ในขณะที่โลกเข้าสู่ “ความปกติใหม่” ของการเรียนรู้แบบออนไลน์ การจัดส่งของกินของใช้ถึงบ้าน และการเฉลิมฉลองวันเกิดแบบไม่ต้องลงจากรถซึ่งเป็นภาวะที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

ลูกค้าจึงหันมาใช้บริการของ Apple ในรูปแบบใหม่กันมากขึ้น นั่นก็คือการหันมาใช้แอพที่คัดสรรโดยผู้เชี่ยวชาญ ข่าว เพลง พ็อดคาสต์ รายการทีวี ภาพยนตร์ และอีกมากมายเพื่อความบันเทิง ข้อมูลข่าวสาร และการมีสุขภาพแข็งแรง

แอพอย่าง ShareTheMeal, FaceTime และ Wakeout! ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนรู้จักแบ่งปัน ติดต่อกับคนที่รัก และดูแลตัวเอง ในขณะที่ Ted มัดใจผู้ชม Apple TV+ ด้วยทัศนคติเชิงบวกที่จับใจเสมอ ส่วน Tom Hanks ก็พาผู้ชมฝ่ากระแสน้ำใน “Greyhound” และแฟนๆ Apple Music ต่างค้นหาเนื้อเพลง “Dance Monkey” ระหว่างชมศิลปินที่ตนชื่นชอบแสดงสดจากบ้านของพวกเขา นอกจากนั้น ยังมีพ็อดคาสต์อย่าง “SmartLess” และ “Code Switch” ของ NPR ให้รับฟังกันอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเกม Apple Arcade เช่น “Sneaky Sasquatch” และการออกกำลังกายใหม่ๆ ใน Apple Fitness+ ที่รอให้ค้นพบ ความมุ่งมั่นของ Apple ด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยทำให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจ ในขณะที่ความทุ่มเทด้านการควบคุมคุณภาพเนื้อหาก็ช่วยให้ครีเอเตอร์และนักพัฒนามีแพลตฟอร์มที่ยากจะหาใครเทียบในการแสดงวิสัยทัศน์สุดสร้างสรรค์ให้ออกมาเป็นรูปเป็นร่าง

“ปัจจุบันลูกค้าทั่วโลกได้ค้นพบแรงบันดาลใจและสิ่งดีๆ จากบริการระดับคุณภาพมากมายของ Apple ที่ส่งผลต่อชีวิตของพวกเขาในทุกๆ วัน มากน้อยแตกต่างกันไป” Eddy Cue รองประธานอาวุโสฝ่าย Internet Software and Services ของ Apple กล่าว “เราเชื่อว่ามีสิ่งดีๆ มากมายรออยู่บนเส้นทางข้างหน้า และเชื่อว่าโอกาสสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์และชุมชนครีเอทีฟนั้นไม่มีที่สิ้นสุดเช่นเดียวกับประโยชน์และคุณค่าที่ลูกค้าของเราจะได้รับ”

นี่คือไฮไลท์บางส่วนในปี 2020 และโอกาสใหม่ๆ ที่รอเราอยู่ในปี 2021

apple_iphone12pro-appstore_01

แอพกลายเป็นสิ่งสำคัญยิ่งกว่าที่เคยในปีที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง โดยนักพัฒนาได้ค้นพบวิธีใหม่ๆ ในการเชื่อมโยงผู้คนเข้าหากัน ช่วยให้พวกเขาได้เรียนรู้และทำงานจากที่บ้าน ดูแลสุขภาพตนเองให้แข็งแรง และมอบความบันเทิงซึ่งเป็นที่ผู้คนต้องการมากที่สุด และด้วยความพยายามอย่างยิ่งยวด นักพัฒนาที่ขายสินค้าและบริการแบบดิจิตอลซึ่งเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของ การค้าขายโดยรวม ผ่านทาง App Store มีรายได้มากกว่า 2 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ นับตั้งแต่ App Store เปิดตัวในปี 2008

