แต่ไหนแต่ไรมา ผู้ใช้แอปพลิเคชันระดับไฮ-เอนด์ ในการทำเวิร์กโฟลว์สำคัญสำหรับธุรกิจจำเป็นต้องพึ่งพาเดสก์ท็อป เวิร์กสเตชั่น เพื่อให้ได้ขุมพลังและประสิทธิภาพตามที่ต้องการ ซึ่งพอมองย้อนกลับไป เมื่อ “งาน” ถูกมองว่าเป็นเป้าหมายของทุกสิ่ง อื่นๆ จึงไม่ใช่เรื่องสำคัญ  

อย่างไรก็ตาม สถานที่ทำงานเปลี่ยนไป สำหรับไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่กำลังทำงานวิจัยนวัตกรรมด้านเฮลธ์แคร์ ออกแบบนวัตกรรมโซลูชันด้านวิศวกรรม หรือกำลังตัดต่อซีรีย์ดังทางทีวีเรื่องต่อไป งานทั้งหมดที่กล่าวมาไม่ควรที่จะต้องติดกับประสิทธิภาพของเครื่องที่ไม่สามารถพกพา

นายนพดล ปัญญาธิปัตย์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า “ปัจจุบัน เราประกาศการอัพเดตสายผลิตภัณฑ์โมบายเวิร์กสเตชันของเดลล์ครั้งใหญ่ที่สุด ตั้งแต่ที่มีการเปิดตัว Dell Precision M3800 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ชนะเลิศรางวัล เป็นครั้งแรกในปี 2013

โดยที่ทั้งผลิตภัณฑ์และทีมงานวิศวกรรมของเรายังคงเดินหน้าในการสร้างนิยามใหม่ให้กับสายผลิตภัณฑ์โมบายเวิร์กสเตชัน ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ เราเชื่อว่าเราพบการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบทั้งขุมพลัง และสไตล์ที่โดดเด่น เรานำเอาดีไซน์ของเดลล์ที่ชนะเลิศรางวัล มาผสานรวมกับนวัตกรรมใหม่ล่าสุดด้านการควบคุมอุณหภูมิความร้อน ความเป็นมืออาชีพในงานกราฟฟิกและเทคโนโลยีซีพียูที่ทรงพลังมาไว้ในอุปกรณ์ที่มีความเพรียวบางเพื่อมอบประสิทธิภาพเพื่อรองรับการใช้งานที่หนักหน่วงไม่ว่าคุณจะทำงานจากที่ใดก็ตาม ดังต่อไปนี้

ได้รับการออกแบบด้วยการคำนึงถึงการใช้งานของนักสร้างสรรค์ หรือครีเอเตอร์และวิศวกรมืออาชีพ โมบายเวิร์กสเตชั่นที่มีขนาดเล็กและบางที่สุด คือ Dell Precision 5550 และ Dell Precision 5750 รุ่นใหม่แกะกล่อง โดยเครื่องเวิร์กสเตชั่นที่มีขนาด 15 และ 17 นิ้วนี้ มาพร้อมกับจอไร้ขอบแบบ InfinityEdge ที่ตื่นตาตื่นใจทั้ง 4 ด้าน

ด้วยสัดส่วนจอแสดงผลขนาด 16:10 และกล้องอินฟาเรดที่ขอบด้านบน เพื่อการใช้พื้นที่จอได้สูงสุดพร้อมมอบประสบการณ์ในการประชุมผ่านวิดีโอได้ดียิ่งขึ้น เริ่มต้นด้วยน้ำหนัก 8 กิโลกรัม และ 2.3 กิโลกรัม สัดส่วนจอดิสเพลย์ต่อตัวเครื่องอยู่ที่ 92 เปอร์เซ็นต์ และ 94 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ ซึ่งให้สมดุลในเรื่องของขุมพลัง สไตล์ และการพกพาที่สะดวกด้วยตัวเครื่องอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา  ทั้งนี้ Dell Precision 5750 ยังเข้ามาเสริมซีรีย์ 7000 ในโปรแกรม NVIDIA® RTX Studio โดยให้ความพร้อมสำหรับกราฟฟิกการ์ด NVIDIA® Quadro RTX™ 3000

แม้กระทั่งโมบายเวิร์กสเตชั่นขนาด 15 นิ้วและ 17 นิ้วที่ทรงพลังที่สุดของโลกอย่าง Dell Precision 7550 และ บบประชาสัมพันธ์7750 ก็มาพร้อมความสามารถในการเพิ่มขีดศักยภาพการทำงานได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยตัวเครื่องที่เล็กลง 20 เปอร์เซ็นต์ และเบาลง 6 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

