Community Manager ชุมชนออนไลน์นั้น ช่วยให้ผู้คนเชื่อมต่อถึงกันเพื่อสร้างความรู้สึกถึงการมีส่วนร่วมและสื่อสารกับเพื่อนๆ ที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกันได้

การมีผู้จัดการชุมชนออนไลน์ (Community Manager) ที่มีทักษะความรู้ในเรื่องของแนวปฏิบัติที่ดี ไม่ว่าจะเป็นชุมชนสำหรับแบรนด์ หรือองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรก็ตาม เป็นสิ่งสำคัญในการช่วยสร้างและรักษาชุมชนเพื่อที่จะเชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกัน และเดินหน้าไปสู่เป้าหมายที่วางเอาไว้

ตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้งานชาวไทยสามารถเข้าร่วมโปรแกรม Certified Community Manager ของ Facebook ในภาษาไทยได้แล้ว

โครงการดังกล่าวเปิดตัวในปี 2563 ในรูปแบบภาษาอังกฤษ และในวันนี้ Facebook ได้เผยว่าโปรแกรมการสร้างชุมชน ซึ่งรวมถึงคอร์สออนไลน์เกี่ยวกับการจัดการชุมชน ผ่าน Facebook Blueprint นั้นจะนำเสนอในหลากหลายภาษามากขึ้น ครอบคุลม ภาษาไทย อารบิก ฝรั่งเศส เยอรมัน อินโดนีเซีย โปรตุเกส และ สเปน

“การเปิดโอกาสให้ผู้คนได้สร้างชุมชนของพวกเขา เป็นหนึ่งในพันธกิจที่สำคัญของ Facebook และเราหวังว่าการขยายโปรแกรมให้ครอบคลุมหลากหลายภาษามากขึ้นนี้ จะทำให้ผู้คนทั่วโลกมีโอกาสเข้าถึงเนื้อหาเพื่อสามารถรับใบรับรองความรู้ได้ในที่สุด”

เกรซ แคลปแฮม หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรและโครงการเพื่อชุมชนประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค Facebook กล่าว

โปรแกรมการเรียนรู้นี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้จัดการชุมชนของหน่วยงานต่างๆ แบรนด์ สถานศึกษา หรือแม้แต่ NGO ได้สร้าง ขยาย และสนับสนุนชุมชนของตัวเอง โดยโปรแกรมการเรียนรู้ออนไลน์ดังกล่าวครอบคลุมหัวข้อต่อไปนี้  

  • การสร้างนิยามของชุมชน และสร้างชุมชนนั้นๆ ขึ้นมา
  • การสร้างกลยุทธ์และแนวทางของชุมชน
  • การวางกลยุทธ์เนื้อหาของชุมชน
  • การวางแผนการมีส่วนร่วมและกำกับดูแลชุมชน
  • การวัดผลและวิเคราะห์ความสำเร็จของชุมชน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถดูได้ที่กลุ่มการเรียนรู้สาธารณะ ที่เพิ่งเปิดตัวของ Facebook ได้ (เนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษ แต่มีข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรเป็นภาษาไทย) หรือสามารถเริ่มเส้นทางการเรียนรู้ออนไลน์ได้ที่ Facebook Blueprint 

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
แอปเปิลเปิดตัว “iPadOS 15” ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อ iPad
หลุดข้อมูล iPhone รุ่นใหม่อาจมี “Pro” ต่อท้ายแทนของเก่าอย่าง Plus และ Max
สรุปโปรโมชั่นจอง Samsung Galaxy S20 Series จาก AIS, dtac และ TrueMove H เริ่มต้น 17,900 บาท

Leave Your Reply

*