แกร็บ ประเทศไทย ประกาศ 4 มาตรการเร่งด่วนเพื่อร่วมให้ความช่วยเหลือร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบตลอดเดือนกรกฎาคม จากประกาศล่าสุดของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)

ซึ่งห้ามรับประทานอาหารภายในร้าน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการขนาดเล็ก เพื่อให้สามารถประคับประคองธุรกิจและก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน

นายอเลฮานโดร โอโซริโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “จากสถานการณ์ล่าสุดของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งยังคงมีจำนวนผู้ป่วยภายในประเทศเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้มีการประกาศงดการบริโภคอาหารในร้าน ซึ่งได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจร้านอาหาร

โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย แกร็บ ในฐานะหนึ่งในผู้ให้บริการแอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรี ได้ปรับแผนการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถตอบสนองและรองรับความต้องการของผู้ใช้บริการได้ ในขณะเดียวกันก็ได้พยายามให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหาร โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์เพื่อสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้นให้กับพาร์ทเนอร์ร้านอาหารผ่านกิจกรรมการตลาดและการจัดโปรโมชันเพื่อจูงใจผู้บริโภค พร้อมกันนี้ยังได้ออกมาตรการต่างๆ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการด้วย”

grablocalmerchants(6)

ทั้งนี้ 4 มาตรการล่าสุดที่แกร็บจะดำเนินการเพื่อให้ความช่วยเหลือพาร์ทเนอร์ร้านอาหารและผู้ประกอบการรายย่อย ประกอบด้วย

  • กระตุ้นการสร้างยอดขายเพื่อช่วยเหลือร้านอาหารขนาดเล็กผ่านแคมเปญ “อุดหนุนร้านค้าคนไทย” ด้วยการมอบส่วนลดค่าส่ง 15 บาทเมื่อสั่งอาหารขั้นต่ำผ่านแกร็บฟู้ด 150 บาทโดยใช้โค้ดส่วนลด “SUPPORT” รวมทั้งสิ้น 217,000 สิทธิ ตลอดเดือนกรกฎาคม 2564 รวมมูลค่ากว่า 3.2 ล้านบาท พร้อมช่วยโปรโมตร้านอาหารขนาดเล็กทั่วประเทศในรูปแบบต่างๆ ผ่านสื่อและแอปพลิเคชันของแกร็บ
  • เปิดให้ร้านอาหารที่ไม่เคยจำหน่ายอาหารผ่านแอปพลิเคชันแกร็บใน 7 จังหวัด อันได้แก่ กรุงเทพฯ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และยะลา สามารถสมัครเข้าเป็นพาร์ทเนอร์ร้านอาหารของแกร็บ โดยได้รับการยกเว้นค่าคอมมิชชันเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ (สำหรับร้านที่สมัครเป็นพาร์ทเนอร์ร้านอาหารระหว่างวันที่ 1 – 30 กรกฎาคม 2564)
  • ยกเว้นค่าคอมมิชชันเพื่อช่วยเหลือพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร สำหรับการสั่งอาหารแบบ “รับอาหารที่หน้าร้านด้วยตนเอง” (หรือ Self Pick-up) ตลอดเดือนกรกฎาคม 2564 พร้อมมอบส่วนลด 20% ให้กับผู้ใช้บริการโดยไม่มีขั้นต่ำในการสั่งอาหารโดยใช้โค้ดส่วนลด “PICKUP20” เพื่อเป็นกระตุ้นการสร้างยอดขายให้กับร้านอาหาร สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://www.grabmerchantth.com/spu
  • เพิ่มจำนวนพาร์ทเนอร์ร้านอาหารที่มีสิทธิได้รับสินเชื่อจาก แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ให้ได้มากกว่า 18,000 ร้านค้าภายในไตรมาส 3 ซึ่งคาดว่าจะมีเงินทุนหมุนเวียนให้กับผู้ประกอบการรายย่อยเหล่านี้รวมไม่ต่ำกว่า 2,800 ล้านบาท โดยสินเชื่อดังกล่าวจะช่วยตอบโจทย์ของผู้ประกอบการรายย่อยเนื่องจากสามารถผ่อนชำระแบบรายวัน และมีอัตราดอกเบี้ยที่เป็นธรรมและเหมาะสมเป็นไปตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งช่วยลดการพึ่งพาหนี้นอกระบบได้

“แกร็บขอร่วมเป็นอีกหนึ่งพลังที่คอยส่งต่อกำลังใจให้ทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการณ์โควิดในครั้งนี้ ทั้งนี้ แกร็บจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาบริการ ควบคู่ไปกับการสร้างดีมานต์ในตลาดเพื่อเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับพาร์ทเนอร์ร้านอาหารอย่างต่อเนื่อง” นายอเลฮานโดร กล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Viu ได้ฤกษ์ปล่อยผลงานออริจินัลเรื่องใหม่ “Star Stealer”
ของมันต้องมี HUAWEI MatePad Pro 13.2” วางขายแล้ววันนี้ เพียง 39,990 บาท
ซัมซุง ชูคอนเซปต์ “Connected Living” ผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน

Leave Your Reply

*