News

สิ่งที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน Apple Event ในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ (นอกจาก iPhone 12)

ในสัปดาห์นี้ Apple ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะมีการจัดงานอีเว้นท์ใหญ่ประจำปีขึ้นอีกครั้ง ในวันที่ 13 ตุลาคม นี้ พร้อมทั้งร่อนหมายเชิญสื่ออย่างเป็นทางการ (บนการ์ดมาพร้อมข้อความ “Hi, Speed” )

แน่นอนว่าไฮไลท์หลักของงานคงหนีการเปิดตัว iPhone 12 รุ่นต่างๆ (ที่คาดว่าจะสูงอย่างแน่นอน) เพราะตามประแสข่าวหลุดที่มีออกมาก่อนหน้านี้ iPhone 12 ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับนวัตกรรม 5G

อย่างไรก็ตามแม้ว่า iPhone ในปี 2020 ของ Apple จะเป็นดาวเด่นในการแสดง แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมดที่เราคาดหวังว่าจะได้เห็นในสัปดาห์หน้า ตอนนี้ Apple มีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกมากมายและเราได้ยินมาหลายเดือนแล้วว่าอย่างน้อยก็มีหลายอย่างที่ใกล้เข้ามา

ดังนั้นหาก Apple ไม่ได้วางแผนที่จะจัดงานอีกในฤดูใบไม้ร่วงนี้ งานในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ก็เป็นการแน่นอนว่าเราจะได้เห็นผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ Apple เปิดตัวอีกหลายอย่าง

https://www.instagram.com/appledsign/

สำหรับสิ่งที่น่าตื่นเต้นทั้งหมดที่เราหวังว่าจะได้เห็น Apple เปิดตัวในวันที่ 13 ตุลาคม

การใช้ชื่อรุ่นเล็กด้วย iPhone 12 mini

อย่างไรก็ตามเรายังคงคาดหวังว่าการประกาศ iPhone ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปีนี้จะเป็นการเพิ่ม “iPhone 12 mini” ซึ่งเป็นรุ่นจิ๋วขนาด 5.4 นิ้วของ iPhone ระดับเริ่มต้นของ Apple ที่คาดว่าจะได้รับความสนใจย้อนกลับไปในสมัยของ iPhone 5s ที่พกพาได้มากขึ้น และการออกแบบ iPhone SE รุ่นแรก

แม้ว่า 5.4 นิ้วจะฟังดูมากกว่ารุ่นสี่นิ้วก่อนหน้านี้มาก แต่สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่านี่เป็นเรื่องของขนาดหน้าจอไม่ใช่ขนาดทางกายภาพ อย่างที่เราเห็นใน iPhone X ขนาด 5.8 นิ้วซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับ iPhone 8 ขนาด 4.7 นิ้วการกำจัดขอบจออาจสร้างความแตกต่างได้มาก

แน่นอนว่าจะมาพร้อมกับ iPhone 12 ขนาด 6.1 นิ้วซึ่งคาดว่าโดยพื้นฐานแล้วจะเป็นรุ่นต่อจาก iPhone 11 ทั้งสองรุ่นจะได้รับหน้าจอ OLED และโปรเซสเซอร์ A14 ที่เร็วกว่าของ Apple และแม้ว่าจะยังคงเหมือนเดิม – ระบบกล้องเป็นรุ่นเดียวที่มีมาก่อนพวกเขาคาดว่าจะใช้การออกแบบขอบแบนที่คล้ายกับ iPhone SE ดั้งเดิมและ iPad Pro รุ่นปัจจุบันมากขึ้น ข่าวลือส่วนใหญ่ยังชี้ให้เห็นว่า iPhone 12 ทั้งสองรุ่นมาตรฐานจะวางขายหลังจากงานไม่นาน

เมื่อ iPhone 12 Pro มาพร้อมสีใหม่อย่าง Navy Blue

หาก iPhone 12 mini เป็นม้ามืดในการแข่งขัน iPhone ปี 2020 ทั้งคู่ของรุ่น Pro จะเป็นการเดินขบวนไปข้างหน้ามากกว่า iPhone 11