แอพที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดในปี 2020 ได้แก่ Zoom และ Disney + ซึ่งเป็นแอพที่ช่วยให้ครอบครัว เพื่อน เพื่อนร่วมงาน และเพื่อนร่วมชั้นติดต่อพูดคุยกันได้ เกมได้รับความนิยมมากกว่าเดิม อย่างเกม “Among Us” ที่โด่งดังเป็นพลุแตก และเกมโปรดตลอดกาลอย่าง “Roblox” ที่เชื่อมโยงผู้คนเข้าหากัน นักพัฒนาจากทุกพื้นที่สามารถเข้าถึงผู้คนใหม่ๆ ได้ทั่วโลก เช่น miHoYo จากเซี่ยงไฮ้ซึ่งสร้างสถิติใหม่ในสัปดาห์แรกของการเปิดตัวด้วยเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาบน App Store อย่าง “Genshin Impact”

เทรนด์นี้ยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ ในช่วงเทศกาลวันหยุด โดยลูกค้า App Store ใช้จ่ายถึง 1.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ไปกับการซื้อสินค้าและบริการดิจิตอลในช่วงสัปดาห์ระหว่างวันคริสต์มาสอีฟและวันส่งท้ายปีเก่า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการใช้จ่ายในเกม ลูกค้าเริ่มต้นปี 2021 ด้วยการสร้างสถิติใหม่ในการใช้จ่ายกว่า 540 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันปีใหม่วันเดียว

ในสัปดาห์นี้ นักพัฒนาอิสระและรายย่อยจำนวนมากทั่วโลกเข้าร่วมในโปรแกรมใหม่ นั่นก็คือ โปรแกรมธุรกิจขนาดเล็กของ App Store ซึ่งมาพร้อมข้อเสนอการลดค่าคอมมิชชั่นให้กับนักพัฒนาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการลงทุนเพื่อการเติบโตและการขยายตัวใน 2021 และปีต่อๆ ไป

apple_iphone12-ipadpro-applem

Apple Music ทำสถิติสูงสุดในปีนี้ เนื่องจากผู้คนทั่วโลกหันมาใช้เวลาสำรวจและฟังเพลงมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้น ยังมีการอัพเดทผลิตภัณฑ์ครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาด้วยคุณสมบัติ เช่น “ฟังตอนนี้” การค้นหาแบบใหม่หมด สถานีวิทยุส่วนตัว และ “เล่นอัตโนมัติ” ผู้ฟังบน iOS 14 เกือบ 90% ใช้คุณสมบัติใหม่เหล่านี้และใช้งานคุณสมบัติเนื้อเพลงของ Apple Music ซึ่งถือได้ว่าอยู่ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าตั้งแต่ปี 2020

พิธีกรของ Apple Music พูดคุยกับซูเปอร์สตาร์ระดับโลกผ่านทาง FaceTime และการแชทเป็นกลุ่มแบบเรียลไทม์จากบ้านของพวกเขา ทั้งยังนำเสนอคอลเลกชั่นเพลย์ลิสต์สุดพิเศษจากบรรดาศิลปินให้กับแฟนๆ นอกจากนั้นยังมีรายการพิเศษระดับโลกและการสัมภาษณ์เชิงลึกกับศิลปินอย่าง Mariah Carey, Justin Bieber, Lady Gaga และ Taylor Swift พร้อมการแสดงสดจาก Verzuz หรือ ผู้ชนะรางวัล Apple Music Award อย่าง Megan Thee Stallion, Roddy Ricch และ Lil Baby ที่ได้สร้างช่วงเวลาที่มีความหมายและขับเคลื่อนวัฒนธรรม รวมถึงช่วยให้ศิลปินและแฟนๆ ติดต่อกันได้

Apple Music สามารถสตรีมได้อย่างราบรื่นทั้งบน iPhone, iPad, Apple TV, Mac, Apple Watch และ iPod touch รวมถึงบนสมาร์ททีวี ลำโพงอัจฉริยะ อุปกรณ์ Android อุปกรณ์ Windows ยอดนิยม และทางออนไลน์ที่ music.apple.com. Apple Music TV แบบใหม่หมด ซึ่งสามารถสตรีมมิวสิกวิดีโอได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงมีให้บริการบนแอพ Apple TV ในสหรัฐอเมริกา และด้วยการเพิ่มพื้นที่ให้บริการใหม่อีก 52 แห่ง Apple Music จึงนำเพลงไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วโลกได้มากกว่าเดิม

