อีกขั้นของรถมอเตอร์ไซค์แห่งยุค ผนึกกำลังที่เหลือล้นเข้ากับเทคโนโลยีสุดทันสมัย Sportster® S เป็นรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตที่ได้รับการออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมดอีกขั้นของรถมอเตอร์ไซค์แห่งยุค ผนึกกำลังที่เหลือล้นเข้ากับเทคโนโลยีสุดทันสมัย

เพื่อมอบประสบการณ์แห่งการขับขี่อันดุดัน พร้อมเป็นก้าวแรกของยุคใหม่แห่งรถมอเตอร์ไซค์ตระกูลสปอร์ตสเตอร์ ด้วยเครื่องยนต์ V-Twin สองลูกสูบ Revolution® Max 1250T พร้อมกำลัง 121 แรงม้า เพื่อตอบโจทย์ให้ผู้ขับขี่สามารถเดินทางสู่อิสรภาพได้อย่างเต็มกำลัง รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Sportster® S มาพร้อมกับโครงรถที่เบาและแข็งแรง รวมไปถึงช่วงล่างชั้นยอดที่สามารถตอบสนองการขับขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ จะกี่แยก หรือกี่ทางโค้ง รถมอเตอร์ไซค์ Sportster® S จากฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ก็พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่เพื่อนิยามรถมอเตอร์ไซค์ที่ทนทานที่สุดของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน โดยท่านสามารถรับชมวิดีโอเปิดตัวแบบเสมือนจริงได้ที่นี่

Sportster S 2021

เพื่อเติมคอลเลคชั่นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นปี 2021 ให้ครบถ้วน Sportster® S รุ่นใหม่จากฮาร์ลีย์-เดวิดสันนี้ พร้อมส่งถึงตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ ในราคา 709,000 บาท ซึ่งฮาร์ลีย์-เดวิดสันได้เปิดให้ผู้หลงไหลในอิสรภาพ ได้จองรถมอเตอร์ไซค์ Sportster® S แล้ววันนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน

“Sportster® S คือรถมอเตอร์ไซค์รุ่นล่าสุดที่พัฒนาขึ้นใหม่หมด โดยสร้างขึ้นบนพื้นฐานของเครื่องยนต์ Revolution Max สุดแกร่ง นอกจากนี้ยังสร้างมาตรฐานสมรรถนะใหม่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ตระกูลสปอร์ตสเตอร์อีกด้วย” โจเชน ซีดส์ ประธานคณะกรรมการบริหาร ผู้อำนวยการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารฮาร์ลีย์-เดวิดสัน กล่าว “นี่คือสปอร์ตสเตอร์แห่งยุค ที่เปี่ยมด้วยพลัง สมรรถนะ เทคโนโลยี และสไตล์ รถมอเตอรไซค์รุ่นนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของเราที่ต้องการสร้างสรรค์รถมอเตอร์ไซค์ที่ดึงดูดความต้องการเพื่อสานต่อตำนานของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน”

Sportster S 2021
เมื่อสไตล์สื่อถึงสมรรถนะ

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Sportster® S นี้มีสไตล์ที่ดุดันและทรงพลัง ถังน้ำมันและส่วนท้ายรถถูกประกบเข้ากับเครื่องยนต์ เพื่อให้แก่นกลางของตัวรถมีความน่าดึงดูด ยางหน้าขนาดใหญ่แบบไร้บังโคลนนั้นให้ความรู้สึกเหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์สไตล์บ็อบเบอร์สุดคลาสสิก ในขณะเดียวกัน ณ ส่วนท้ายของรถ ท่อไอเสียที่มีการยกสูง และที่นั่งเดี่ยวแบบบาง นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากรถมอเตอร์ไซค์แข่งรุ่น XR750 ของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ตะเกียบหน้าแบบหัวกลับและยางขนาดใหญ่ สะท้อนให้เห็นว่านี่คือรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตสมรรถนะสูง

“ทุก ๆ ดีไซน์และการออกแบบของ Sportster® S นั้นแสดงให้เห็นถึงพลังแบบดิบ ๆ ของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้” แบรด ริชาร์ดส์ รองประธานฝ่ายรูปแบบและการออกแบบของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน กล่าว “มันคือมอเตอไซค์ดีไซน์ดุดันดุจดังหมาป่า”

