การรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่เติบโตเร็วที่สุดในปัจจุบัน และนำเสนอโอกาสมากมายสำหรับการพัฒนาทางวิชาชีพ

ในพอดแคสต์ (podcast) “Women in IT” ผู้หญิงห้าคนจากแคสเปอร์สกี้จะพูดคุยถึงวิธีที่ตนสร้างอาชีพในวงการไอที ทั้งในด้านเทคนิคและที่ไม่ใช่ด้านเทคนิค พร้อมทั้งแบ่งปันคำแนะนำสำหรับผู้หญิงที่ต้องการเริ่มต้นการเดินทางในโลกไซเบอร์

เยาวชนหญิงจะต้องมีแบบอย่างเพิ่มเติม เพื่อจัดการกับช่องว่างด้านความสามารถในวงการ รายงานเรื่อง Women in Tech ฉบับล่าสุดระบุว่าผู้หญิง 38% กล่าวว่าการขาดผู้หญิงในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ทำให้ต้องระมัดระวังในการเริ่มต้นอาชีพด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ แคสเปอร์สกี้จึงได้เปิดตัวพอดแคสต์เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงและช่วยให้มืออาชีพรุ่นใหม่ ‘เตรียมพร้อม’ กับอาชีพด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์

พอดแคสต์ ‘Women in Tech’ เริ่มต้นด้วยซีรีส์ 5 ตอนที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ผู้หญิงได้สำรวจเส้นทางอาชีพด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ ไม่ว่าจะมีพื้นฐานด้านเทคนิคหรือไม่ก็ตาม โดยแต่ละตอนจะแนะนำแขกรับเชิญพิเศษจากทีมงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของแคสเปอร์สกี้ และสำรวจอาชีพในกิจการสาธารณะ (public affairs) การวิจัยภัยคุกคาม (threat research) ทรัพยากรบุคคล (human resources) และการขาย (sales) ในอุตสาหกรรมความปลอดภัยทางไซเบอร์ การเปิดตัวพอดแคสต์นี้ แคสเปอร์สกี้มีเป้าหมายที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้หญิงสาวได้เริ่มต้นอาชีพด้านไอทีและให้คำแนะนำโดยมีตัวอย่างเป็นผู้นำเพศหญิงของบริษัท

ในแต่ละตอน ผู้เชี่ยวชาญหญิงของแคสเปอร์สกี้จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับทักษะที่จำเป็นสำหรับสาขาที่เลือก วิธีหางานแรก การสัมภาษณ์งานให้ประสบความสำเร็จ และเรียนรู้ผ่านข้อผิดพลาดและความล้มเหลว เพื่อต่อยอดไปสู่อาชีพของคุณ

พอดแคสต์ ‘Women in IT’ เปิดตัวตอนแรกในวันที่ 26 ตุลาคม 2021 โดยสองตอนแรกจะมี Genie Gan หัวหน้าฝ่ายกิจการสาธารณะประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และ Noushin Shabab นักวิจัยอาวุโสด้านความปลอดภัยของทีมวิเคราะห์และวิจัยระดับโลกของแคสเปอร์สกี้ ผู้สนใจสามารถติดตามพอดแคสต์ได้ที่เว็บไซต์ Kaspersky Empower Women https://wit.kaspersky.com/wit_podcast

ตาราง Episode

26 ตุลาคม:

Episode 1 – ‘Don’t live somebody else’s career – build your own, in your style’

‘อย่าใช้ชีวิตแบบคนอื่น – สร้างอาชีพของคุณเองในสไตล์ของคุณ’ Genie Gan หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

Genie แบ่งปันประสบการณ์ในตำแหน่งนี้ อธิบายลักษณะและจุดเน้นของงาน ทักษะที่จำเป็น และอื่นๆ อีกมากมาย

26 ตุลาคม:

Episode 2 – For security researchers, the learning never stops’

‘สำหรับนักวิจัยด้านความปลอดภัย การเรียนรู้ไม่เคยหยุดนิ่ง’ Noushin Shabab นักวิจัยอาวุโสด้านความปลอดภัย ทีมวิจัยและวิเคราะห์ระดับโลก (GReAT)

ในพอดแคสต์นี้ Noushin พูดถึงเส้นทางอาชีพของเธอและให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ประสบความสำเร็จ

9 พฤศจิกายน:

Episode 3 – ‘I love challenging others to go further in their career’

‘ฉันชอบท้าทายผู้อื่นเพื่อให้เขาก้าวหน้าในอาชีพการงาน’ Margrith Appleby กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

ในพอดแคสต์นี้ Margrith จะบอกเล่าความคิดของเธอในการเป็นหัวหน้าทีมที่แท้จริง และแบ่งปันสูตรลับสำหรับการสัมภาษณ์งานที่ประสบความสำเร็จ

16 พฤศจิกายน:

Episode 4 – ‘As long as we try our best, we will make progress’

‘ตราบใดที่เราพยายามทำให้ดีที่สุด เราจะก้าวหน้า’ Sandra Lee หัวหน้าฝ่ายช่องทางการขาย ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ในพอดแคสต์ตอนนี้ Sandra จะพูดถึงทักษะที่สำคัญที่สุดสำหรับตำแหน่งนี้และวิธีจัดการกับความล้มเหลวในอาชีพการงาน

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว Nokia 110 4G (2023) และ 105 4G (2023) ฟีเจอร์โฟนครบเครื่อง มีวิทยุ FM
หลุดภาพร่างของมือถือ OnePlus รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับกล้องหน้าทรงวงกลม
รีวิวโหมด “Night mode” ของ iPhone 11 Pro กับการเรียกศรัทธากลับมา!

Leave Your Reply

*