SharePlay มาพร้อมวิธีใหม่ๆ อันทรงพลังในการต่อติดถึงกันและแชร์ประสบการณ์ใน FaceTime อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า SharePlay ใช้งานได้กับ Apple Music, Apple TV+, NBA, Paramount+, SHOWTIME, TikTok, Twitch และอีกหลายแอป

วิธีใหม่ๆ ในการต่อติดถึงกันผ่าน FaceTime

SharePlay ช่วยให้ผู้ใช้ iPhone, iPad และ Mac สามารถแชร์ประสบการณ์กับเพื่อนๆ และครอบครัวขณะโทร FaceTime ได้ ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้สามารถแชทกับอีกคนแล้วดูอะไรไปพร้อมกัน หรือฟังอัลบั้มด้วยกันกับเพื่อน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน และ SharePlay ยังซิงค์กิจกรรมทั้งหมดนี้ให้ตรงกันสำหรับทุกคนในสาย FaceTime ด้วย

apple_shareplay_explain-every

ในเซสชั่น SharePlay มีส่วนควบคุมการเล่นเพื่อให้ทุกคนในสาย FaceTime สามารถเล่น หยุดชั่วคราว หรือข้ามไปข้างหน้าได้โดยสิ่งที่เล่นอยู่นั้นจะซิงค์ตรงกันทุกคน และยังมีส่วนควบคุมระดับเสียงแบบไดนามิก ซึ่งจะลดระดับเสียงของคอนเทนต์ที่สตรีมอยู่โดยอัตโนมัติเมื่อมีใครในสาย FaceTime พูด ทำให้คุยกับเพื่อนต่อได้ง่ายๆ แม้จะอยู่ในฉากที่มีเสียงดังหรือท่อนคอรัสสุดอลังการ

หรือถ้าอยากฟังเสียงแบบไม่ขาดตอน ก็สามารถแตะปุ่มข้อความในส่วนควบคุม FaceTime เพื่อไปยังหัวข้อสนทนาที่มีทุกคนอยู่แล้วพิมพ์คุยต่อได้ ที่สำคัญคือแต่ละคนในเซสชั่น SharePlay จะสตรีมจากแอปที่ใช้เล่นคอนเทนต์นั้นในอุปกรณ์ของตัวเองโดยตรง

จึงทำให้ภาพและเสียงมีความคมชัด นอกจากนี้ Apple TV ยังรองรับ SharePlay ด้วย ผู้ใช้จึงสามารถดูรายการทีวีหรือภาพยนตร์บนจอใหญ่ด้วยกันโดยที่ยังสามารถคุย FaceTime กับเพื่อนๆ ต่อได้บนอุปกรณ์ส่วนตัว

SharePlay ใช้งานได้กับ Apple TV+, Apple Music และอีกหลายแอปยอดนิยมใน App Store

นอกจากจะสนุกเพลิดเพลินไปพร้อมกันได้แล้ว ผู้ใช้ยังสามารถแชร์หน้าจอเพื่อท่องเว็บและดูรูปภาพไปด้วยกัน หรือช่วยอีกคนทำอะไรบางอย่างขณะโทร FaceTime ได้

apple_shareplay_apple-fitness
รับชมไปด้วยกัน

ผู้ใช้สามารถสตรีมภาพยนตร์และรายการทีวีที่ซิงค์ตรงกันขณะคุยกับเพื่อนๆ ทาง FaceTime ทำให้การพูดคุยสนุกยิ่งขึ้นและเกิดขึ้นในแบบเรียลไทม์ขณะดูคอนเทนต์เดียวกันผ่านแอปอย่าง Apple TV+, MUBI, Paramount+ และ SHOWTIME โดยที่ผู้ใช้สามารถสตรีมคอนเทนต์สดๆ อย่างการแข่งขันนัดล่าสุดในแอป NBA หรือคุยกับเพื่อนผ่าน FaceTime ขณะดสูตรีม eSport รายการโปรดบน Twitch และอีกไม่นาน ผู้ใช้ก็จะสามารถรับชมรายการไปพร้อมกันทางแอปอย่าง BET+, Disney+, ESPN, HBO Max, Hulu, MasterClass, Pantaya, Pluto TV และ Starz ได้ด้วย

apple_shareplay_disney-plus_1
ฟังไปด้วยกัน

ผู้ใช้สามารถเปิดเพลง อัลบั้ม และเพลย์ลิสต์ขณะโทร FaceTime แล้วสัมผัสประสบการณ์การฟังพร้อมกับคนอื่นๆ ได้ ยิ่งถ้ามี Apple Music ผู้ใช้ก็สามารถฟังอัลบั้มใหม่ที่ทุกคนรอคอยด้วยกัน หรือฟังมิกซ์จากดีเจคนโปรด ซึ่งจะซิงค์ตรงกันทั้งหมด ส่วนแอปอื่นๆ อย่าง SoundCloud และ TuneIn จะเริ่มรองรับ SharePlay เร็วๆ นี้