appletv4k_homescreen-mythicqu

ในปี 2020 แอพ Apple TV  ได้เปิดตัวบนสมาร์ททีวี LG, Sony และ VIZIO บางรุ่น รวมทั้ง PlayStation และคอนโซล Xbox ซึ่งเป็นการเพิ่มความครอบคลุมยิ่งขึ้นไปอีก นอกเหนือจากอุปกรณ์ Apple, สมาร์ททีวี Samsung, เครื่องเล่น Roku และ Amazon Fire TV ที่รองรับอยู่แล้ว แอพ Apple TV ซึ่งขณะนี้มีให้บริการบนอุปกรณ์มากกว่า 1 พันล้านเครื่องในกว่า 100 ประเทศและภูมิภาคได้รวบรวมวิธีต่างๆ ในการค้นหาและรับชมรายการ ภาพยนตร์และอีกมากมายไว้ในแอพเดียว

แอพ Apple TV บน iOS และ tvOS มาพร้อมแถบใหม่สำหรับ Apple TV+ โดยเฉพาะ ซึ่งช่วยให้การค้นพบและสนุกเพลิดเพลินกับรายการ Apple Originals นั้นง่ายยิ่งขึ้น โดยที่ลูกค้าสามารถสมัครสมาชิกช่องระดับพรีเมียมได้โดตรง ไม่ว่าจะเป็น AMC+, CBS All Access, SHOWTIME หรือ Starz และเข้าชมคอนเทนต์จากบริการต่างๆ เช่น Disney+, Peacock, HBO Max และ discovery+ ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถซื้อหรือเช่าภาพยนตร์และรายการทีวีออกใหม่และคลาสสิกมากกว่า 100,000 เรื่อง รวมถึงรับชมรายการที่เคยซื้อจาก Apple และเลือกดูรายการแนะนำที่คัดสรรมาเพื่อลูกค้าแต่ละคน ทั้งหมดนี้จากแอพ Apple TV

ในปี 2020 ที่ผ่านมา Apple ได้เปิดตัวบริการออนดีมานด์สำหรับภาพยนตร์ระดับพรีเมียมเพื่อให้ลูกค้าสามารถดูภาพยนตร์อย่าง “Trolls World Tour,” “The Invisible Man,” “Emma,” และ “The Croods: A New Age” จากบ้านได้อย่างปลอดภัยในวันที่ภาพยนตร์ออกฉาย นอกจากนี้แอพ Apple TV ยังเปิดตัว “Essential Stories” เพื่อเชิดชูความสามารถทางศิลปะของคนผิวดำในวงการภาพยนตร์และทีวี พร้อมด้วยอาร์ตเวิร์กอันเป็นเอกลักษณ์ที่สร้างสรรค์โดย Darien Birks, Loveis Wise และ Richard Chance ซึ่งจะมีตามมาอีกมากมาย และแอพ Apple TV ยังมีภาพยนตร์และรายการทีวีฟรีที่ช่วยสร้างความบันเทิงให้กับลูกค้าตลอดทั้งปีที่ผ่านมาอีกด้วย

appletv4k-ipad-macbookair-iph

นับตั้งแต่เปิดให้บริการทั่วโลกเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2019 นั้น Apple TV+ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลถึง 159 รายการ และได้รับรางวัลต่างๆ รวมกันถึง 45 รายการ ไม่ว่าจะเป็น Primetime Emmy Award, Daytime Emmy Awards, SAG Award หนึ่งรางวัล, NAACP Image Award หนึ่งรางวัล, Peabody Award หนึ่งรางวัล, Critics Choice Award, Critics Choice Documentary Awards, Los Angeles Film Critics Association Award หนึ่งรางวัล, Cinema Eye Award, Kidscreen Awards และอีกมากมาย

Apple TV+ กลายเป็นที่กล่าวถึงทั่วโลกจากรายการต่างๆ ที่ได้รับคำยกย่องชมเชยทั้งประเภทดราม่า คอมเมดี้ ภาพยนตร์ขนาดยาว และสารคดี และ Apple Originals ยังสร้างสถิติจำนวนผู้ชมให้กับ Apple TV+ อีกทั้งยังรวมอยู่ในลิสต์ “Best of 2020” ของหลายสำนักโดยที่นักวิจารณ์ชื่อดังต่างยกย่องให้ “Ted Lasso,” “The Morning Show,” “Tehran,” “Mariah Carey’s Magical Christmas Special,” “Mythic Quest: Raven’s Banquet,” “On the Rocks,” “Beastie Boys Story,” “Wolfwalkers,” “Boys State,” “Little America,” “Visible: Out on Television,” “Trying” และอีกมากมายเป็นรายการทีวีและภาพยนตร์ที่ดีที่สุดแห่งปี 2020

