พูดได้เลยว่าเทรนด์ของสมาร์ทโฟนที่กำลังมาแรงแซงโค้งที่สุดในตอนนี้คงไม่พ้น “สมาร์ทโฟนพับได้” ที่เหมือนย้อนทศวรรษให้หวนนึกถึงอดีตที่เคยฮิตมือถือพับได้ ด้วยดีไซน์อันสวยงาม พร้อมขนาดกะทัดรัดประหยัดเนื้อที่จัดเก็บในกระเป๋า

ก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมโทรศัพท์พับได้ถึงกลับมาฮิตอีกครั้ง แล้วยังทรงพลังไม่แพ้สมาร์ทโฟนรูปทรงปกติด้วย แน่นอนว่า หลายคนที่เล็งสมาร์ทโฟนพับได้ยังคงมีคำถามในใจว่า ถ้าจะซื้อหานวัตกรรมแบบพับที่ยังมีตัวเลือกไม่มากในตลาด เราต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง งั้นสายนำเทรนด์อย่างเรามาใช้โอกาสนี้ดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าว่าถ้าจะซื้อสมาร์ทโฟนพับได้มาใช้ทั้งที ต้องมีฟีเจอร์ดีๆ อะไรบ้าง!

จอได้มาตรฐานพับครึ่งแล้วไร้ช่องว่าง กางออกมาก็ยังเรียบเนียนคมชัด

ถ้าคุณเคยใช้มือถือแบบพับได้มาก่อนแน่นอนว่าการพับบ่อยๆ อาจจะทำให้จอเป็นรอยไปจนกระทั่งข้อพับเสียได้ ผู้ใช้งานก็จะกังวลว่าเราจะต้องเสียค่าซ่อมเมื่อไหร่ เทคโนโลยีที่รองรับกลไกการพับจอจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะมันมีผลโดยตรงกับความทนทานของเครื่อง และยังมีส่วนช่วยทำให้จอที่พับสามารถกางออกมาใช้งานได้อย่างเรียบสนิทตามมาตรฐานที่ควรจะเป็น

HUAWEI P50 Pocket

ด้วยเหตุนี้ สมาร์ทโฟนแบบจอพับรุ่นใหม่ล่าสุดของหัวเว่ย กับ HUAWEI P50 Pocket จึงสร้างข้อพับแบบ All-New Multi-Dimensional Hinge ลดความกว้างของข้อพับให้เสมอกับความหนาของสมาร์ทโฟน มาพร้อมข้อพับรูปหยดน้ำ พับได้เรียบสนิท และลดการเกิดรอยพับเมื่อกางจอออกมา แล้วตัวเครื่องยังผลิตด้วยวัสดุคุณภาพสูงแบบพิเศษ “เซอร์โคเนียม” พร้อมเคลือบข้อพับด้วย Diamond-Like Carbon (DLC) เพื่อป้องกันข้อพับเสื่อม คราวนี้ก็สบายใจได้แล้วว่าจะพับอีกกี่ครั้ง

HUAWEI P50 Pocket

ข้อพับก็ยังแข็งแรงเหมือนเดิมแน่นอน และแถมอีกอย่างว่า ไม่ต้องกลัวนะว่า จอพับแล้ว ความละเอียดจอจะลดลงไหมนะ เพราะ HUAWEI P50 Pocket มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.9 นิ้ว ในอัตราส่วน 21:9 มีความละเอียดพิกเซลบนหน้าจอสูงถึง 442ppi รองรับการแสดงผลสีมากกว่า 1,000 ล้านสีและได้มาตรฐานเฉดสีระดับ P3 รวมทั้งยังมีอัตราการรีเฟรชเรตหน้าจอสูงถึง 120Hz สามารถตอบสนองต่อการสั่งงานบนจอสัมผัสได้สูงถึง 300Hz เรียกได้ว่าหน้าจอคมกริบและตอบสนองการใช้งานได้รวดเร็วแน่นอน

