โครงการนี้ช่วยให้ผู้ให้บริการซ่อมเข้าถึงอะไหล่แท้ เครื่องมือ คู่มือการซ่อม และการวินิจฉัยสำหรับการซ่อมที่อยู่นอกการรับประกัน

โครงการผู้ให้บริการซ่อมอิสระของ Apple กำลังจะเปิดให้เข้าร่วมในเกือบทุกประเทศที่มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Apple มากกว่า 200 ประเทศ โครงการนี้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 และขยายไปยังยุโรปและแคนาดาเมื่อปีที่แล้ว

โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการซ่อมทุกระดับสามารถเข้าถึงอะไหล่แท้ของ Apple เครื่องมือ คู่มือการซ่อม และการวินิจฉัยเพื่อให้บริการซ่อมผลิตภัณฑ์ Apple ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ ปัจจุบันนี้มีผู้ให้บริการซ่อมอิสระมากกว่า 1,500 รายที่ให้บริการลูกค้าทั่วสหรัฐอเมริกา แคนาดา และยุโรป

“การเป็นส่วนหนึ่งของโครงการผู้ให้บริการซ่อมอิสระมอบสิทธิ์ประโยชน์มากมายให้กับธุรกิจ พนักงาน และลูกค้าของผม” Scott Baker เจ้าของ Mister Mac ในวิมเบอร์ลีย์ รัฐเท็กซัส กล่าว “ตั้งแต่เข้าร่วมโครงการ เราได้รับการสนับสนุนที่ดีเยี่ยมจาก Apple และเรายังสามารถให้บริการในคุณภาพระดับเดียวกันแก่ลูกค้าของเรา ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้กับชาวเมือง”

“โครงการผู้ให้บริการซ่อมอิสระให้ประสบการณ์ที่ดีแก่เราและลูกค้าของเรา” Nils Weber ผู้จัดการโครงการของ Pro Repair GmbH ในเยอรมนีกล่าว “ในช่วงวิกฤตโควิด-19 การเข้าถึงอะไหล่ได้ตลอดช่วยให้เราปรับเปลี่ยนธุรกิจเพื่อตอบรับการส่งซ่อมทางไปรษณีย์ของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นมาอย่างกะทันหันได้”

ผู้ให้บริการซ่อมทุกรายที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิ์เข้าฝึกอบรมฟรีจาก Apple รวมทั้งสิทธิ์ใช้อะไหล่ของแท้ เครื่องมือ คู่มือการซ่อม และการวินิจฉัยเช่นเดียวกับที่ศูนย์บริการที่ได้รับอนุญาตของ Apple (AASP) และ Apple Store ใช้ สามารถดูรายชื่อบริษัทที่เข้าร่วมโครงการนี้ได้ที่ support.apple.com/repair/verify-repair-provider

Apple ขยายบริการซ่อม

Apple ยังคงมอบตัวเลือกในการซ่อมที่สะดวกสบายให้กับลูกค้าผ่านทางเครือข่ายศูนย์บริการที่ได้รับอนุญาตของ Apple (AASP) ทั่วโลกกว่า 5,000 แห่ง ซึ่งพร้อมช่วยเหลือผู้ใช้นับล้านคนโดยให้บริการแก่ผลิตภัณฑ์ Apple ทั้งที่อยู่ในการรับประกันและนอกการรับประกัน หากต้องการค้นหาสาขา โปรดไปที่ support.apple.com/repair

นอกจากจะเพิ่มตัวเลือกและพาร์ทเนอร์ในการซ่อมแล้ว Apple ยังมุ่งมั่นที่จะดูแลเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้า รวมทั้งความสะดวกในการเข้าถึงบริการซ่อมในสถานการณ์โควิด-19 ด้วย ซึ่งนั่นรวมถึงการเสนอตัวเลือกเพิ่มเติมในการส่งซ่อมทางไปรษณีย์สำหรับลูกค้า และการสนับสนุนให้ผู้ให้บริการยึดถือแนวทางการให้บริการลูกค้าที่สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ด้านสุขภาพและความปลอดภัย

