พร้อมนำเทคโนโลยีตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนไทย ตอกย้ำการเป็นผู้ให้บริการเอนเตอร์เทนเมนต์แพลตฟอร์ม และโซลูชันด้านเทคโนโลยีชั้นนำของไทย

เทนเซ็นต์ ประเทศไทย ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการเอนเตอร์เทนเมนต์แพลตฟอร์ม และโซลูชั่นคลาวด์ด้านเทคโนโลยีที่ครบวงจรที่สุดของไทย เผยความสำเร็จปี 2020 กับการขับเคลื่อนทุกธุรกิจภายใต้บริษัทฯ ได้แก่ “Sanook.com” “JOOX” “WeTV” “PUBG MOBILE” และ “Tencent Cloud” และมอบประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ผู้บริโภค องค์กรชั้นนำ

ด้วยการพลิกกลยุทธ์ครั้งสำคัญจาก O2O (Online to Offline) สู่กลยุทธ์ไฮบริด (Hybrid) ที่เป็นการนำเสนอประสบการณ์บนแพลตฟอร์มออฟไลน์ และออนไลน์ควบคู่ไปด้วยกัน เพื่อให้สอดรับกับการทำงาน ในยุค Next Normal

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปี 2020 ถือเป็นปีแห่งความท้าทาย ที่เราต้องนำทัพฝ่าวิกฤติโควิด-19 ซึ่งส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในทุกอุตสาหกรรม รวมถึงพฤติกรรม และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้บริโภค

โดยเราได้ปรับกลยุทธ์ในการดำเนินงานจากกลยุทธ์ O2O ที่มุ่งสร้างประสบการณ์ และเปิดโอกาสในการต่อยอดการสร้างคอนเทนต์ทางออนไลน์สู่กิจกรรมแบบออฟไลน์ มาเป็นกลยุทธ์ Hybrid ที่ยังคงนำเสนอประสบการณ์บนแพลตฟอร์มออฟไลน์ และออนไลน์ควบคู่ไปด้วยกัน

krittee-manoleehagu
นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด

แต่คำนึงถึงมาตรการ Social Distancing มากขึ้น โดยเราได้จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงานสำหรับกิจกรรมที่เป็นออฟไลน์ และเน้นขยายผลบนแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับการทำงานในยุค Next Normal  

อีกทั้งเรายังคงนำจุดแข็งด้านการสร้างออริจินัล และเอ็กซ์คลูซีฟ คอนเทนต์ ความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์ม รวมถึงเทคโนโลยีคลาวด์ระดับเวิลด์คลาส มาสร้างสรรค์เป็นประสบการณ์ที่ตอบทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทย และนำมาสู่การมีคอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่งในทุกแพลตฟอร์ม”

ความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองตลอดปี 2020 ของแต่ละธุรกิจภายใต้เทนเซ็นต์ ประเทศไทย มีดังนี้

Sanook.com เว็บไซต์ข่าวออนไลน์อันดับ 1 ในประเทศไทย ปีนี้ Sanook.com ก้าวสู่ปีที่ 22 โดยยังคงพัฒนา การนำเสนอข่าว และคอนเทนต์ในทุกแง่มุมให้สนุก รวดเร็ว และเข้มข้นกว่าเดิม ตามสโลแกน ‘ครบทุกเรื่อง เพื่อทุกคน’ ซึ่ง Top 3 คอนเทนต์ยอดนิยมที่คนไทยสนใจมากที่สุด ได้แก่ ข่าวบันเทิง หวย และดวง

JOOX แอปมิวสิคคอมมูนิตี้สำหรับคนรักเสียงเพลงอันดับ 1 ของไทย JOOX นำความหลากหลายทางความบันเทิงมามอบประสบการณ์ให้คนไทยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นออริจินัล คอนเทนต์ในรูปแบบของโปรเจกต์เพลงพิเศษ และ Podcast รวมถึงเปิดโปรเจกต์ K-Pop Express นำคอนเทนต์จากเกาหลีมาเอาใจคนไทย ทั้งยังใช้กลยุทธ์ Hybrid มาพลิกโฉมการจัดงานต่างๆ อาทิ JTMA, JWMD, TH TOP 2020 by JOOX ตลอดจนส่งฟีเจอร์ใหม่ๆ มาสร้างสีสัน ทั้ง Quick Sing, Radio และ Vote

