เว็บไซต์ The Verge ได้เผยว่า Facebook กำลังจะเริ่มเข้าสู่ตลาด Smart Watch และแน่นอนว่ามีการพบข้อมูลที่เรียกได้ว่าเล่นใหญ่กว่าที่คิด เพราะมีการติดตั้งกล้องลงไปใน Smart Watch เข้าไปด้วย แต่เป็นกล้องขนาดเล็ก

Facebook Watch

โดยมีการลงรายละเอียดในการใช้งานว่ากล้องที่ว่านั้นอาจจะช่วยในการถ่ายภาพ, ถ่ายวิดีโอ เพื่อแชร์ไปยัง Social Network อย่าง Facebook, Messenger, Instagram และ WhatsApp

Facebook plans first smartwatch

ส่วนชื่อนั้นยังไม่เป็นทางการแต่คาดว่าจะใช้ชื่อว่า Facebook Watch โดยจะมีกล้องทั้งด้านหน้าและด้านหลังโดยด้านหน้าจะเน้นถ่ายภาพวิดีโอคอลมากกว่า ส่วนกล้องหลังติดตั้งระบบ Auto Focus รองรับการถ่ายวิดีโอ Full HD และมีบอดี้เป็น stainless steel และนอกนี้จะยังสามารถตรวจจับเรื่องสุขภาพได้ทั้งจับเกี่ยวกับการออกำลังกาย มีการวัดจังหวะการเต้นของหัวใจ

ที่สำคัญคือจะรองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE มาให้ด้วย และมีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือสีขาว, ดำ และทอง เรียกได้ว่าเอาใจคนทุกกลุ่ม ส่วนราคานั้นอาจจะอยู่ราวๆ 400 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 15,xxx บาท

Facebook Watch

คาดว่าจะเผยโฉมในช่วงปี 2022 นี้ และ Facebook คาดว่าจะมีการติดต่อกับผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมในการทำ สายนาฬิกาหรืออุปกรณ์ที่จะต่อเชื่อมกับ Smart Watch รุ่นนี้ แต่สุดท้ายหน้าตาของมันจะเป็นอย่างไร คงต้องลุ้นกันต่อไป

ทั้งนี้ตามข้อมูลคาดว่า Facebook จะเปิดตัว Facebook Smart Watch รุ่นนี้ คาดว่า น่าจะเป็นช่วงปลายปี 2022 ราคาอยู่ที่ราว ๆ $400 (12,500 บาท) ครับผม

ที่มา : www.gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Google ถอดชื่อ Huawei Mate 20 Pro ออกจาก รายชื่อได้ทดสอบ Android Q Beta
พีคในพีคเมื่อ Huawei nova 4 ไม่ใช่รุ่นแรกที่มาพร้อมดีไซน์จอ Infinity-O
เพิ่มลูกเล่น macOS 10.15 จะมีการเพิ่มได้ Siri Shortcut, Screen Time เหมือนกับ iOS

Leave Your Reply

*