เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Mark Gurman แห่ง Bloomberg ทวีตว่าแอปเปิลกำลังมีแพลนจะจัดงาน “Spring event” ในช่วงเดือนมีนาคม – เมษายนนี้ เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และฮาร์ดแวร์อื่นๆ

ทั้งนี้ในจดหมายข่าวฉบับล่าสุด Gurman กล่าวว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเกิดขึ้นในเดือนมีนาคมหรือเมษายนที่จะถึงนี้  ดูเหมือนว่าข่าวลือดังกล่าวจะมีเค้าความจริงเสียแล้ว เมื่อมีรายงานพบชื่อโมเดลสินค้าใหม่ของ Apple บนฐานข้อมูลของ EEC ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าคือ iPhone SE 3 กับ iPad Air 5 ไฮไลท์หลักของงาน

สำหรับข้อมูลที่ Gurman ได้นำมาเผยแพร่นั้นเขาไม่ได้อธิบายอย่างละเอียดว่าทางแอปเปิลจะทำการเปิดตัวฮาร์ดแวร์อะไรในงานอีเวนท์ครั้งนี้ แต่เขาอ้างว่า Apple จะทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างน้อย 4 รุ่นที่มีความเป็นไปได้ว่าน่าจะเป็น

iPad Air

new-ipad-air

iPad Air รุ่นที่ 5 จะมาพร้อมกับคุณสมบัติที่จะเทียบเท่ากับ iPad mini รุ่นที่ 6 รวมถึงจะใช้ชิป A15 Bionic, กล้องหน้า 12 ล้านพิกเซล(Ultra Wide) พร้อมรองรับ Center Stage, และรองรับ 5G สำหรับรุ่นเซลลูล่าร์

รายงานระบุว่า iPad Air ใหม่จะมีดีไซน์โดยรวมเหมือนกับรุ่นปัจจุบัน รวมถึงกล้องหลังเลนส์เดี่ยว iPad Air รุ่นปัจจุบันซึ่งวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2020 มีหน้าจอขนาด 10.9 นิ้ว ขอบบาง ปุ่มเปิดปิด Touch ID และพอร์ต USB-C พร้อมตัวเลือกสี ได้แก่ Space Grey, Silver, Green, Rose Gold และ Sky Blue ให้เลือกใช้งาน

iPhone SE 3 (iPhone SE+5G)

iphone-se

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ของแอปเปิลอ้างว่า iPhone SE เจนเนอเรชั่นที่ 3 จะมีดีไซน์เหมือนกับรุ่นปัจจุบัน โดยมีหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ปุ่มโฮม Touch ID และขอบจอที่หนาขึ้น Kuo กล่าวว่าการอัพเกรดที่สำคัญของอุปกรณ์จะรวมถึงการรองรับ 5G และโปรเซสเซอร์ที่เร็วขึ้น

iMac ขนาด 27 นิ้ว

redesigned-27-inch-imac

มีข่าวลือว่า Apple กำลังวางแผน iMac ขนาด 27 นิ้วที่ออกแบบใหม่พร้อมจอแสดงผล LED ขนาดเล็กสำหรับการเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 โดยคาดว่า iMac ขนาด 27 นิ้วรุ่นใหม่จะรองรับ ProMotion ซึ่งจะทำให้อัตราการรีเฟรชตัวแปรสูงถึง 120Hz สำหรับเนื้อหาที่ราบรื่นยิ่งขึ้น

Mac Mini

m1-max

เราคาดว่าแอปเปิลจะเปิดตัว Mac mini รุ่นระดับไฮเอนด์ที่มาพร้อมชิป M1 Pro และ M1 Max ในปีนี้ และในขณะที่ยังไม่มีข่าวลือเกี่ยวออกมาว่าทางแอปเปิลจะทำการเปิดตัวตอนไหน และอาจมีความเป็นไปได้ว่าเราจะได้เห็น Mac Mini เปิดตัวในงานครั้งนี้พร้อมกับ iMac ขนาด 27 นิ้วใหม่

ทั้งนี้ข่าวที่ถูกนำมาเสนอในตอนนี้ยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เราคงต้องมารอลุ้นไปพร้อมๆ กันในงาน “Apple Event” ที่กำลังจะมาถึงนี้ เราคงต้องมารอลุ้นว่าในปีนี้แอปเปิลจะจัดงานในช่วงเดือนมีนาคมอย่างที่ทำในหลายๆ ปีที่ผ่านมาหรือไม่ ส่วนรูปแบบการจัดงานในครั้งนี้คงเป็นเหมือนครั้งล่าสุดการจัดแบบ Virtual Event คือดูผ่านออนไลน์

อ้างอิง: MacRumors

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple ปล่อย iOS 13.3 เวอร์ชั่นล่าสุดแก้ปัญหาทั้งบน iPhone และ iPad
Beyond สายการบินระดับพรีเมียม นำเสนอชุดหูฟัง Apple Vision Pro แก่ผู้โดยสาร
เผยภาพเรนเดอร์ “iPhone 13 Pro Max” สีชมพู Rose Pink แสนหวานชวนกรี๊ด!!!

Leave Your Reply

*