บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด -ขอแนะนำ “Xperia 1 II” (อ่านว่า เอ็กซ์พีเรีย วัน มาร์ค ทู) สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโซนี่ที่ได้รับการออกแบบมาให้รองรับการเชื่อมต่อแบบ 5G*  เพื่อช่วยในการรับส่งข้อมูลที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ทำให้คุณสามารถรับชมความบันเทิงต่างๆอย่างได้มีอรรถรส

โดย Xperia 1 II จัดได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีการผสมผสานจุดแข็งของเทคโนโลยีชั้นนำในทุกกลุ่มธุรกิจของโซนี่เข้ามาไว้ในสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม อาทิ

  • เทคโนโลยีจากกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ในตระกูล Sony Alpha ทำให้สามารถถ่ายภาพต่อเนื่อง ได้ถึง 20 เฟรมต่อวินาที โดยคำนวณระบบโฟกัส (AF) / ระบบวัดแสง (AE) อย่างต่อเนื่องสูงสุด 60 ครั้งต่อวินาที
  • ฟังก์ชั่น Creator Mode และ Cinematography Pro ด้วยความร่วมมือของวิศวกรจากทีมกล้องถ่ายทำภาพยนตร์ดิจิทัลอย่าง CineAlta
  • X1™ ในสมาร์ทโฟนนำมาจากเทคโนโลยีจาก BRAVIA® TV
ไม่พลาดช่วงเวลาสำคัญด้วยระบบถ่ายภาพสุดฉับไว

Xperia 1 II ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการถ่ายภาพขั้นสูงด้วยกล้องเลนส์ 3 ตัวที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ผสานการทำงานกับเลนส์ ZEISS พร้อมการเคลือบผิวเลนส์ด้วย ZEISS T* Coating   

ซึ่งเป็นคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยให้ได้การแสดงผลและคอนทราสต์ที่ยอดเยี่ยม รวมถึงการลดแสงสะท้อนได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการนำเทคโนโลยีจากกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ในตระกูล Alpha มาใช้

pic_xperia1ll-01

โดยการคำนวณระยะของระบบโฟกัส(AF) และระบบวัดแสง(AE) อยู่ที่ 60 ครั้งต่อวินาที ทำให้สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 20 เฟรมต่อวินาทีด้วยระบบออโต้โฟกัสที่เร็วที่สุดในโลก รวมถึงระบบ Real-time Eye AF ซึ่งเป็นระบบโฟกัสเดียวกันกับที่ใช้ในกล้องระดับพรีเมี่ยมในตระกูล Alpha ที่จะช่วยติดตามดวงตาแม้วัตถุกำลังเคลื่อนไหวได้แม่นยำขึ้นด้วย โดยระบบจะเริ่มทำงานอัตโนมัติเมื่อตรวจพบดวงตาบุคคล หรือสัตว์

pic_xperia1ll-02

ยิ่งไปกว่านั้น ระบบโฟกัสเร็วที่อยู่ใน Xperia 1 II ยังสามารถทำงานได้แม้ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อยหรือในสถานการณ์ที่ท้าทาย ด้วยการทำงานของ 4 เทคโนโลยี ได้แก่ เซ็นเซอร์ Dual photo diode sensor ที่ให้โฟกัสอย่างรวดเร็ว ด้วยระบบโฟกัสอัตโนมัติที่ครอบคลุมเกือบ 70% ของเซ็นเซอร์ ผสานการทำงานร่วมกับ เซ็นเซอร์ 3D iToF  และ เซ็นเซอร์ Exmor RS™ ขนาดใหญ่ถึง 1/1.7 นิ้ว ช่วยให้รับแสงได้มากกว่ารุ่นก่อนหน้า 1.5 เท่าส่งผลให้ระบบโฟกัสอัตโนมัติ(AF) ทำงานได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำแม้ในที่แสงน้อย