WeTV ศูนย์รวมความบันเทิงแห่งเอเชีย ส่งตรงคอนเทนต์ทั้งละคร ซีรีส์ ภาพยนตร์ อนิเมะ และรายการวาไรตี้จากจีน ไทย เกาหลี และญี่ปุ่น หลากรสหลายแนวมาให้แฟนๆ ได้ฟินกันอย่างเต็มที่

โดยมีทั้งออริจินัล และเอ็กซ์คลูซีฟ ซีรีส์ไทย ซีรีส์วาย และซีรีส์แนวสยองขวัญที่ถูกใจคนไทย เพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้ชมทุกเพศทุกวัยรวมกว่า 600 คอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม อีกทั้งนำเสนอฟีเจอร์เด่น เพื่อสร้างประสบการณ์ร่วมอย่างฟีเจอร์ Flying Comment (คอมเมนต์วิ่ง) และฟีเจอร์ Vote (โหวต) พร้อมฟีเจอร์ Fast Track เอาใจคอซีรีส์ตัวจริง

PUBG MOBILE สุดยอดเกมแนว Survival แห่งปี PUBG MOBILE ยังคงมุ่งขับเคลื่อนวงการ e-Sports ในประเทศไทย และทั่วโลก ผ่านการจัดทัวร์นาเมนต์ระดับโลก PUBG MOBILE PRO LEAGUE SEA FINALS SEASON 2 และ PUBG MOBILE SUPERPLAY TOURNAMENT

และยังสร้างสีสันด้วยการประกาศความร่วมมือกับ BLACKPINK ซึ่งได้นำเพลงของ 4 สาวมาเพิ่มลงในเกม อีกทั้งเมื่อเร็วๆ นี้ยังได้ปล่อยอีเวนต์พิเศษ PUBG MOBILE X BLACKPINK ‘FUN MATCH’ Gameplay Show รวมถึงยังเป็นเกมแบทเทิลรอยัลทางมือถือที่ติดอันดับเกมที่คนเล่นมากที่สุดในโลกของปี 2020

Tencent Cloud ผู้ให้บริการระบบปฏิบัติการคลาวด์ระดับเวิลด์คลาส ได้รุกตลาดอย่างเต็มตัวในฐานะแพลตฟอร์มคลาวด์อัจฉริยะ ที่มีผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชันต่างๆ ที่ครบวงจร โดยประเดิมนำโซลูชันประชุมออนไลน์ VooV meeting มาให้ทุกคนใช้ในช่วง WFH เดินหน้าแนะนำโซลูชันคลาวด์แบบไฮบริด Tencent Cloud Conference จัดแพคเกจให้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ และบริการต่างๆ รวมถึงร่วมจับมือกับพันธมิตร เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี และโซลูชัน อาทิ ‘Avalant’ และ ‘ShareRing’

 “ปัจจุบันเทนเซ็นต์ ประเทศไทย เป็นผู้ให้บริการเอนเตอร์เทนเมนต์แพลตฟอร์ม และโซลูชันด้านเทคโนโลยีชั้นนำของไทย ที่มีธุรกิจภายใต้การบริหาร ครอบคลุมทั้ง B2C และ B2B Business

ทั้งยังมีแบรนด์ชั้นนำที่เป็นที่รู้จัก และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในประเทศไทย ในอนาคตบริษัทฯ จะเดินหน้าส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และอุตสาหกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง” นายกฤตธีกล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ไขกุญแจแห่งความสำเร็จของ “ออโต้บอท” ปั้นยอดขายโตทะลุเป้า
สวัสดีปีวัวทอง ดีแทคเผยแอปยอดนิยม “เฟซบุ๊ก” ครองใจผู้ใช้งานอันดับหนึ่ง
หัวเว่ย และ ออเนอร์ เดินหน้ารุกตลาดวางเป้าหมายธุรกิจใหม่สำหรับกลยุทธ์แบรนด์คู่

Leave Your Reply

*