Apple TV+ ยังเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มแรกๆ ที่นำเสนอเรื่องราวที่สอดคล้องกับสถานการณ์และช่วยปลอบประโลมลูกค้าในยามที่ทั่วโลกต้องหยุดชะงักในปี 2020 ไม่ว่าจะเป็นรายการ “Mythic Quest: Quarantine” ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น “ผลงานชิ้นเอก” รวมถึงซีรี่ส์ใหม่ เช่น “Oprah Talks COVID-19,” “Fraggle Rock: Rock On!” และ “Helpsters Help You” ที่นอกจากจะสร้างความบันเทิงแล้ว ยังนำเสนอข้อมูลสำคัญสำหรับครอบครัวที่ต้องอยู่บ้านด้วย

ในช่วงต้นปี 2021 นี้ ลูกค้าจะได้เต็มอิ่มกับซีซั่น 2 ของรายการ Apple Originals ทั้ง “Dickinson,” “Servant” และ “For All Mankind” รวมถึงซีรี่ส์ใหม่อย่าง “Losing Alice” และภาพยนตร์ที่หลายคนเฝ้ารออย่าง “Palmer” และ“Cherry” รวมถึงสารคดี “Billie Eilish: The World’s A Little Blurry” และตลอดทั้งปีนี้ Apple TV+ ยังเตรียมเรื่องราวใหม่ๆ จากนักเล่าเรื่องชื่อก้องโลกมานำเสนอผู้ชม อันได้แก่ “The Mosquito Coast,” “Lisey’s Story,” “Foundation,” “Schmigadoon!,” “Severance” และ “Pachinko” รวมถึงการกลับมาของรายการยอดนิยมในซีซั่นใหม่อย่าง “The Morning Show” และ “See”

apple_iphone12pro-newsplus-me

ในปี 2020 Apple News* ได้นำเสนอข่าวสารระดับโลกที่คัดสรรมาอย่างดี โดยมีทีมบรรณาธิการเป็นผู้นำเสนอข้อมูลที่น่าเชื่อถือจากแหล่งข่าวคุณภาพเพื่อให้ผู้อ่านไม่พลาดเรื่องราวสำคัญและโดดเด่นแห่งปี อีกทั้งยังเน้นเป็นพิเศษในเรื่องสถานการณ์การระบาดใหญ่ของโคโรน่าไวรัส การเคลื่อนไหวเพื่อความยุติธรรมทางเชื้อชาติ และการเลือกตั้งสหรัฐฯ นอกจากนี้ Apple News ยังเปิดให้บริการข่าวท้องถิ่นที่คัดสรรมาเพื่อให้เหมาะกับผู้อ่านแต่ละคนในหลายเมืองของสหรัฐฯ รวมถึง Apple News+ ในรูปแบบเสียง

ซึ่งมุ่งนำเสนอเรื่องราวชวนขบคิดแก่ผู้สมัครสมาชิก Apple News+ โดยมีมืออาชีพเป็นผู้บรรยาย พร้อมด้วย Apple News Today ใหม่ ซึ่งเป็นสรุปข่าวประจำวันในรูปแบบเสียงที่ช่วยให้ผู้ฟังมีวิธีใหม่ในการติดตามข่าวสารน่าสนใจใน Apple News