pic_xperia1ll-camera_triple

Xperia 1 II ยังมาพร้อมกล้อง 3 เลนส์ ที่ออกแบบได้อย่างยอดเยี่ยม เพื่อให้สร้างสรรค์ภาพได้ตามที่ต้องการ ด้วยทางยาวโฟกัสอเนกประสงค์ 3 ขนาด 16 ม.ม., 24 ม.ม. และ 70 ม.ม. นอกจากนี้ ในส่วนของเทคโนโลยี Photography Pro ยังได้รับการปรับปรุงระบบอินเทอร์เฟซใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกล้อง Alpha ให้การใช้งานควบคุมการตั้งค่าเหมือนกับช่างภาพมืออาชีพ อาทิ การตั้งค่า ISO, ความเร็วชัตเตอร์ รวมถึงสามารถตั้งค่าฟังก์ชั่นอื่นๆ ได้ด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ Xperia 1 II ยังรองรับการเชื่อมต่อกับกล้อง Sony Alpha เพื่อให้มือถือควบคุมการตั้งค่าในระยะไกล อาทิ โหมดโฟกัส, ความไวแสง (ISO) และการตั้งค่าอื่น ๆ รวมถึงให้ผู้ใช้งานสามารถโอนภาพถ่ายที่ถ่ายด้วยกล้อง Alpha ไปยัง Xperia 1 II เพื่อทำการตรวจสอบเฉดสีด้วยความแม่นยำระดับมืออาชีพผ่านทางแอพพลิเคชั่น Imaging Edge for Mobile connects ได้อีกด้วย

pic_xperia1ll-photopro_insp

เท่านั้นยังไม่พอ Xperia 1 II ยังมาพร้อมกับ Cinematography Pro “powered by CineAlta” รูปแบบใหม่ที่รองรับการถ่ายภาพด้วยอัตราเฟรมเรทที่สูงระดับโรงภาพยนตร์ โดยแบบสโลว์โมชั่นอยู่ที่ 2K 120fps 10bit HDR และ แบบ Cinematic 21:9 4K HDR อยู่ที่ 24/25/30/60fps ทั้งนี้จะช่วยเพิ่มประสบการณ์การถ่ายภาพแบบภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี

ในขณะเดียวกันยังรองรับระบบ Touch AF สำหรับควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆของกล้องด้วยตัวเอง อาทิ ตั้งค่าการวัดแสง, White Balance ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อให้สะดวกในการควบคุมแบบ Manual มากขึ้น ขณะที่เทคโนโลยีกรองลมอัจฉริยะยังคงเป็นเอกลักษณ์ที่โซนี่ ให้ความสำคัญเนื่องจากจะเป็นการช่วยลดเสียงรบกวนของลมเพื่อให้การบันทึกเสียงที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ฉลาด และทรงพลัง

ด้วยแบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh ที่อยู่ใน Xperia 1 II ยังรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว โดยสามารถชาร์จได้ถึง 50% ภายในเวลา 30 นาที รวมถึงยังรองรับการชาร์จแบบไร้สายเพียงแค่วาง Xperia 1 II บนแท่นชาร์จ ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วใน ขณะเดินทาง

ดื่มด่ำกับหลากหลายความบันเทิงขั้นสุด

ไม่ว่าคุณจะฟังเพลงหรือรับชมภาพยนตร์ Xperia 1 II จะให้คุณเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ความบันเทิงที่ไร้ขีดจำกัด ด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่จะช่วยลดความเบลอจากการเคลื่อนไหวที่หน้าจอเทียบเท่าจอแสดงผล 90Hz รวมถึงยังลดความล่าช้าระหว่างเฟรม เพื่อการรับชมคุณภาพของภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้นและด้วยระบบเสียงรอบทิศทาง Dolby Atmos® ที่พัฒนาร่วมกับค่ายหนังอย่าง Sony Pictures Entertainment จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ความบันเทิงแบบเสียงเซอร์ราวด์หลายมิติได้อย่างเต็มอารมณ์

pic_xperia1ll-frontspeaker

ด้วยความเป็นผู้นำของโซนี่ทั้งทางด้านผลิตภัณฑ์ออดิโอ และความบันเทิงทางดนตรี Xperia 1 II  จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลงอย่างแท้จริง ด้วยการปรับแต่งเสียงร่วมกับ Sony Music Entertainment ในขณะเดียวกัน Xperia 1 II ยังเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่เปิดประสบการณ์ฟังเพลงที่สมจริงกว่า