HUAWEI P50 Pocket

พับแล้วยังบาง พกสะดวกสวยเก๋

นอกจากเรื่องเทคโนโลยี ฟีเจอร์ด้านการดีไซน์ตัวเครื่องก็ถือเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับสมาร์ทโฟนพับได้ เพราะแน่นอนว่าคนจะเลือกสมาร์ทโฟนพับได้นั้นเรื่องดีไซน์นับเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญ จุดที่ต้องจับตามองก็คือเมื่อพับเก็บแล้ว ตัวเครื่องควรมีความบางเบากระทัดรัดหรือไม่ รวมทั้งควรมีดีไซน์บอดี้ตัวเครื่องที่สวยงามเพื่อช่วยให้ดูกลมกลืนไปกับทุกสไตล์การแต่งตัวของเรา

ซึ่งพูดเลยว่าล่าสุด HUAWEI P50 Pocket นี่ทำได้ดีเลยทีเดียว เพราะตอนพับจะบาง 15.2 มม. ยิ่งพอกางออกก็บางเพียง 7.2 มม. เท่านั้น แถมยังเบาแค่ 190 กรัม นอกจากนี้ ด้านหลังของตัวเครื่องสีทองรุ่นพรีเมี่ยมที่ออกแบบด้วยดีไซเนอร์ชื่อดัง Iris Van Herpen ยังเคลือบด้วยกระจกบางเพียง 0.5 มิลลิเมตร พร้อมลวดลายอัญมณีแบบสามมิติที่ดึงดูดทุกสายตา ที่ออกแบบบนพื้นฐานความสมดุลระหว่างเทคโนโลยีและธรรมชาติให้สวยงามพร้อมมอบความหรูหราในเวลาเดียวกัน

แบตต้องอึด ใช้งานได้ตลอดวันไม่แพ้สมาร์ทโฟนทั่วไป

อีกจุดที่น่าจับตามองสำหรับสมาร์ทโฟนแบบพับได้ก็คือเรื่องความจุแบตเตอรี่ เนื่องจากสมาร์ทโฟนพับได้ส่วนใหญ่มักจะมีขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบาเพื่อให้สะดวกสบายแก่การพกพา และอาจทำให้แบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนมีขนาดเล็กลงตามไปด้วย ดังนั้นก่อนจะถอยสมาร์ทโฟนดีไซน์พับ

เราควรจะเช็คสเปคเครื่องก่อนว่าสมาร์ทโฟนรุ่นที่เราสนใจมีความจุแบตเตอรี่สูงกว่า 3,000 mAh หรือ 3,500 mAh หรือไม่ ล่าสุดสมาร์ทโฟน HUAWEI P50 Pocket ได้เปิดตัวมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 4,000 mAh เพื่อส่งมอบความสมดุลระหว่างระยะเวลาการใช้งานที่พอดีได้ตลอดวันและขนาดที่พอเหมาะของสมาร์ทโฟน ที่สำคัญตัวเครื่องยังรองรับการชาร์จเร็ว 40W HUAWEI SuperCharge เพื่อช่วยให้เจ้าของเครื่องสามารถชาร์จแบตจนเต็มได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

ไม่ได้สวยแค่รูป จูบก็หอม ด้วยฟีเจอร์กล้องที่ล้ำได้มาตรฐานสมาร์ทโฟนยุคใหม่

ภาพถ่ายโหมด Fluorescence จาก HUAWEI P50 Pocket

ถึงแม้ฟีเจอร์เรื่องการพับและงานดีไซน์จะเป็นจุดขายหลักของสมาร์ทโฟนสไตล์นี้ แต่จะซื้อสมาร์ทโฟนทั้งที เอาจริงๆ ก็ต้องดูเรื่องกล้องด้วย อย่างน้อยก็ให้มีฟีเจอร์ครบถ่ายได้ทุกสถานการณ์ทั้งมุมกว้าง มาโคร ซูม ถ่ายภาพกลางคืน แล้วถ้ามีลูกเล่นใหม่ๆ เพิ่มมาด้วยก็ยิ่งเก๋