apple-fitnessplus-appletv-ipa

เริ่มต้นปีใหม่นี้ ลูกค้าต่างมองหาแรงบันดาลใจที่จะผลักดันตัวเองให้ทำตามเป้าหมายด้านสุขภาพที่ตั้งไว้และเคลื่อนไหวให้มากขึ้นด้วย Fitness+* ไม่ว่าจะอยากหาแรงกระตุ้นสำหรับเริ่มกิจวัตรด้านฟิตเนสแบบใหม่ๆ หรือผสมผสานการออกกำลังกายที่ทำอยู่แล้วก็ไม่มีปัญหา เพราะ Fitness+ ซึ่งเป็นบริการฟิตเนสบริการแรกที่ออกแบบมาโดยมี Apple Watch เป็นหัวใจสำคัญนั้นจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเริ่มออกกำลังกายและปิดวงแหวนได้ง่ายขึ้นทุกที่ทุกเวลาด้วยการออกกำลังกายในแบบสตูดิโอทั้งบน iPhone, iPad และ Apple TV นอกจากนี้ยังมีการนำค่าการออกกำลังกายที่สำคัญจาก Apple Watch มาผนวกรวมอย่างแนบเนียนและชาญฉลาด พร้อมด้วยเพลงจากศิลปินชื่อดังที่จะเพิ่มความสนุกและช่วยให้ผู้ใช้มีแรงฮึดตลอดช่วงการออกกำลังกาย และที่สำคัญที่สุดคือ Fitness+ มีการออกกำลังกายสำหรับทุกคน จากทีมเทรนเนอร์ชื่อดังที่มีเสน่ห์ดึงดูด มีความหลากหลาย และมีใจรักในการออกกำลังกาย ซึ่งล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาของตน และพร้อมเต็มที่สำหรับการฝึกสอนในทุกระดับ ตั้งแต่ผู้เริ่มต้นจนถึงผู้ที่ออกกำลังกายจริงจัง

apple_ipadpro-fancy-applepay_

Apple Pay* เป็นวิธีที่ง่ายและปลอดภัยยิ่งกว่าสำหรับการชำระเงินในร้านค้าโดยใช้เพียง iPhone หรือ Apple Watch และวันนี้ร้านค้ากว่า 90% ในสหรัฐฯ, 85% ในสหราชอาณาจักร และ 99% ในออสเตรเลียต่างก็รับ Apple Pay ลูกค้าจึงไม่จำเป็นต้องพกบัตรจริงอีกต่อไป และ Apple Pay ยังเป็นวิธีที่รวดเร็วและปลอดภัยที่สุดสำหรับการสั่งซื้อออนไลน์อีกด้วยในโลกที่การช้อปปิ้งเปลี่ยนมาเป็นระบบออนไลน์มากขึ้นเรื่อยๆ

apple_iphone12pro-applearcade

ในปี 2020 นั้น Apple Arcade ซึ่งเป็นบริการเกมแบบสมัครสมาชิกที่ได้รับรางวัล ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ทั้งสนุกและปลอดภัยสำหรับครอบครัวทั่วโลกที่ต้องการความบันเทิงแบบอินเทอร์แอ็คทีฟ และ Apple Arcade ก็เป็นศูนย์รวมเกมสำหรับอุปกรณ์พกพาที่ดีที่สุดในโลกกว่า 140 เกม โดยมีเกมที่ได้รับการเสนอชื่อและชนะรางวัลมากกว่า 50 รายการ เพียงสมัครใช้งานแค่ครั้งเดียว สมาชิกในครอบครัวสูงสุด 6 คนก็สามารถเล่นทุกเกมใน Apple Arcade ได้ไม่จำกัดบน iPhone, iPad, Mac และ Apple TV โดยไม่ต้องดูโฆษณาหรือซื้อสิ่งต่างๆ เพิ่มเติมในแอพแต่อย่างใด แคตตาล็อกมีเกมใหม่เพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมชื่อดังสุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่าง “LEGO Brawls”, “Sonic Racing”, “Crossy Road Castle” และ “SpongeBob: Patty Pursuit” รวมทั้งเกมที่สร้างให้กับ Arcade โดยเฉพาะอย่าง “Grindstone”, “What the Golf?” และ “Little Orpheus”

