วันนี้ Apple เผยกิจกรรมน่าสนใจในงาน Worldwide Developers Conference ประจำปีนี้ รวมถึงกำหนดเวลาสำหรับคีย์โน้ตและ Platforms State of the Union

พร้อมกันนี้ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงสิ่งที่นักพัฒนาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับอนาคตของ iOS, iPadOS, macOS, tvOS และ watchOS ชุมชนนักพัฒนา Apple จากทั่วโลกจะได้มารวมตัวกัน

ในงาน WWDC21 ซึ่งเปิดให้ทุกคนเข้าร่วมฟรี เพื่อเรียนรู้เจาะลึกเกี่ยวกับเทคโนโลยี เครื่องมือ และเฟรมเวิร์กใหม่ๆ ที่เป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนา และงานประชุมนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้ทำกิจกรรมร่วมกัน รวมถึงพูดคุยโต้ตอบกับวิศวกรของ Apple โดยตรงเพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้างแอปและเกมอันล้ำสมัยที่สร้างความแตกต่างให้กับแพลตฟอร์ม

คีย์โน้ตจาก Apple คืนวันที่ 7 มิถุนายน เวลาเที่ยงคืนประเทศไทย

WWDC21 เปิดงานด้วยคีย์โน้ต​ ซึ่งจะมาเผยอัปเดตใหม่ๆ อันน่าตื่นเต้นที่กำลังจะเกิดขึ้นกับแพลตฟอร์มทั้งหมดของ Apple ภายในปีนี้ โดยผู้สนใจสามารถรับชมคีย์โน้ตที่สตรีมจาก Apple Park ได้โดยตรงทาง apple.com, แอป Apple Developer, แอป Apple TV และ YouTube อีกทั้งยังสามารถย้อนดูหลังจากที่สตรีมจบแล้วได้ทุกเมื่อ

Platforms State of the Union เช้าวันที่ 8 มิถุนายน เวลา 4:00 น. ประเทศไทย

เจาะลึกเครื่องมือ เทคโนโลยี และความล้ำหน้าใหม่ๆ ในแต่ละแพลตฟอร์มของ Apple ที่จะช่วยนักพัฒนาสร้างสรรค์แอปที่ดียิ่งขึ้น Platforms State of the Union จะสตรีมผ่านทางแอป Apple Developer และเว็บไซต์ Apple Developer

Apple Design Awards เช้าวันที่ 11 มิถุนายน เวลา 4:00 น. ประเทศไทย

Apple Design Awards เป็นรางวัลที่เรามอบให้เป็นประจำทุกปีเพื่อยกย่องศิลปะแห่งการสร้างสรรค์ ความประณีตพิถีพิถัน และความสำเร็จในเชิงเทคนิคของนักพัฒนา Apple การมอบรางวัล Apple Design Awards จะสตรีมผ่านทางแอป Apple Developer และเว็บไซต์ Apple Developer

WWDC21 เปิดงานด้วยคีย์โน้ตในคืนวันที่ 7 มิถุนายน เวลาเที่ยงคืนประเทศไทย
โอกาสในการพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญ

WWDC21 มีเซสชั่นเจาะลึกหัวข้อต่างๆ กว่า 200 เซสชั่น พร้อมด้วยห้องปฏิบัติการแบบตัวต่อตัว และอีกมากมาย ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้พูดคุยโต้ตอบกับวิศวกรและดีไซเนอร์ของ Apple อย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อน เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องมือและเทคโนโลยีล่าสุดที่จะช่วยนักพัฒนาสร้างสรรค์แอปเจเนอเรชั่นถัดไป

โดยที่สมาชิกโปรแกรมนักพัฒนาของ Apple สามารถขอสิทธิ์รับคำปรึกษาในห้องปฏิบัติการแบบตัวต่อตัวกับผู้เชี่ยวชาญของ Apple ที่มีมากกว่า 1,000 คน เพื่อสอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ API ล่าสุด และแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสม รวมถึงลงทะเบียนเพื่อรับการรีวิวอินเทอร์เฟซผู้ใช้และการออกแบบได้

ยิ่งกว่านั้นยังมีวิศวกรของ Apple ประจำการใน Apple Developer Forums ตลอดทั้งสัปดาห์เพื่อตอบคำถามและพูดคุยเรื่องทางเทคนิค นอกจากนี้ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนเป็นต้นไป จะมีการเผยแพร่วิดีโอของเซสชั่นต่างๆ ให้รับชมทางแอป Apple Developer และเว็บไซต์ Apple Developer อีกด้วย

กิจกรรมพิเศษ

นอกเหนือจากเซสชั่นและการให้คำปรึกษาในห้องปฏิบัติการโดยวิศวกรและดีไซเนอร์ของ Apple แล้ว WWDC21 ยังมีอีเวนท์และกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อยกย่องบรรดานักพัฒนาและเป็นที่พบปะสำหรับทุกคนในชุมชน ทั้งการแข่งขันเขียนโค้ดและออกแบบ การเรียนรู้จากวิทยากรรับเชิญ และอีกมากมาย

Pavilions

อีกหนึ่งสิ่งที่เพิ่มมาใหม่ในงาน WWDC21 คือ Pavilions ซึ่งเป็นวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถเลือกดูเซสชั่น ห้องปฏิบัติการ และกิจกรรมพิเศษในแต่ละหัวข้อเรื่องที่ตรงกับความสนใจ โดยที่ผู้ร่วมงานสามารถปรับแต่งประสบการณ์ WWDC ในแบบของตัวเอง แล้วเลือกดูเนื้อหาที่จัดกลุ่มแยกเป็นหัวข้อเรื่องต่างๆ อย่าง SwiftUI, Developer Tools, Accessibility & Inclusion และอีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้มีเฉพาะในแอป Apple Developer เท่านั้น

Apple ชื่นชมความสามารถของนักพัฒนาระดับนักเรียนนักศึกษาจากทั่วโลก จึงจัดการแข่งขัน Swift Student Challenge ซึ่งเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาทุกช่วงอายุได้แสดงฝีมือที่เกิดจากความชื่นชอบในการเขียนโค้ดโดยการสร้าง Playground ของตัวเองใน Swift และจะประกาศรายชื่อผู้ชนะในวันที่ 1 มิถุนายนนี้

ขอแนะนำให้นักพัฒนาดาวน์โหลดแอป Apple Developer ซึ่งจะมีการแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ WWDC21 ให้ทราบก่อนถึงวันจัดงานในวันที่ 7 มิถุนายน

ขอบคุณที่มา : www.apple.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
6 ประโยชน์ดีๆ ที่ 5G พร้อมยกระดับประสบการณ์สมาร์ตโฟนยุคใหม่
Apple TV+ ปล่อยตัวอย่างสำหรับซีรีส์ต้นฉบับเรื่องใหม่ “The Snoopy Show”
ไมโครซอฟท์เผยผลวิจัยล่าสุด ชี้ AI เปลี่ยนบทบาทการทำงานในยุคใหม่

Leave Your Reply

*