นอกจากเรื่องราวของมือถือ iPhone ที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ อีกเรื่องที่หลายคนอยากรู้ว่าแล้วมือถือพับได้ของ Apple นั้นจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการหรือไม่นั้น

ล่าสุดนักวิเคราะห์คนดัง Ming-Chi Kuo ได้มีรายงานออกมาอีกครั้งในวันนี้ โดยคาดว่าจะมีหน้าขออยู่ราวๆ 7.5 – 8 นิ้ว ออกมาให้เราได้เห็นกันอีกครั้ง

คอนเซ็ปต์ iPhone ฝาพับ

แม้ข่าวของ iPhone พับได้จะยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือ แต่มันก็สามารถเรียกกระแสได้ทุกครั้งที่มีข่าวออกมาให้เห็น!

คอนเซ็ปต์ iPhone ฝาพับ

และคาดว่าจะมาในปี 2023 เหตุผลที่ต้องรออระยะเวลาที่นานขนาดนั้นเพราะว่ากว่าจะเทคโนโลยีอยู่ในระดับ Mess Production ทำให้ราคาเข้าถึงได้ง่านนั้นมันต้องใช้เวลาสักหน่อย รวมไปถึงการพัฒนาที่ Apple ยังคงเริ่มทำอยู่นั่นเอง ก็คงต้องรอกันไปก่อน

คอนเซ็ปต์ iPhone ฝาพับ

อย่างไรก็ดีมีการเปิดเผยว่า Apple ได้ทำงานกับ Samsung และ LG เกี่ยวกับหน้าจอ OLED พับได้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเคลมว่าจะมีขนาด 7.3 – 7.6 นิ้ว และรองรับ Apple Pencil ด้วย แต่ทั้งหมดต้องรอติดตามกันต่อไปว่า ที่แท้จริงแล้วมันจะออกมาเป็นอย่างไร

ผมว่าถ้า iPhone จอพับ มาจริงคงหนีไม่พ้นดีไซน์แบบฝาพับของ Samsung Galaxy Z Flip หรือ Samsung Galaxy Z Fold และจะมีราคาถูกกว่าคู่แข่งอีกด้วย

ขอบคุณที่มา : iOS beta news, www.gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Google Maps” เริ่มทดสอบเทคโนโลยี AR ไว้สำหรับการเดินตามหาร้านโปรด
ลือ! Apple มีแผนเปลี่ยน ‘Hey Siri’ ให้เป็นเพียงคำว่า ‘Siri’ เท่านั้น
ปิดดีล! LINE และ Yahoo! Japan ประกาศควบรวมกิจการกันแล้ว คาดว่าแล้วเสร็จ ตุลาคม 2020

Leave Your Reply

*