คาดว่า iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max จะมาแทนที่โดยตรงสำหรับ iPhone 11 Pro สองรุ่นปัจจุบันซึ่งจะได้รับรูปแบบขอบแบนซึ่งนำภาษาการออกแบบของ Apple มาใช้ในการซิงค์ระหว่าง “Pro” ของมือถือทั้งหมด อุปกรณ์ อาจเป็นเพราะการเปลี่ยนแปลงการออกแบบนี้ทำให้หน้าจอมีขนาดเพิ่มขึ้นเล็กน้อยโดย iPhone 12 Pro ที่มีขนาดเล็กจะลดลงเหลือ 6.1 นิ้วในขณะที่ iPhone 12 Pro Max จะเพิ่มเป็น 6.7 นิ้ว

นอกจากนี้ยังหมายความว่าทั้ง iPhone 12 และ iPhone 12 Pro จะมีขนาดเท่ากันและมีแนวโน้มว่าจะมีการออกแบบที่เหมือนกันทุกประการและใช้เคสเดียวกัน ดูเหมือนว่าสิ่งนี้จะได้รับการยืนยันจากรูปภาพที่รั่วไหลออกมาของเคสบุคคลที่หนึ่งของ Apple ที่เราเห็นเมื่อเดือน อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับ iPhone 11 Pro สีมิดไนท์กรีนของปีที่แล้ว Apple คาดว่าจะมีสีพิเศษใหม่สำหรับ iPhone 12 Pro โดยมีสีน้ำเงินกรมท่าแทนที่ Midnight Green

คุณสมบัติที่ชาญฉลาด iPhone 12 Pro จะยังคงใช้ระบบกล้องสามตัวเช่นเดียวกับรุ่น iPhone 11 Pro แม้ว่าจะปลอดภัยที่จะบอกว่าเราคาดว่าจะได้เห็นการกระแทกบางอย่างในรายละเอียดเซ็นเซอร์จริงในปีนี้ นอกจากนี้ยังแน่นอนว่า iPhone 12 Pro จะได้รับเครื่องสแกน LiDAR ซึ่งเปิดตัวในปี 2020 iPad Pro ในฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมานี้ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะใช้เพื่อเพิ่มพลังให้กับคุณสมบัติการถ่ายภาพขั้นสูงแทนที่จะเป็นเพียงแอปความเป็นจริงเสริม

ในทางกลับกันดูเหมือนว่าแผนการของ Apple ในการวางจอแสดงผล OLED 120Hz ที่ดีกว่าใน iPhone 12 Pro นั้นถูกขีดไว้เนื่องจากการขาดแคลนส่วนประกอบซึ่งหมายความว่าในปีนี้เราอาจเห็นเทคโนโลยีการแสดงผล OLED แบบเดียวกับที่ใช้กับ iPhone 12 ทั้งหมดของ Apple

ราคาของ iPhone วันเปิดจอง และวางจำหน่าย
ราคาของ iPhone วันเปิดจอง และวางจำหน่าย
  • iPhone 12 mini เริ่มต้นที่ 699 เหรียญ (21,800 บาท) เปิดจอง 6/7 พฤศจิกายน วางจำหน่าย 13/14 พฤศจิกายน
  • iPhone 12 เริ่มต้นที่ 799 เหรียญ (24,800 บาท) เปิดจอง 16/17 ตุลาคม วางจำหน่าย 23/24 ตุลาคม
  • iPhone 12 Pro เริ่มต้นที่ 999 เหรียญ (3,1000 บาท) เปิดจอง 16/17 ตุลาคมวางจำหน่าย 23/24 ตุลาคม
  • iPhone 12 Pro Max เริ่มต้นที่ 1,099 เหรียญ (34,100 บาท) เปิดจอง 13/14 พฤศจิกายน วางจำหน่าย 20/21 พฤศจิกายน
การมาของ 5G แบบ mmWave และคาดว่าจะใส่เข้าไปหมดทุกรุ่น

อย่างที่ทราบกันดีว่าสื่อต่างประเทศค่อนข้างมั่นใจว่า iPhone 12 รุ่นต่างๆทั้งหมดของ Apple จะได้รับเทคโนโลยี 5G แม้ว่าในตอนนี้นักวิเคราะห์จะยอมรับได้ว่าจะเป็นรุ่นย่อยเท่านั้น 6GHz 5G ทั่วทั้งบอร์ด

ในความเป็นจริงถ้าเราต้องเดาเราจะบอกว่านี่คือสิ่งที่สโลแกน “Hi, Speed” สำหรับงานนี้บ่งบอกถึงความเป็นจริงเนื่องจาก iPhone ที่เร็วกว่าไม่ใช่ข่าว แต่เป็นเทคโนโลยีเซลลูลาร์ที่เร็วกว่า