ความพร้อมในการให้บริการ
  • การเข้าร่วมโครงการผู้ให้บริการซ่อมอิสระของ Apple นั้นสามารถทำได้ฟรี โดยมีเงื่อนไขในการเข้าร่วมโครงการคือ ผู้ให้บริการซ่อมต้องจัดหาช่างเทคนิคที่ผ่านการรับรองจาก Apple ที่สามารถดำเนินการซ่อมต่างๆ ได้ กระบวนการขอใบรับรองนั้นง่ายและไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้ให้บริการซ่อมที่ผ่านเกณฑ์จะสามารถซื้ออะไหล่แท้ของ Apple และเครื่องมือต่างๆ ได้ในราคาเดียวกันกับ AASP และได้รับสิทธิ์เข้าถึงการฝึกอบรม คู่มือการซ่อม และการวินิจฉัยโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
  • ตั้งแต่ปลายสัปดาห์นี้เป็นต้นไป ผู้ให้บริการซ่อมในประเทศและภูมิภาคเหล่านี้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครเป็นผู้ให้บริการซ่อมอิสระได้ที่ support.apple.com/irp-program: อัฟกานิสถาน, ออสเตรเลีย, บังกลาเทศ, ภูฏาน, บราซิล, บรูไนดารุสซาลาม, กัมพูชา, หมู่เกาะคุก, ฟิจิ, กวม, ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลี, ลาว, มาเก๊า, มาเลเซีย, มัลดีฟส์, มองโกเลีย, พม่า, เนปาล, นิวซีแลนด์, ปากีสถาน, ปาปัวนิวกินี, ฟิลิปปินส์, รัสเซีย, ซาอุดิอาราเบีย, สิงคโปร์, แอฟริกาใต้, ศรีลังกา, ไต้หวัน, ไทย, ตองกา, ตุรกี, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, วานูอาตูและ เวียดนาม.
  • ปลายปีนี้ โครงการผู้ให้บริการซ่อมอิสระจะเปิดตัวในประเทศและภูมิภาคต่อไปนี้ แอลเบเนีย, แอลจีเรีย, แองโกลา, แองกวิลลา, แอนติกา และ บาร์บูดา, อาร์เจนตินา, อาร์เมเนีย, อารูบา, อาเซอร์ไบจาน, บาฮามาส, บาห์เรน, บาร์เบโดส, เบลารุส, เบลีซ, เบนิน, เบอร์มิวดา, โบลิเวีย, บอสเนีย และ เฮอร์เซโกวีนา, บอตสวานา, หมู่เกาะบริติชเวอร์จิน, บูร์กินาฟาโซ, บุรุนดี, แคเมอรูน, หมู่เกาะเคย์แมน, สาธารณรัฐแอฟริกากลาง, ชาด, ชิลี, จีน, โคลอมเบีย, คอโมโรส, คอสตาริกา, คูราเซา, สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกและ สาธารณรัฐคองโก, จิบูตี, โดมินิกา, สาธารณรัฐโดมินิกัน, เอกวาดอร์, อียิปต์, เอลซัลวาดอร์, อิเควทอเรียลกินี, เอริเทรีย, เอธิโอเปีย, กาบอง, แกมเบีย, จอร์เจีย, กานา, ยิบรอลตาร์, เกรนาดา, กัวเตมาลา, กินีบิสเซา, สาธารณรัฐกินี, กายอานา, เฮติ, ฮอนดูรัส, อิรัก, อิสราเอล, ไอวอรีโคสต์, จาเมกา, จอร์แดน, คาซัคสถาน, เคนยา, คูเวตคีร์กีซสถาน, เลบานอน, ไลบีเรีย, ลิเบีย, มาดากัสการ์, มาลี, มอริเตเนีย, มอริเชียส, มายอต, เม็กซิโก, มอลโดวา, มอนเตเนโกร, มอนต์เซอร์รัต, โมร็อกโก, โมซัมบิก, นามิเบีย, เนเธอร์แลนด์แอนทิลลีส, นิการากัว, ไนเจอร์, ไนจีเรีย, มาซิโดเนียเหนือ, โอมาน, ปาเลสไตน์, ปานามา, ปารากวัย, เปรู, เปอร์โตริโก้, รวันดา, เซเนกัล, เซอร์เบีย, เซเชลส์, เซียร์ราลีโอน, ซินต์มาร์เท่น, โซมาเลีย, ซูดานใต้, หมู่เกาะสแปนิชเวอร์จิน, เซนต์บาร์เธเลมี, เซนต์คิตส์และเนวิส, เซนต์ลูเซีย, เซนต์มาร์ติน, เซนต์ปิแอร์ และ มีเกอลง, เซนต์วินเซนต์ และ เกรนาดีนส์, ซูรินาเม, ทาจิกิสถาน, แทนซาเนีย, โตโก, ตรินิแดดและโตเบโก, ตูนิเซีย, เติร์กเมนิสถาน, หมู่เกาะเติกส์และหมู่เกาะเคคอส, ยูกันดา, ยูเครน, อุรุกวัย, หมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐ, อุซเบกิสถาน, เวเนซุเอลา, วาลิส และ ฟูตูนา, แซมเบียและ ซิมบับเว.

ขอบคุณที่มา: www.apple.com/th/newsroom

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple อาจขายสาย “Thunderbolt USB-C” สำหรับ iPhone 15 Pro เป็นอุปกรณ์เสริม
เผยภาพ “Xiaomi Mi CC9 Pro” จ่อมาพร้อมกล้องหลัง 108 ล้านพิกเซล
ดีแทคเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อความสแปมมือถือผ่าน iMessage

Leave Your Reply

*