ระบบส่งกำลังที่โดดเด่นด้วยพื้นผิวแบบ Chocolate Satin บนฝาครอบเครื่องยนต์แมกนีเซียมน้ำหนักเบา ซึ่งทั้ง สี สัมผัส พื้นผิว และรายละเอียดต่าง ๆ ที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดีเพื่อทำให้รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Sportster® S มีลักษณะของรถดัดแปลงที่สามารถอวดโฉมได้แม้จะจอดไว้เฉย ๆ ในโรงจอดรถ

สมรรถนะอันล้นเหลือ

เครื่องยนต์ Revolution Max 1250T ขนาด 1,250 ซีซี  คือหัวใจของรถรุ่น Sportster® S เครื่องยนต์ V-Twin พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำรุ่นใหม่ล่าสุดของฮาร์ลีย์-เดวิดสันนี้ ได้รับการปรับแต่งให้มีแรงบิดมหาศาลที่ความเร็วรอบต่ำ ทำให้เครื่องยนต์ตอบสนองต่อการเร่งได้ดีตั้งแต่การออกตัวอย่างทรงพลัง ไปจนถึงย่านความเร็วระดับกลาง เครื่องยนต์ของรถคันนี้อยู่ในตำแหน่งกลางโครงรถเพื่อลดน้ำหนักโดยรวมของรถมอเตอร์ไซค์ลงให้เหลือน้อยที่สุด โดยการใช้วัสดุน้ำหนักเบา เพื่อช่วยให้เกิดอัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงม้าที่สูง Sportster® S นี้ยังมาพร้อมกับถังน้ำมันขนาด 11.8 ลิตร โดยเมื่อเติมน้ำมันเต็มถังแล้ว รถจะมีน้ำหนักเพียงแค่ 228 กิโลกรัมเท่านั้น ท่อไอเสียแบบสองหนึ่งสอง (2-into-1-into-2) ที่ถูกติดตั้งไว้ในตำแหน่งสูงนี้  ได้รับการออกแบบเพื่อให้เกิดเสียงสุดเข้มความถี่ต่ำโดนใจ

Sportster S 2021
เทคโนโลยีเพื่อการขับขี่สุดล้ำ

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Sportster® S ได้รวมเทคโนโลยีแห่งอนาคตมากมายที่ออกแบบมาเพื่อพัฒนาประสบการณ์การขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโหมดการขับขี่ที่ได้รับการตั้งค่าจากโรงงานสามรูปแบบ อันได้แก่ Sport  Road และ Rain ที่คุณเลือกใช้ได้ตามใจชอบ

โดยโหมดเหล่านี้ถูกควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อควบคุมลักษณะการวิ่งของรถและเทคโนโลยีควบคุมรถต่าง ๆ นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังสามารถตั้งโหมดการขับขี่เองได้ถึงสองรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์การขับขี่ของคุณ หรือเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์เฉพาะต่าง ๆ

นอกจากนี้ ฟีเจอร์เด่นอย่าง Cornering Rider Safety Enhancements ของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ซึ่งอัดแน่นด้วยเทคโนโลยี ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่แม้ในสถานการณ์คับขัน หรือในสภาพถนนที่อันตราย ระบบความปลอดภัยแห่งยุคนี้ ได้รับการออกแบบเพื่อปรับสมรรถนะของรถมอเตอร์ไซค์ให้ล้อสามารถเกาะถนนได้ดีในขณะเร่งเครื่อง เบาเครื่อง ไปจนถึงหยุดรถ ไม่ว่าจะบนทางตรง หรือทางโค้ง

จอภาพกลมแบบ TFT ขนาด 4.0 นิ้ว สำหรับแสดงการทำงานทุก ๆ ส่วนของรถ และรองรับการใช้งานอินโฟเทนเมนต์จากโทรศัพท์มือถือและชุดอุปกรณ์ในหมวกนิรภัยผ่านระบบบลูทูธของผู้ขับขี่ ซึ่งรองรับการเล่นเพลง และการรับสายเข้า-โทรออก นอกจากนี้ ระบบไฟของ Sportster® S นั้นเป็นหลอด LED ทั้งหมด ซึ่งรวมถึงไฟหน้า Daymaker® Signature ที่ออกแบบมาให้ส่องแสงด้วยความสว่างเท่า ๆ กันในทุกบริเวณ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดจุดแสงจ้าซึ่งอาจทำให้ผู้ขับขี่เสียสมาธิ ไฟหน้ารูปทรงไข่แคปซูลอันเป็นเอกลักษณ์นี้ ช่วยเพิ่มสไตล์และความสวยงามให้แก่ส่วนหน้าของรถ จนใคร ๆ ที่ขับผ่านก็รู้ได้ทันทีว่านี่คือรถมอเตอร์ไซค์ Sportster® S จากฮาร์ลีย์-เดวิดสัน