apple_shareplay_listen-togeth
ฝึกลักษณะนิสัยที่ดีต่อสุขภาพไปด้วยกัน

SharePlay เปิดโลกที่เต็มไปด้วยวิธีใหม่ๆ ในการส่งเสริมสุขภาพที่ดีในหมู่ครอบครัวและเพื่อนๆ ตัวอย่างเช่น หลายคนจะรู้สึกมีแรงจูงใจเมื่อได้แชร์ประสบการณ์ฟิตเนสร่วมกัน อย่างการเข้าคลาสพร้อมกัน หรือแข่งขันกันเองแบบสนุกๆ กับคู่หูที่ออกกำลังกายด้วย และวันนี้เมื่อมี SharePlay ผู้ใช้ก็สามารถออกกำลังกายหรือทำสมาธิด้วยกัน ให้กำลังใจซึ่งกันและกันขณะออกกำลังกายแต่ละรอบด้วยแอป SmartGym หรือผ่อนคลายก่อนเข้านอนไปพร้อมกันด้วยเรื่องราวก่อนนอนกับแอป BetterSleep

apple_shareplay_smart-gym_111
เรียนรู้ไปด้วยกัน

เมื่อมี SharePlay ผู้ใช้ก็สามารถเรียนรู้ไปด้วยกันได้แม้จะอยู่กันคนละที่ Kahoot! ช่วยให้สามารถแข่งตอบคำถามเพื่อการเรียนรู้แบบตัวต่อต่อกันแบบสดๆ ในขณะที่ Explain Everything ให้ผู้ใช้คุยผ่าน FaceTime ขณะทำงานร่วมกันบนไวท์บอร์ด และ Night Sky ก็ให้ผู้ใช้เรียนรู้เกี่ยวกับดาวฤกษ์ ดาวเคราะห์ หมู่ดาว และดาวเทียมบนท้องฟ้าไปด้วยกัน

apple_shareplay_nightsky_1118

สนุกไปด้วยกัน

นักพัฒนาหลายรายได้เปิดตัววิธีใหม่ๆ ในการสนุกกับคอนเทนต์ในแอปของตัวเอง ตัวอย่างเช่น TikTok ก็เพิ่มวิธีให้ผู้ใช้ดูวิดีโอในคอลเลกชั่นที่ไม่เหมือนใครไปด้วยกันได้ ในขณะที่แฟนๆ Heads Up! สามารถเล่นด้วยกันได้ถึงแม้จะไม่อยู่ที่เดียวกัน ส่วน Cameo ก็ให้ผู้ใช้สนุกกับปฏิกิริยาของเพื่อนเมื่อได้เห็นข้อความของดาราเป็นครั้งแรก

และยังมี Popshop Live ที่ให้ผู้ใช้ดูรายการและเลือกซื้อสินค้าไปด้วยกันได้ ส่วน Apollo สำหรับ Reddit ก็ให้ผู้ใช้ในเซสชั่น SharePlay เลือกอ่านซับเรดดิทที่ชอบไปด้วยกันได้ง่ายๆ

apple_shareplay_tiktok_111820
ยังมีประสบการณ์ SharePlay อีกมากมายรอให้สัมผัสในแอปอย่าง Bikemap, Flow by Moleskine Studio, Redfin และอีกมากมาย

แชร์หน้าจอผ่าน SharePlay

เมื่อสามารถแชร์หน้าจอผ่าน SharePlay ความเป็นไปได้ก็มีไม่รู้จบ อย่างเช่น ผู้ใช้สามารถโชว์รูปจากทริปล่าสุดให้เพื่อนดู เปิดเว็บไปด้วยกันขณะช่วยกันทำโปรเจ็กต์ หรือสอนทักษะบางอย่างให้เพื่อนแล้วตอบคำถามได้ทันทีในขณะนั้น

apple_shareplay_screen-share_

ผู้ใช้สามารถแชร์หน้าจอขณะโทร FaceTime ซึ่งช่วยให้สามารถดูรูปด้วยกัน ท่องเว็บ หรือแม้แต่ช่วยเพื่อนทำนั่นทำนี่ได้ง่ายยิ่งกว่าที่เคย

ขอบคุณที่มา : www.apple.com/th/newsroom

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ไมโครซอฟท์เผยผลวิจัยล่าสุด ชี้ AI เปลี่ยนบทบาทการทำงานในยุคใหม่
แกะละเอียดยิบ! นวัตกรรมที่ทำให้ “HUAWEI FreeBuds Pro 2” ฟังชัดทุุกโน้ต
vivo เปิดตัว “X100 Series” ประกอบไปด้วย “vivo X100” และ “vivo X100 Pro”

Leave Your Reply

*