Apple เตรียมจัด Tech Talks 2021 ซึ่งเป็นกิจกรรมออนไลน์ใหม่เพื่อการมีส่วนร่วมของนักพัฒนา ซึ่งมีเซสชั่นสดมากกว่า 100 เซสชั่น และ Office Hours อีก 1,500 ชั่วโมง ตลอดช่วงระยะเวลา 8 สัปดาห์ต่อจากนี้

Tech Talks จะเปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญของ Apple โดยตรงเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ สอบถามข้อสงสัย และรับคำแนะนำแบบตัวต่อตัว อีกทั้งยังเป็นช่องทางใหม่สำหรับนักพัฒนาที่ต้องการแสดงความเห็นและให้คำติชมกับสมาชิกทีม Apple โดยตรงเกี่ยวกับประสบการณ์ในการสร้างและเผยแพร่แอปทาง App Store

“ทุกวันนี้ นักพัฒนาทั่วโลกกำลังสร้างสรรค์แอปและเกมอันน่าทึ่งให้กับแพลตฟอร์มของเรา ดังนั้นเราจึงตั้งเป้าหมายที่จะจัดหาแหล่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์เท่าที่เราจะหาได้เพื่อช่วยให้ งานหนักที่นักพัฒนามุ่งมั่นตั้งใจทำนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และสร้างความแตกต่างได้มากขึ้น”

Susan Prescott รองประธานฝ่าย Worldwide Developer Relations ของ Apple กล่าว “ทีมงานของเราหวังว่าจะได้พบปะพูดคุยกับนักพัฒนาจากทั่วโลกมากยิ่งขึ้น เพื่อที่เราจะสามารถให้การสนับสนุนงานสำคัญของชุมชนที่ทรงคุณค่าแห่งนี้ได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงรับฟัง และเรียนรู้จากพวกเขาไปพร้อมกัน”

เซสชั่นต่างๆ จะจัดขึ้นแบบออนไลน์จากสถานที่ของ Apple ทั่วโลกในหลายเขตเวลา เช่น บังกาลอร์ ประเทศอินเดีย, คูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย, ลอนดอน, เม็กซิโกซิตี้, เซาเปาโล, โซล ประเทศเกาหลีใต้, เซี่ยงไฮ้, สิงคโปร์, ซิดนีย์, เทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล และโตเกียว โดยที่แต่ละเซสชั่นจะมีการนำเสนอแบบสดๆ จากผู้เชี่ยวชาญของ Apple ตามด้วยช่วงถามตอบ

ซึ่งนักพัฒนาสามารถสอบถามรายละเอียดทางเทคนิคแบบเจาะลึกเกี่ยวกับการนำหลายๆ คุณสมบัติมาใช้ในงานของตน เช่น SwiftUI, แอปคลิป, HealthKit, การเรียนรู้ของระบบ (ML), เทคโนโลยีความจริงเสริม, การช่วยการเข้าถึง และอีกมากมาย

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายหัวข้อด้านการพัฒนาให้ผู้เข้าร่วมศึกษา ไม่ว่าจะเป็นการนำ 5G มาใช้, การประกาศกิจกรรมภายในแอปทาง App Store, การใช้กระบวนการ App Review ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และการเริ่มต้นพัฒนาแอปสำหรับองค์กร

Office Hours เปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้พบปะกับผู้เชี่ยวชาญของ Apple ทั้งจากฝ่าย App Review, Evangelism, App Store Connect และ Developer Technical Support ซึ่งเป็นการพูดคุย 30 นาทีแบบตัวต่อตัวเกี่ยวกับแอปของตัวเอง

โดยที่นักพัฒนาสามารถเลือกหัวข้อเรื่องและสอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีมาใช้กับงานของตน การปรับแต่งดีไซน์ให้ลงตัว การแก้ไขปัญหา และการทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติและเครื่องมือต่างๆ นอกจากนี้ Office Hours ยังเปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้แสดงความเห็นและให้คำติชมด้วย

เซสชั่น Tech Talks 2021 เปิดให้สมาชิกปัจจุบันของ Apple Developer Program และ Apple Developer Enterprise Program เข้าร่วมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะมีการประกาศแจ้งเซสชั่นใหม่ๆ รวมถึงการนัดหมายเวลา Office Hours ทุกสองสัปดาห์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตารางเวลาและการลงทะเบียนได้ที่ developer.apple.com/tech-talks

Apple มีเครื่องมืออันล้ำสมัยหลากหลายประเภท รวมถึงบริการช่วยเหลือครบวงจรสำหรับนักพัฒนาที่ต้องการสร้าง ทดสอบ ทำการตลาด และเผยแพร่แอปของตนไปสู่อุปกรณ์ Apple ที่มีอยู่มากกว่า 1.5 พันล้านเครื่อง โดยนักพัฒนาสามารถใช้งานชุดเครื่องมือและเฟรมเวิร์กที่มีให้อย่างครบถ้วนได้ฟรี ซึ่งมีทั้ง Software Development Kit (SDK) และบริการสำหรับนักพัฒนาที่มี API มากกว่า 250,000 ตัว เพื่อสร้างแอปสำหรับ iOS, iPadOS, macOS, tvOS และ watchOS

App Store ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2008 เป็นตลาดสำหรับแอปที่ปลอดภัยและคึกคักที่สุดในโลก เป็นแหล่งรวมของแอปมากถึง 1.8 ล้านแอป ซึ่งมีผู้คนมากกว่า 500 ล้านคนจาก 175 ประเทศเข้าเยี่ยมชมในแต่ละสัปดาห์ ที่นี่ช่วยให้ผู้สร้าง นักฝัน และผู้ใฝ่รู้ทุกวัยและทุกพื้นฐานได้เชื่อมโยงกับเครื่องมือและข้อมูลที่ทุกคนต้องการ เพื่อสร้างอนาคตที่สดใสกว่าและโลกที่ดียิ่งกว่าเดิม

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการพัฒนาแอปสำหรับ App Store ได้ที่ apple.com/app-store/developing-for-the-app-store

ขอบคุณที่มา : www.apple.com/th/newsroom

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
OnePlus ขยายช่องทางการจัดจำหน่าย พร้อมกับโปรฯ เด็ด โดนใจ
แอปเปิลเปิดตัว “iPadOS 15” ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อ iPad
ซัมซุง ส่ง 3 ตู้เย็นอัจฉริยะ อวดโฉมในงาน CES 2020”

Leave Your Reply

*