apple_iphone12pro-applebooks-

ลูกค้าสามารถอ่านอีบุ๊คและฟังหนังสือเสียงได้ง่ายๆ จาก Apple Books บน iPhone, iPad หรือ Mac รวมทั้งฟังหนังสือเสียงทั้งหมดในคลังได้บน Apple Watch และในรถผ่าน CarPlay การซื้อหนังสือดิจิทัลได้รับความนิยมมากในปี 2020 โดยมีผู้ใช้หลายรายเริ่มลองอ่านอีบุ๊คและหนังสือเสียงเป็นครั้งแรก สำหรับใน Apple Books เองนั้นมีกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนตอนนี้มีผู้ใช้รายเดือนกว่า 90 ล้านราย ในปี 2020 Apple Books พบว่ามีความนิยมหนังสือหลายประเภทเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการเพิ่มขึ้นแบบเท่าตัวของผู้อ่านนิยายแนวหลีกหนีความจริง ไม่ว่าจะเป็นแนวลึกลับ ระทึกขวัญ หรือโรแมนติก รวมทั้งความนิยมที่พุ่งสูงขึ้นในการดาวน์โหลดหนังสือสำหรับเด็ก การ์ตูน นิยายภาพ ตำราอาหาร อาหารและไวน์ ลูกค้าจะได้รับสิทธิ์อ่านหนังสือฟรี 1,000 เล่มบน Apple Books ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนคอลเลกชั่นสัปดาห์ละสองครั้ง นอกจากนี้ในปี 2020 ได้มีการเปิดตัว Apple Books for Authors ซึ่งเป็นแหล่งรวมทรัพยากรที่เป็นประโยชน์สำหรับการเขียน เผยแพร่ จำหน่าย และทำการตลาดให้กับหนังสือบน Apple Books ยิ่งเสริมให้ Apple กลายเป็นแพลตฟอร์มที่เป็นมิตรกับทั้งผู้เขียนอิสระและสำนักพิมพ์ใหญ่

ในปี 2020 มีผู้ฟังหลายคนหันมาใช้ Apple Podcasts เพื่อติดตามสถานการณ์ต่างๆ ด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจและมุมมองใหม่ๆ ทำให้พ็อดคาสต์มีบทบาทในชีวิตของลูกค้ามากขึ้น โดยมอบทั้งความรู้ ข่าวสาร และแรงบันดาลใจ Apple Podcasts มีให้บริการในกว่า 175 ประเทศ มีรายการให้เลือกฟังกว่า 100 ภาษา รองรับการใช้งานบน iPhone, iPad, Mac, Apple Watch, Apple TV และ HomePod ตลอดจนลำโพงอัจฉริยะแบรนด์อื่นๆ นับเป็นแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทั้งสำหรับผู้ฟังในการค้นพบและเพลิดเพลินกับรายการโปรด และสำหรับครีเอเตอร์ในการสื่อสารกับผู้ฟังทั่วโลก

iCloud มอบประสบการณ์ใช้งานที่ต่อเนื่องโดยการเก็บรูปภาพ วิดีโอ ไฟล์ โน้ต และข้อมูลสำคัญอื่นๆ ของลูกค้าไว้อย่างปลอดภัย อัพเดทให้เป็นปัจจุบัน และพร้อมใช้งานบนอุปกรณ์ทุกเครื่องที่รองรับ ผู้ใช้ iCloud กว่า 85 เปอร์เซ็นต์ได้รับการปกป้องด้วยการตรวจสอบสิทธิ์สองปัจจัย ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่งที่ป้องกันไม่ให้ผู้อื่นเข้าถึงบัญชีหรือข้อมูลของผู้ใช้ได้ คุณสมบัติ “ลงชื่อเข้าใช้ด้วย Apple” ช่วยให้การลงชื่อเข้าใช้แอพและเว็บไซต์อื่นๆ ที่ไม่ใช่ของ Apple มีความเป็นส่วนตัว รวดเร็ว และปลอดภัยยิ่งขึ้น และด้วยคุณสมบัติ “การแชร์กันในครอบครัว” ทำให้สมาชิกในครอบครัวสูงสุด 6 คนสามารถแชร์สิทธิ์เข้าถึงบริการเดียวกันได้ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่จัดเก็บบน iCloud, Apple TV+, Apple Arcade, Apple Music, Apple News+ และ Apple Fitness+ หรือจะรวมบริการทั้งหมดเข้าด้วยกันในการสมัครรายการเดียวกับ Apple One ก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ “การแชร์กันในครอบครัว” ยังรวมถึงการแชร์เพลง ภาพยนตร์ รายการทีวี หนังสือ และแอพที่ซื้อไว้อีกด้วย

apple_ipadair-photos_010621_b

ขอบคุณที่มา: www.apple.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หลุดภาพอแดปเตอร์ Type-C ของ Samsung Galaxy Note 10 รุ่นใหม่
เคาะราคา “Samsung Galaxy View 2” ที่วางจำหน่ายกับ AT&T 26 พฤษภาคม นี้
กลุ่มทรู ชนะการประมูลคลื่น 5G ย่าน 2600MHz และ 26GHz ย้ำภาพเครือข่ายที่เร็วแรงสุด

Leave Your Reply

*