อย่างไรก็ตามการรองรับ mmWave 5G ที่เร็วกว่านั้นเป็นเครื่องหมายคำถามที่ใหญ่กว่าโดยมีรายงานบางฉบับชี้ให้เห็นว่าข้อ จำกัด ด้านพลังงานและเสาอากาศอาจหมายความว่า Apple สามารถใส่ลงใน iPhone 12 Pro Max ที่มีขนาดใหญ่กว่าได้เท่านั้นในขณะที่ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ที่มีประสบการณ์มากกว่า มักจะถูกต้องเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้มากกว่าไม่ได้ยืนยันซ้ำแล้วซ้ำอีกว่า Apple กำลังสร้าง mmWave 5G ทุกรุ่นของ iPhone 12 สี่รุ่น

อย่างไรก็ตามเพื่อความชัดเจนนั่นไม่ได้หมายความว่า iPhone 12 ทุกเครื่องที่ Apple จำหน่ายจะมีความสามารถ mmWave มีรายงานว่า Apple ยังคงมีปัญหาในการผลิตโมดูลเสาอากาศ 5G และตรงไปตรงมาผู้ให้บริการส่วนใหญ่ของโลกยังไม่ได้เปิดตัวการรองรับ mmWave นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ยอมรับว่า mmWave 5G iPhones จะมีให้บริการในประเทศเหล่านั้นเท่านั้น – และในผู้ให้บริการเหล่านั้น – ที่ให้การสนับสนุน mmWave 5G จริงในขณะที่คนอื่น ๆ จะได้รับรุ่นย่อย 6GHz โดยไม่คำนึงถึงรุ่นซึ่งอาจเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังสำหรับผู้ที่เคย หวังว่าจะพร้อมสำหรับอนาคตของความเร็ว 5G ที่เร็วยิ่งขึ้น

สิ่งที่รอค่อยซึ่งยังไม่มา AirTags แต่งานนี้อาจได้เห็น!

นอกเหนือจาก iPhone รุ่นใหม่ผลิตภัณฑ์ที่มีข่าวลือมากที่สุดและเป็นที่คาดหวังมากที่สุดของ Apple คือแท็กติดตามตำแหน่ง AirTags Bluetooth ซึ่งเราได้ยินมานานกว่าหนึ่งปีแล้ว

ในความเป็นจริงรายงานเริ่มต้นขึ้นก่อนที่ Apple จะเปิดตัว iOS 13 ในฤดูใบไม้ผลิปี 2019 และเมื่อพบโค้ดใน iOS 13 เบต้าในช่วงต้นดูเหมือนว่าจะแนะนำอย่างยิ่งว่า AirTags ของ Apple จะมาถึงเร็วกว่าในภายหลังดังนั้นเมื่อ ปี 2019 จบลงด้วยสัญญาณที่ไม่น่าเชื่อมันทำให้พวกเราหลายคนเกาหัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ Apple เปิดตัวชิป U1 Ultra-wideband ใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 11 เมื่อปีที่แล้วซึ่งดูเหมือนจะสร้างมาเพื่อการติดตามตำแหน่งที่แม่นยำ เช่น AirTags แต่ก็ไม่ได้ถูกนำไปใช้ประโยชน์ใด ๆ นอกเหนือจากการปรับปรุงเล็กน้อยในการค้นหา iPhone อื่น ๆ สำหรับ AirDrop

รายงานล่าสุดชี้ให้เห็นว่า AirTags อยู่ในระหว่างการผลิตอย่างไรก็ตามจนถึงจุดที่เราเกือบจะคาดว่า Apple จะเปิดตัวในงาน Apple Watch เมื่อเดือนที่แล้ว แต่มันก็สมเหตุสมผลดีที่จะประหยัดได้ซึ่งเปิดเผยว่าจะไปพร้อมกับ iPhone 12 ตั้งแต่ นั่นคืออุปกรณ์ที่คนส่วนใหญ่ใช้เพื่อค้นหา AirTags

ทำไมถึงใช้เวลานานขนาดนี้? มีเพียง Apple เท่านั้นที่รู้แน่นอน แต่เราสงสัยว่า บริษัท อาจเผชิญกับความท้าทายด้านวิศวกรรมบางประการและไม่ได้กำลังจะทำซ้ำการล่มสลายของ AirPower จากการประกาศล่วงหน้าก่อนที่จะมั่นใจได้ 100% ว่าจะสามารถดึงมันออกไปได้

