลังซุ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนแบบพับได้อยู่และคาดว่าจะออกจำหน่ายภายในปี 2023 และจะเป็นรุ่น Flip ซึ่งหมายความว่า จะเป็นดีไซน์แบบฝาพับคล้ายกับ Samsung Galaxy Z Flip นั้นเอง

iPhone Air

ล่าสุดมาจากนักออกแบบ Antonia De Rosa (ผ่าน BGR) ได้เผย ภาพเรนเดอร์ (Render) ของ iPhone Air ออกมาให้เราได้ยลโฉมเรียกน้ำย่อยกัน

iPhone Air

De Rosa บอกว่ามันจะเป็นอุปกรณ์อันทรงพลังที่ขับเคลื่อนโดยชิป Apple M1 ขนาด 5 นาโนเมตรที่มีทรานซิสเตอร์ถึง 16 พันล้านตัว ซึ่งมากกว่าจำนวนที่พบในชิพ A15 Bionic ที่อยู่ใน iPhone 13 Series ถึง 1 พันล้าน ชิป M1 ขับเคลื่อน iPad Pro ซีรีส์ล่าสุดและได้รับการพัฒนาโดย Apple เพื่อแทนที่โปรเซสเซอร์ Intel ที่ขับเคลื่อนคอมพิวเตอร์ Mac บางเครื่อง 

iPhone Air
iPhone Air

iPhone Air ใช้บานพับโครเมียมและคล้ายกับการเรนเดอร์ที่เราเห็นใน iPhone 14  กล้องด้านหลังจะเรียบเสมอกับแผงด้านหลัง ในขณะที่มีรายงานว่า Apple ได้ทำการทดสอบการออกแบบต่างๆ ของ iPhone แบบพับได้

iPhone Air

แต่ก็ยังจับตาดูปฏิกิริยาของผู้บริโภคที่มีต่ออุปกรณ์พับได้ที่คู่แข่งของ Samsung หากคุณตรวจสอบ ในวิดีโอคุณจะสังเกตเห็นว่าโทรศัพท์ iPhone Air ไม่มีพอร์ต นี่คือการออกแบบที่ Jony Ive อดีตหัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Apple พยายามมาตลอดแต่ไม่สามารถทำได้ก่อนที่เขาจะออกจาก Cupertino

iPhone Air

ในส่วนของจอแสดงผลเราจะเห็นว่ามันได้เปลี่ยนรอยบากมาเป็นรูปเม็ดยาที่ตรงกลางด้านบนของหน้าจอ ซึ่งตรงกับรายงานที่มีออกมาก่อนหน้านี้ว่าใน iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max จะเลิกใช้รอยบากและเปลี่ยนมาใช้ดีไซน์รูบนจอ(กล้องหน้า) แบบเม็ดยาแทนเหมือน ๆ กับสมาร์ทโฟนฝั่ง Android แทน

iPhone Air

อย่างไรก็ตาม iPhone Air เป็นเพียงแค่คอนเซปต์ดีไซน์การออกแบบเท่านั้นเราคงต้องมารอดูกันไปยาวๆ แต่หากวันไหนที่แอปเปิลเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้รุ่นแรกของตัวเองจริงๆ รับรองว่าต้องปังมากแน่ๆ

ที่มา : www.phonearena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เมื่อหน้าจอ “Samsung Galaxy Fold” พังหลังใช้งานได้ 1 วัน
เปิดตัว “Nokia G50” สมาร์ทโฟน 5G ใหม่สมาร์ทโฟนคุณภาพในราคาเอื้อมถึง!
ซัมซุงแนะนำดีไวซ์ใหม่ ตอบโจทย์สาย Personalized ในงาน Samsung Galaxy Unpacked Part 2

Leave Your Reply

*