ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัวบัตรธนาคารแบบดิจิทัล ร่วมกับธนาคารพาณิชย์ บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ

รวมไปถึงร้านค้าและผู้ให้บริการด้านการชำระเงินชั้นนำ โดยบัตรธนาคารแบบดิจิทัลของยูเนี่ยนเพย์ที่เปิดตัวในครั้งนี้ถือเป็นการใช้บริการแบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่ขั้นตอนการสมัคร การใช้งานรวมไปถึงการสะสมคะแนน เพื่อให้ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์สัมผัสกับประสบการณ์ด้านการชำระเงินในรูปแบบใหม่

สำหรับบัตรเดบิตและเครติดแบบดิจิทัลสามารถใช้บริการได้ในทุกประเทศทั้งในและนอกประเทศจีน ประกอบไปด้วย 4 จุดเด่นหลักอย่าง

1. การพลิกโฉมบัตรธนาคารรูปแบบเดิมจากบัตรพลาสติกสู่บัตรรูปแบบดิจิทัลเพื่อให้บริการด้านการชำระเงินต่าง ๆ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ถือบัตรเพลิดเพลินกับการทำธุรกรรมแบบดิจิทัลอย่าง การซื้อของ การฝากและถอนเงินสด การโอนเงินผ่านธนาคาร การชำระเงินแบบไร้สัมผัสกับ UnionPay QuickPass ผ่านโทรศัพท์มือถือ และการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด (QR Code)  

2. การสมัครบัตรและชำระเงินที่ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายโดยผู้ใช้งานทั่วโลกสามารถสมัครและเชื่อมต่อบัตรแบบดิจิทัลนี้ได้ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ อาทิ แอปพลิเคชันของ UnionPay หรือกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์จากผู้ให้บริการด้านการชำระเงินแบบดิจิทัล

3. เสริมการป้องกันด้านความปลอดภัยในการชำระเงินผ่านบัตรธนาคารดิจิทัลด้วยระบบ Tokenization และการตรวจสอบความเสี่ยงแบบเรียลไทม์ เพื่อป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลที่ละเอียดอ่อน อย่างหมายเลขบัตรและวันหมดอายุ

4. บัตรธนาคารแบบดิจิทัลช่วยเพิ่มการใช้จ่ายที่หลากหลายมากขึ้นด้วยระแบบ Token 2.0 ให้ผู้ใช้งานสามารถจ่ายผ่านบัตรฯ ได้ ณ อีคอมเมิร์ซชั้นนำ ผู้ให้บริการด้านการขนส่งสาธารณะ ได้ตามความต้องการ

นายไช่ เจียนป๋อ ซีอีโอของยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “ยูเนี่ยมเพย์ กลุ่มธนาคารพาณิชย์ และผู้ให้บริการด้านการชำระเงินต่าง ๆ ได้ทำงานร่วมกันเพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ที่มาพร้อมนวัตกรรม

อย่างการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด (QR Code) การชำระเงินแบบไร้สัมผัสอย่าง QuickPass และการชำระเงินแบบจดจำใบหน้า เพื่อนำเสนอการชำระเงินที่มีความปล่อยภัยและสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้บริกาพร้อมตอบโจทย์ความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้น ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาพร้อมการสนับสนุนจากผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมและถือว่าเป็นบริการใหม่ล่าสุดของยูเนี่ยนเพย์ ในการผลักดันการชำระเงินแบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ”

โดยตั้งเป้าให้ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์แบบดิจิทัล ได้รับประการณ์ด้านการชำระเงินแบบไร้รอยต่ออย่างไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งสามารถรับบริการได้ผ่านแอปพลิเคชันได้เพียงไม่กี่ขั้นตอนผ่านแพลตฟอร์มอย่าง แอปพลิเคชันธนาคาร ช่องทางของยูเนี่ยนเพย์ รวมไปถึงกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์จากผู้ให้บริการด้านการชำระเงิน

ซึ่งผู้ถือบัตรสามารถเรียกดูและจัดการบัตรธนาคารแบบดิจิทัลได้ผ่านแอปพิลเคชันแบบเรียลไทม์ รวมไปถึงสามารถเพลิดเพลินกับสิทธิประโยชน์พิเศษมากมายไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ ฉลองการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่งาน “สวัสดี ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์”
เอไอเอสเปิดตัว ฟีเจอร์สุดล้ำ my AIS Keyboard คีย์บอร์ดมือถือขั้นเทพ
AIS และ ไปรษณีย์ไทย ร่วมมอบความห่วงใย แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ด้วย สเปเชียล เดอะ วัน ซิม

Leave Your Reply

*