ในที่สุด DXOMark ก็ได้ทำคะแนนประสิทธิภาพกล้องของ Samsung Galaxy S21 Ultra โดยใช้ขุมพลัง Exynos 2100 ทดสอบ

โดยคะแนนภาพรวมอยู่ที่ 121 คะแนน ถือว่าน้อยกว่า Samsung Galaxy S20 Ultra เมื่อทำได้ที่ 126 คะแนน และต้องหมายเหตุว่า S20 Ultra ได้มีการทดสอบทั้งหมด 4 เวอร์ชั่นด้วยกัน

คะแนนที่ออกมานั้นจะเป็นถ่ายภาพนิ่ง 128 คะแนน ซูมได้ที่ 76 คะแนน และ วิดีโอ 98 คะแนนจุดสังเกตคือในเรื่องการซูมและวิดีโอ กลับทำได้น้อยกว่าเดิมอย่างมากเลยครับ ทำให้หลายคนนั้นตั้งคำถามว่าเขาตั้งคะแนนผิดหรือเปล่า โดย DXOMark ให้เหตุผลว่า กล้องของ Samsung Galaxy S21 Ultra ในช่วงการทดสอบนั้นคือ ระยะ 10X นั้นไม่คุ้มค่าเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับกล้องของ Note20 ที่ใช้เลนส์ 64 ล้านพิกเซลและมี Digital Zoom 3 เท่า

ส่วนวิดีโอก็มีการทดสอบในรูปแบบของ 4K/60 FPS กลับทำคะแนนได้เท่ากับ Pixel 4a แต่ไม่ได้มีการทดสอบระยะ 8K ซึ่งผู้เขียนก็ไม่เข้าในว่าทำไมไม่ทดสอบ แต่ภาพรวมคะแนนถือว่าน้อยกว่าทั้ง Note20 Ultra และ S20 Ultra ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นแค่ผลการทดสอบเท่านั้นการใข้งานจริงจะแตกต่างกันและต้องขึ้นกับผู้ใช้งานว่า พึงพอใจแบบไหนมากกว่ากันครับ

ข้อมูล : GSMArena,DXOMark

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ใหม่-ดาวิ จัดใหญ่! ในงานเปิดตัว “realme 12Pro+ 5G และ realme 12+ 5G”
Apple ส่งโฆษณาใหม่ล่าสุด ตอกย้ำ “iPhone ให้ความเป็นส่วนตัวมากกว่า”
หลุดราคา “Huawei Mate 20” อาจสูงถึง 35,000 บาท

Leave Your Reply

*