การสำรวจของ Yahoo Finance ระบุว่า Facebook หรือที่รู้จักในชื่อ Meta ได้รับการโหวตให้เป็นบริษัทที่แย่ที่สุดแห่งปี หลังจากการโต้เถียงกันอย่างปั่นป่วนเป็นเวลา 12 เดือน การหลุดข้อมูลในที่สาธารณะ และการรีแบรนด์ยักษ์ใหญ่ในโซเชียลมีเดียในที่สุด

ด้านของ Yahoo Finance เผย Microsoft ครองตำแหน่งบริษัทที่ดีที่สุดของปีนี้ Facebook ซึ่งปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ Meta ได้ผลจากการสำรวจซึ่งสำรวจความคิดเห็นมากกว่า 1,000 คน Facebook ได้รับคะแนนโหวตมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับ Alibaba ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของจีน

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท เปิดเผยว่า ท่ามกลางเรื่องอื้อฉาว ได้รีแบรนด์ตัวเองเป็น “Meta” ชื่อใหม่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายในการสร้าง “Metaverse” ซึ่งเป็นโลกดิจิทัลทั้งหมด การรีแบรนด์ถูกมองว่าเป็นความพยายามที่จะหันเหความสนใจจากการตรวจสอบ และจากข้อมูลของผู้เข้าร่วมการสำรวจบางคน

ผลโหวตพบว่า Facebook ได้รับคะแนนความไม่ถูกใจผู้ใช้มากเป็นอันดับที่หนึ่ง มากกว่าอันดับที่ 2 อย่าง Alibaba ถึง 50%

ทั้งนี้ Facebook ประสบปัญหาด้านความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้มาตลอดทั้งปี ซึ่งปัญหาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับความกังวลของสาธารณชนเกี่ยวในส่ว่นของความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้มาเป็นเวลานาน Facebook ได้ต่อสู้กับ Apple อย่างเด่นชัดในเรื่องการเปลี่ยนแปลงใน iOS และ iPadOS ซึ่งทำให้บริษัทต่างๆ ติดตามผู้ใช้ในแอปและเว็บไซต์อื่นๆ ได้ยากขึ้น

Facebook อ้างว่าการเปลี่ยนแปลงใหม่ App Tracking Transparency จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจขนาดเล็กที่ต้องอาศัยการโฆษณาเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ Mark Zuckerberg ได้กล่าวไว้ว่าการเติบโตที่ขาดความดแจ่มใสของ Facebook ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนั้น ส่วนหนึ่งเป็นผลจาก ATT (App Tracking Transparency)

ที่มา : www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เลอโนโวอัพเกรด Lenovo Legion™ ใหม่ แรง เร็ว โดนใจคอเกมเมอร์ยิ่งกว่าเดิม
มาแล้ว OPPO Reno2 F สีใหม่ล่าสุด Nebula Green ในราคา 11,990 บาท
เผยภาพคอนเซ็ปต์ “iPhone 12 Pro Max” ชุดล่าสุด

Leave Your Reply

*