AirPods Studio

หูฟังชนิดใส่ในหูของ Apple เป็นอีกหนึ่งโครงการที่เราเคยได้ยินมาหลายปีแล้วและในขณะที่ดูเหมือนว่าอาจมีความพ่ายแพ้เล็กน้อยในการพยายามคิดให้ออกว่ามันสามารถทำอะไรได้บ้างกับหูฟังแบบครอบหูของตัวเอง ในฤดูใบไม้ผลิข่าวลือเกี่ยวกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นจริงเริ่มแข็งตัวอย่างจริงจังโดยมีบางคนแนะนำว่า Apple สามารถเปิดตัวได้ที่ WWDC ในเดือนมิถุนายน

แม้ว่าจะไม่เกิดขึ้น แต่ก็มีรายงานว่าพวกเขาเริ่มผลิตในเวียดนามตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิเป็นอย่างน้อย Apple ได้ดึงผลิตภัณฑ์คู่แข่งทั้งหมดออกจากร้านค้าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ที่ดีที่สุดที่เราได้เห็นว่าหูฟังของบุคคลที่หนึ่งของตัวเองกำลังจะมาเร็ว ๆ นี้และจากข่าวลือที่คาดว่าพวกเขาจะรวมชิป U1 ของ Apple ด้วยดูเหมือนว่า เหมาะสมที่จะประกาศควบคู่ไปกับ AirTags

Apple TV รุ่นใหม่

Apple TV รุ่นใหม่ลงจอดในกอง “อาจจะ” อย่างมั่นคงยิ่งขึ้นเนื่องจากมีข่าวลือที่ขัดแย้งกันมากมายเกี่ยวกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามการอัปเดตกล่องรับสัญญาณของ Apple นั้นเกินกำหนดมานานดังนั้นเราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Apple จะประกาศบางสิ่งในสัปดาห์หน้าในรูปแบบของอุปกรณ์ที่ทรงพลังยิ่งขึ้นซึ่งสามารถรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของเกม Apple Arcade ได้

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเราได้ยินมาว่า Apple TV ที่ติดตั้ง A12 อยู่ในการทำงานและในความเป็นจริงบางคนแนะนำว่าจะเปิดตัวในฤดูใบไม้ผลิ อย่างไรก็ตามรายงานที่ขัดแย้งกันปรากฏขึ้นในภายหลังจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือบางแห่งกล่าวว่า Apple TV รุ่นใหม่จะไม่มาจนกว่าจะถึงช่วงปี 2021 พร้อมกับความเป็นไปได้ที่ Apple กำลังวางแผนที่จะใส่ชิป A14X แทน

HomePod mini

ลำโพงอัจฉริยะของ Apple อยู่ในเครื่องเขียนด้านหลังมาระยะหนึ่งแล้วและแม้ว่าเราจะได้ยินมาว่า บริษัท กำลังทำงานกับ HomePod mini แต่เราก็ไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนักและในความเป็นจริงมันก็ยังไม่ถึง ข่าวเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า Apple ได้เปิดตัวลำโพงอื่น ๆ ทั้งหมดจากร้านค้าปลีกซึ่งเริ่มฟังดูเหมือนว่า Apple อาจพร้อมที่จะเปิดตัวทางเลือก HomePod ราคาประหยัดนี้เช่นกัน

ในขณะนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่ Apple สามารถเลือกที่จะเปิดตัว HomePod รุ่นใหญ่กว่ารุ่นที่สองได้เช่นกันการรั่วไหลที่เชื่อถือได้ล่าสุดแสดงให้เห็นว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นจนถึงปีหน้า สำหรับตอนนี้ดูเหมือนว่า Apple ต้องการนำสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กและราคาประหยัดออกสู่ตลาดและอาจมีแผนใหญ่กว่าสำหรับ HomePod เรือธง

พรุ่งนี้คือเวลาที่จะได้รับตอบของทุกสิ่งจากปากของ Apple เอง

ที่มา: www.idropnews.com , www.instagram.com/appledsign

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ซัมซุงรุกตลาด SME เมืองไทย เปิดตัว Samsung Business Experience Store
เปิดมุมมองใหม่แห่งการเล่มเกมที่สมจริงกับหน้าจอ Lenovo Legion™ Y44w
Fitbit เรียกคืนสมาร์ทวอทช์ Ionic 1.7 ล้านเรือน เนื่องจาก “อันตรายจากการไหม้”

Leave Your Reply

*