Sportster S 2021
อีกระดับของโครงรถมอเตอร์ไซค์

เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ ฮาร์ลีย์-เดวิดสันจึงออกแบบโครงรถใหม่หมด เพื่อทำให้โครงรถมีความแข็งแรงขึ้น และลดน้ำหนักโดยรวมของรถมอเตอร์ไซค์ลง ส่วนสวิง-อาร์มผลิตขึ้นจากท่อเหล็กกล้ามาพร้อมกับดีไซน์แข็งแรง และมีโครงรูปตัวเอ็กซ์ (X) เสริมความแกร่งให้กับโครงรถ รูปร่างของสวิงอาร์มอันเป็นเอกลักษณ์นี้ยังทำให้รถมอเตอร์ไซค์มีความโดดเด่นมากขึ้นอีกด้วย

รถมอเตอร์ไซค์ Sportster® S ใช้โช้คหน้าและหลังคุณภาพสูง พร้อมให้คุณปรับแต่งได้อย่างอย่างเต็มที่  ระบบกันสะเทือนด้านหน้าใช้โช้คตะเกียบหัวกลับขนาด 43 มม.จาก SHOWA® ส่วนระบบกันสะเทือนหลังใช้โช้คไฮดรอลิก SHOWA® Piggyback ซึ่งสามารถปรับตั้งได้สะดวก ด้วยการหมุนลูกบิดที่อยู่ด้านซ้ายของรถ ล้ออะลูมิเนียมหล่อน้ำหนักเบาแบบห้าซี่ต่างขนาด ใส่ยาง Dunlop® หรือ Harley-Davidson® Series GT503 พร้อมระบบเบรค Brembo ชั้นยอด เพื่อการหยุดรถอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยเบรกหน้าแบบเดี่ยวใหม่จาก Brembo นี้ มีรูปทรงโค้งแบบขึ้นรูปชิ้นเดียวและมีสี่ลูกสูบ ในขณะที่จานเบรกมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 320 มม. ส่วนเบรคหลังใช้ปั๊มเบรกแบบสองลูกสูบจาก Brembo และมีจานเบรกขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 260 มม.

แป้นเหยียบในตำแหน่งค่อนไปด้านหน้าและแฮนเดิลบาร์ที่ต่ำทำให้ผู้ขับขี่ Sportster® S มีท่าทางดุดันขณะขับขี่ เมื่อรถไม่ได้รับน้ำหนัก เบาะจะมีความสูงที่ระดับ 755 มม. ซึ่งต่ำพอให้ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่วางเท้าลงพอดีกับพื้นขณะรถหยุด ก้านเบรกและคลัทช์สามารถปรับตั้งได้เพื่อให้เหมาะกับขนาดมือและความชอบของผู้ขับขี่ รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Sportster® S มีสายไฟสำหรับต่อมือจับที่ทำความร้อนได้เพื่อความอบอุ่นขณะขับขี่ในสภาพอากาศเย็น และมีจุดจ่ายไฟพิเศษสำหรับชุดอุปกรณ์เสริมที่ทำความร้อนได้ (อันได้แก่มือจับทำความร้อนและเครื่องแต่งกายทำความร้อนซึ่งมีจำหน่ายแยกต่างหาก)

Sportster S 2021

ทั้งยังมีช่องเสียบ USB-C เพื่อชาร์จโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อื่น ๆ  ตัววัดอุณหภูมิภายนอกและระบบแจ้งเตือนเมื่ออุณหภูมิต่ำบนจอภาพ เพื่อเตือนให้ผู้ขับขี่รับรู้ถึงสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปขณะขับขี่ Sportster® S ยังมาพร้อมกับระบบควบคุมความเร็วและระบบความปลอดภัยรอบรถ ซึ่งถูกติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน รวมถึงถังน้ำมันทำจากเหล็กกล้าความจุ 11.8 ลิตร