และแน่นอนว่ากล้องสมาร์ทโฟนยุคนี้ควรมีความละเอียดในการเก็บภาพแตะหลัก 30MP-40MP แล้ว และสมาร์ทโฟนพับได้ที่กล้องเด่นไม่แพ้ใครเลย คือ HUAWEI P50 Pocket ที่มาพร้อม เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของหัวเว่ยกับกล้อง Ultra Spectrum Camera Matrix ทั้ง 3 กล้อง คือ กล้องหลัก 40MP True-Chroma Camera กล้องมุมกว้าง 120 องศา 13MP Ultra Wide Angle Lens และกล้อง 32MP Ultra Spectrum Camera ยังไม่พอ รุ่นนี้ยังมีลูกเล่นเก๋ๆ กับภาพถ่ายที่สะท้อนแสงฟลูออเรสเซนส์ธรรมชาติแบบมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า มาให้เราเห็นผ่านเลนส์ของ HUAWEI P50 Pocket แถมยังมีฟังก์ชันตรวจจับแสงยูวีเพื่อเตือนเมื่อเราอยู่ในสถานที่แสงมากเกินไปด้วยนะ

ตัวอย่างภาพจากกล้องของ HUAWEI P50 Pocket
ตัวอย่างภาพจากกล้องของ HUAWEI P50 Pocket

และแน่นอนว่า การใช้งานสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะจอพับหรือจอปกติ ต้องมาพร้อมแอปพลิเคชันที่รองรับการใช้งานได้อย่างครอบคลุม ซึ่งสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง HUAWEI P50 Pocket ก็มาพร้อม แอปฯ ยอดฮิตของบ้านเรา เช่น LINE, LINE MAN, TikTok, WeTV, Shopee, Lazada, 7-Eleven TH, KPlus, SCB Easy, เป๋าตัง และหมอพร้อม เป็นต้น ครบจบหลากหลายหมวด โดยดาวน์โหลดได้ที่ HUAWEI AppGallery

สมาร์ทโฟนพับได้ถือเป็นสมาร์ทดีไวซ์ดีไซน์ใหม่ไฟแรงที่น่าจะมีที่ยืนในตลาดไปอีกนาน เนื่องจากมันมีฟีเจอร์เก๋ไก๋อย่างการพับเครื่องได้ซึ่งช่วยแก้ปัญหาเรื่องการพกพาได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ตอนนี้ตลาดจะยังมีช้อยส์ให้เลือกไม่มาก แต่ถ้าใครสนใจจะเป็นผู้นำเทรนด์ อย่าพลาดตอนนี้ HUAWEI P50 Pocket มีเปิดจองอยู่ ราคาเริ่มต้น 46,990 บาท จองได้ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2565 ถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 รับฟรี HUAWEI WATCH 3 ACTIVE มูลค่า 12,990 บาท พิเศษ! สำหรับลูกค้า AIS และ TrueMove H เป็นเจ้าของ HUAWEI P50 Pocket ได้ในราคาเริ่มต้นที่ 20,990 บาท

ราคาและโปรของ HUAWEI P50 Pocket

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกียวกับ HUAWEI P50 Pocket ที่นี่ และซื้อสินค้า คอมมิวนิตี้ และบริการ ง่ายๆ ในคลิกเดียว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My HUAWEI ใน HUAWEI AppGallery

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หลุดชื่อ iPhone ชุดใหม่ อาจใช้ชื่อ “iPhone XC”, “iPhone Xs” และ “iPhone Xs Plus”
Samsung เปิดตัว Exynos 2100 ชิปเซ็ตขุมพลังใหม่สู้ Snapdragon 888
Samsung ร่วมมือกับ Hyundai Motor Group นำเสนอไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต

Leave Your Reply

*