การคุกคามบนโลกออนไลน์เป็นสิ่งที่หลายคนไม่อยากเจอ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะป้องกันอย่างไร แต่ล่าสุดนี้ Twitter ได้มทีการเปิดเผยภาพแนวคิดเกี่ยวกับกการป้องกันความเป็นส่วนตัว ให้คุณได้รับชมกัน โดยสามารถปิดได้ทั้ง Timeline ของเรา รวมไปถึงเปิดให้แสดงความคิดเห็นจากผู้ใช้คนอื่น และแบ่งทั้งหมดหลายรูปแบบเช่น

ฟีเจอร์แรกสามารถบล็อกบัญชีตัวเองไว้ แต่ว่าการเขียน Reply จะมีการเตือนถึงเจ้าของบัญชี แต่เราจะไม่เห็นพร้อมกับปุ่มกดเพื่อให้เป็นบัญชีแบบสาธารณะเท่านั้น

รูปแบบต่อมาสำหรับคนที่มีบัญชีมากกว่า 1 บัญชีสามารถสลับและเลื่อนดู Timeline และสามารถเลือกได้ว่าจะ Post อะไรก็ยังมีปุ่มสลับให้คุณได้กดไวกว่าแบบเดิมที่ต้องสลับตั้งแต่แรก

เมนูที่เพิ่มขึ้นเฉพาะการตั้งค่าเป็นส่วนตัว กำหนดทั้งเนื้อหาว่าใครสามารถสมองเห็นหรือกิจกรรมต่างๆ และเลือก Tag เฉพาะเพื่อได้ รวมไปถึงกรซ่อนบัญชีของเราโดยการซ่อนและมีคำแนะนำในการติดตามแต่ละชื่อได้ รวมถึงหากต้องการปิดตัวเองสักระยะก็สามารถตั้งเวลาได้ด้วย

ทั้งหมดนั้นยังเป็นแค่คอนเซ็ปต์เท่านั้น เพราะนวทางที่เปิดเผยก่อนหน้านี้จะเป็นการเลือกเพื่อนที่ไว้ใจได้และ เลือกหัวข้อเฉพาะที่เราสนใจมาแสดงผลได้เท่านั้น

ที่มา: https://twitter.com/LenaEmara

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ผู้ใช้งาน iPhone XR ในอังกฤษพบปัญหาความเสถียรในเครือข่าย O2
สื่อเกาหลีหลุดข้อมูล “Samsung Galaxy S22 Ultra” จ่อ 8 กุมภาพันธ์ นี้
ส่องภายในของ “HomePod Mini” ยืนยันว่า สายไฟไม่สามารถย้ายออกได้

Leave Your Reply

*