สีรถ: Vivid Black, Stone Washed White Pearl, Midnight Crimson

อุปกรณ์เสริม

อุปกรณ์เสริมสำหรับรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Sportster® S มีให้เลือกซื้อผ่าน Harley-Davidson Genuine Motor Accessories เมื่อรถมอเตอร์ไซค์วางจำหน่าย โดยมีอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจดังนี้

  • ชุดปรับแป้นเหยียบเปลี่ยนเป็นควบคุมกลางรถ

ใช้เปลี่ยนตำแหน่งแป้นเหยียบและที่พักเท้าจากด้านหน้าซึ่งเป็นตำแหน่งปกติ มาอยู่กลางรถ การปรับตำแหน่งนี้อาจทำให้ผู้ขับขี่อยู่ในท่าทางที่ดูบึกบึนขึ้น และอาจช่วยให้ทำให้ผู้ขับขี่ที่บังคับแป้นเหยียบซึ่งอยู่ด้านหน้าได้ไม่สะดวกสามารถวางเท้าได้สบายมากขึ้น

  • อุปกรณ์สำหรับผู้โดยสารต่าง ๆ

อุปกรณ์สำหรับติดตั้งบนรถมอเตอร์ไซค์ อันประกอบไปด้วย ชุดเบาะซ้อนท้าย ที่พักเท้าสำหรับผู้โดยสาร และพนักพิงหลังสำหรับผู้โดยสาร (แต่ละชิ้นวางจำหน่ายแยกกัน) เบาะซ้อนท้ายและพนักพิงหลังใช้วัสดุหุ้มเข้าชุดกับเบาะนั่งคนขับ

  • ที่นั่งเดี่ยวแบบ Sundowner

ที่นั่งโฟมนี้ถูกออกแบบให้เป็นหลุมกลม เพื่อให้ผู้ขับขี่ให้นั่งสบายเมื่อเดินทางเป็นระยะเวลานาน และมีรูปทรงเหมาะแก่การขับขี่แบบดุดัน โดยมีรอยเย็บและตะเข็บอย่างดีเพื่อกันไม่ให้น้ำไหลเข้าโฟม ซึ่งจะป้องกันไม่ให้ผู้ขับขี่รู้สึกชื้นเมื่อนั่งบนเบาะ และที่สำคัญ วัสดุหุ้มเบาะนี้ถูกผลิตขึ้นอย่างประณีต เพื่อเสริมรูปลักษณ์และสไตล์ของรถมอเตอร์ไซค์

  • ชิลด์บังลมขนาดพกพาที่ถอดเปลี่ยนได้

ชิลด์บังลมสีดำและชิ้นส่วนของชิลด์มีสีดำ เพื่อให้เข้ากันกับตัวรถมอเตอร์ไซค์ และชิลด์บังลมนี้ถูกติดตั้งบนตะเกียบหน้า โดยมีปุ่มปลดล็อคใช้งานสะดวก เพื่อให้สามารถติดตั้งและถอดออกได้ง่ายและรวดเร็ว

  • กระเป๋าท้ายรถ Sportster® S Tailbag

กระเป๋าท้ายรถที่ถูกออกแบบมาให้พอดีและเข้ากับสไตล์ของรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Sportster® S โดยเฉพาะ อีกทั้งยังทำให้ผู้ขับขี่มีพื้นที่สำหรับจัดเก็บสัมภาระที่จำเป็นสำหรับการเดินทาง กระเป๋าท้ายนี้ควรติดตั้งบนเบาะซ้อนท้าย (มีจำหน่ายแยกต่างหาก) โดยสามารถรับน้ำหนักได้ 2.26 กิโลกรัม ช่องใส่สัมภาระหลักสามารถขยายพื้นที่จัดเก็บได้จาก 8.2 ลิตรเป็น 11.5 ลิตร

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Sportster® S จากฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ได้ที่ www.harley-davidson.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เอ็มจี เผยโฉม New MG5 10th Anniversary Special Edition คุ้มค่ากับราคา 589,900 บาท
เอ็มจี เปิดตัว “NEW MG EP” มาตรฐานขั้นต้นของรถยนต์ไฟฟ้า (Entry EV)
เผยยอดจดทะเบียน EV ในไทย ปี 2566 ทะลุ 70,000 คัน เพิ่มขึ้นเกือบ 400%

Leave Your Reply

*