มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) เมตา บริษัทที่ดำเนินงานเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ยอมรับว่าจำนวนผู้ใช้เว็บไซต์ที่เข้ามาใช้งานเป็นประจำทุกวันลดลงเกือบ 500,000 ราย

ซึ่งเป็นการลดลงครั้งแรกตั้งแต่เปิดให้บริการมา 18 ปี โดยเชื่อว่าผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งหันไปใช้บริการแอปพลิเคชัน TikTok (ติ๊กตอก)

“คนมีทางเลือกเยอะแยะว่าอยากใช้เวลาว่างกับอะไร แล้วแอปหลายๆ แอป อย่างเช่น ติ๊กตอก ก็กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว” นายมาร์ก กล่าว ระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันพุธ (1 ก.พ.)

เหตุนี้ทำให้ราคาหุ้นของเมตาในตลาดหลักทรัพย์แนสแดกลดลง 22.6% มาอยู่ที่ 249.90 ดอลลาร์ (8,279.69 บาท) ต่อหุ้นในช่วงก่อนเปิดตลาด เท่ากับว่ามูลค่าตลาดของเมตาหายไปถึงประมาณ 200,000 ล้านดอลลาร์ (6.6 ล้านล้านบาท)

แม้ว่าที่ผ่านมา เมตา เปิดตัว Reel (รีล) ลูกเล่นในแอปพลิเคชันอินสตาแกรมที่เป็นวิดีโอสั้นคล้ายกับติ๊กตอกมาแข่งขัน แต่ติ๊กตอกก็ยังเป็นเจ้าตลาดคลิปสั้นอยู่เช่นเดิม

ขอบคุณที่มา : www.sanook.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ Apple จะเปิดตัว ‘Game-Changer’ AR/VR Headset ในเดือนมกราคม 2023
Google เปิดตัวเว็บไซต์ Touring Bird ที่สามารถค้นหาที่ท่องเที่ยวแยกเป็นเมืองๆ ได้แล้ว
ไฉไลกว่าเดิม Google เป็นดีไซน์ของ Play Store สวยแบบเรียบง่ายมากกว่าเดิม

Leave Your Reply

*