News

สื่อเผย “iPhone 13” อาจจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ Reverse Wireless Charging

นับถอยหลังอีก 3 เดือนต่อจากนี้เราก็จะได้เห็นการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของแอปเปิลอย่าง iPhone 13 ซีรี่ย์ ซึ่งในปีนี้คาดว่าแอปเปิลจะกลับมาเปิดตัวสมาร์ทโฟนของพวกเขาในเดือนกันยายนเหมือนเดิม

ทั้งนี้ล่าสุด YouTuber Filip Koroy และ Max Weinbech แหล่งข่าวชื่อดังได้เผยข้อมูลของมือถือใหม่ของ iPhone 13 หรืออาจจะใช้ชื่อ iPhone 12S รุ่นใหม่ล่าสุด ว่าจะมีจะรองรับระบบชาร์จไฟของเครื่องในแบบ MagSafe ให้แรงขึ้นกว่าเดิม และคาดว่าระบบชาร์จไฟไร้สายของ iPhone ใหม่คาดว่าจะมาพร้อมกับขดที่รองรับ Wireless Charging ใหม่ที่แรงมากขึ้น

Phonearena.com

การที่มีขดรวดรองรับ Wireless Charging ที่ใหญ่มากขึ้นจะทำให้มีกำลังชาร์จไฟมีกำลัง 15W ถือว่ามากพอสมควร และนอกจากนี้ภายในเอกสารจาก FCC ได้เผยว่า iPhone ใหม่คาวด่าจะรองรับระบบ Reverse Wireless Charging กำลัง 5W อย่างไรก็ตาม การออกมารองรับ Reverse Wireless Charging จะทำให้ชาร์จไฟให้กอุปกรณ์ขนาดเล็กและ Smart Watch ได้ และถ้า iPhone รองรับ ก็คาดว่าอนาคต iPad Pro รุ่นปี 2022 ก็อาจจะรองรับด้วยครับ

iPhone charging via MagSafe : Phonearena.com

อย่างไรก็ตาม ในปีที่แล้วแอปเปิลได้มีการยื่นเอกสารของ iPhone 12 ให้ทาง FCC อนุมัติ มีการระบุถึงการชาร์จไร้สายแบบย้อนกลับให้กับอุปกรณ์อื่น แต่ไม่ได้มีการเปิดตัวมาพร้อมกับ iPhone 12 และถ้ามันจะมาก็ถือว่าไม่ใช้เรื่องแปลก
แค่เอาของที่มีมาใส่ลงไปให้ครบ ๆ ตามสไตล์ของแอปเปิล

iPhone 13 colors: Matte Black : Phonearena.com

ทั้งนี้ iPhone 13 / iPhone 12S iPhones ใหม่คาดว่าจะประกาศในวันที่ 14 กันยายน โดยคาดว่าจะมาพร้อมชิป Apple A15 Bionic รอยบากที่เล็กลง อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีขึ้น กล้องที่ดีขึ้น และวิดีโอโหมดแนวตั้ง รุ่น Pro น่าจะมีหน้าจอ 120Hz และเซ็นเซอร์ LiDAR

แน่นอนว่าถ้าพวกเรามีข้อมูลเพิ่มเติม จะรีบแปลและรีบนำมาอัปเดตให้ได้ทราบกันเรื่อย ๆ ครับ

ขอบคุณที่มา : www.phonearena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
OnePlus เปิดจำหน่าย OnePlus Buds Z Steven Harrington Edition ในราคา 2,490 บาท
macOS อัพเดท SharePlay ใช้งานได้แล้ว
เคาะราคา “PlayStation 5” ประกาศวางจำหน่ายเดือนพฤศจิกายนนี้

Leave Your Reply

*