ด้วยระบบเสียง 360 Reality Audio ให้คุณดื่มด่ำไปกับเสียงเพลงคุณภาพ เมื่อฟังเพลงผ่านแพลตฟอร์มการสตรีมเพลง และความบันเทิงระดับโลกอย่าง TIDAL ที่ถ่ายทอดความเป็นดนตรีคุณภาพสูงผ่านลำโพงสเตอริโอด้านหน้า หรือใช้ร่วมกับหูฟังแบบที่มีสายแจ็ค 3.5 มม. หรือหูฟังไร้สาย สามารถปรับเสียง และช่วยลดสัญญาณรบกวนลงเหลือ 20 dB ซึ่งต่ำกว่าการเชื่อมต่อหูฟังแบบ USB-C โดยทั่วไปถึง 90%

pic_xperia1ll-water_resista

นอกจากคุณจะได้สัมผัสกับเสียงที่มีความละเอียดสูงแล้ว Xperia 1 II ยังมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง DSEE Ultimate ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อปรับปรุงคุณภาพของเพลงดิจิตอลทั้งหมด โดยใช้ AI เป็นเครื่องมือในการปรับปรุงความถี่เสียง และบิตเรทแบบเรียลไทม์โดยอัตโนมัติ ทำให้แต่ละแทร็กมีความใกล้เคียงกับไฮเรสออดิโอ ทั้งนี้ยังสามารถใช้งานได้กับหูฟังทั้งแบบมีสาย และไร้สาย รวมถึงใช้กับเพลงที่มีอยู่ในเครื่องหรือแบบสตรีมมิ่งได้อีกด้วย

ใช้ประโยชน์จาก 5G*

Xperia 1 II ยังพ่วงคุณสมบัติในการรองรับการเชื่อมต่อ 5G* พร้อมหน่วยประมวลผล Qualcomm® Snapdragon™ 865 5G Mobile Platform และ Snapdragon X55 5G Modem-RF system ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการเชื่อมต่อที่รวดเร็วด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพของ CPU และ GPU ให้มีความเร็วขึ้น 25% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า เพื่อตอบโจทย์การทำงานอย่างมืออาชีพ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการกันน้ำได้ระดับ IP65/IP68  โดยมาพร้อมกระจก Corning® Gorilla Glass 6 ทั้งหน้าจอและด้านหลังเครื่อง เพื่อป้องกันตัวเครื่องให้มีความแข็งแรงทนทาน ผสานการออกแบบตัวเครื่องที่สวยงามได้อย่างลงตัว  

*การใช้งานบนระบบ 5G ขึ้นอยู่กับความพร้อมของผู้ให้บริการเครือข่ายช่องสัญญาณ N28 รวมถึงการอัพเดทซอฟท์แวร์ของเครื่อง

Xperia 1 II พร้อมเปิดให้ผู้สนใจได้สั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 30 กันยายน นี้ ในราคา 35,990 บาท พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับลูกค้าที่สั่งจอง Xperia 1 II จะได้รับหูฟังไร้สาย Wireless Noise Cancelling Headphone รุ่น WF-1000XM3 สีดำ มูลค่า 7,990 บาท เพื่อรับประสบการณ์เอนเตอร์เทนเมนต์ได้อย่างเต็มอิ่ม ทั้งนี้ Xperia 1 II มีสีให้เลือก 2 สีด้วยกัน คือสีม่วง และสีดำ และจะเริ่มวางจำหน่ายในตลาดเมืองไทยตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม ศกนี้ เป็นต้นไป

ผู้สนใจ Xperia 1 II สามารถทดลองประสิทธิภาพได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ทุกสาขา ได้แก่ สาขาไอคอนสยาม เซ็นทรัลพระรามเก้า สยามพารากอน เอ็มควอเทียร์ เดอะมอลล์บางแค และเดอะมอลล์บางกะปิ รวมถึงร้านโซนี่เซ็นเตอร์โดยบูรพวัฒน์ รวมทั้งติดต่อสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.sony.co.th

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Samsung ปล่อยอัปเดต One UI 4.1.1 เวอร์ชั่นใหม่แกะกล่องให้ Galaxy S22 Series เริ่มในสหรัฐอเมริกา
ชมคอนเซ็ปต์ใหม่ของ iPhone 12 Pro Max (ไอโฟน 12) เรียกน้ำย่อยกันหน่อย
ภาพเรนเดอร์ (Render) iPhone 12 Pro Max (2021) ใหม่ล่าสุด

Leave Your Reply

*