โดยปัจจุบัน ตัวเครื่องมาพร้อมลำโพง top-firing มีเซ็นเซอร์จับสภาพแวดล้อมและจอดิสเพลย์ลดแสงสีน้ำเงิน ซึ่งให้ความรู้สึกและระบบเสียงที่ดื่มด่ำยิ่งขึ้น และเมื่อผสานรวมพลังของระบบประมวลผลรุ่นล่าสุด Intel® Core™, vPro® and Xeon® เข้ากับ NVIDIA® Quadro RTX™ 5000  กราฟฟิกการ์ดระดับมือโปร ทำให้อุปกรณ์ที่รองรับการใช้งานหนัก สามารถรับมือกับงานต่างๆ ได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็น VR/AR, AI และ 3D CAD ที่ซับซ้อนได้ รวมถึงงานเวิร์กโหลดในการแก้ไขงานครีเอทีฟต่างๆ และแอปพลิเคชันที่ต้องประมวลผลด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล

โมบายเวิร์กสเตชั่น Dell Precision 3550 และ 3551 ใหม่ มอบความน่าเชื่อถือพร้อมประสิทธิภาพในระดับของเวิร์กสเตชั่น ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ไม่ยาก ซึ่งในรุ่นนี้เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ต้องการใช้งานด้านกราฟฟิคที่ไม่สูงมากนัก อาทิ ผู้ที่ทำงานด้าน 2D CAD, งานด้าน Excel ที่หนักหน่วง หรือ งานสร้างแอปพลิเคชั่นในระดับเริ่มต้น

องค์ประกอบด้านความเย็น – ออกแบบอย่างอัจฉริยะทั้งภายในและภายนอก

งานที่ต้องการความแม่นยำและแอปพลิเคชันประสิทธิภาพสูง มักจะทำให้เกิดความร้อนมากขึ้น ซึ่งวิศวกรของเดลล์ ได้พัฒนาโซลูชันที่ออกแบบในเรื่องของการควบคุมความร้อนเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายในการสร้างสมดุลระหว่างการให้ CPU/GPU ประสิทธิภาพสูง พร้อมๆ กับขุมพลังงานของกราฟฟิกการ์ดที่ใช้กำลังวัตต์สูง แม้โมบายเวิร์กสเตชั่นใหม่จะใช้พื้นที่น้อยก็ตาม ตัวอย่างรวมถึงการนำพัดลมระบายความร้อนคู่ที่อยู่ตรงข้ามกัน ช่วยให้ความร้อนลดลงอย่างรวดเร็ว ควบคู่ไปกับการใช้ระบบ vapor chambers ที่บางลง มาแทนระบบ heat pipes บางส่วน ทั้งนี้โซลูชันบริหารจัดการความร้อนด้วยซอฟต์แวร์ จะให้ประสิทธิภาพในการควบคุมความร้อนได้อย่างน่าประทับใจ เรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมด้านการออกแบบด้าน thermal design ได้ ที่นี่

โซลูชันใหม่ในขนาดกะทัดรัดช่วยประหยัดพื้นที่

นายนพดล กล่าวว่า การขยายสายผลิตภัณฑ์สำหรับมืออาชีพ ช่วยให้เดลล์นำเสนอเวิร์กสเตชันได้ตรงความต้องการเฉพาะของลูกค้า ทั้งเรื่องของเวิร์กโหลดและงบประมาณ  นวัตกรรมด้านการออกแบบและคิดค้นระบบวิศวกรรมของเดลล์ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่สายผลิตภัณฑ์โมบายเวิร์กสเตชัน ปัจจุบัน เรายังได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาเสริมทัพในสายผลิตภัณฑ์เวิร์กสเตชันรุ่นทาวเวอร์ในระดับเริ่มต้น (entry-level) รวมถึงเวิร์กสเตชันใหม่ในรูปโฉมที่เล็กเป็นพิเศษ (USFF) คือ Dell Precision 3240 Compact

ได้รับการออกแบบมาเพื่อพื้นที่การทำงาน และเวิร์กโหลดของเอดจ์คอมพิวติ้งที่หนาแน่น เครื่องเวิร์กสเตชันที่มีขนาดเล็กด้วยขนาดที่เล็ก (2.3L) แต่ทรงพลังสามารถขยายการใช้งานรองรับจอดิสเพลย์ 4k ถึง 7 ตัว และพร้อมสำหรับ VR ด้วยกราฟฟิกการ์ดระดับมืออาชีพ NVIDIA Quadro RTX™ 3000 พร้อมจำหน่ายตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ในปีนี้ เวิร์กสเตชั่นแบบ ultra-small form factor เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้ในโรงเรียน โรงงาน ร้านค้าปลีก และสภาพแวดล้อมการทำงานในห้องค้าหลักทรัพย์ ที่พื้นที่มีราคาแพง

“นอกจากนี้ เรายังเปิดตัว Dell Precision 3640 Tower workstation ใหม่ และ Dell Precision 3440 small form factor (SFF) workstation พร้อมจำหน่ายแล้วทุกรุ่น ซึ่ง 2 ผลิตภัณฑ์เหมาะสำหรับครีเอเตอร์ที่สร้างคอนเทนต์ และวิศวกรที่ทำงาน 3D หรือกราฟฟิก 2D ที่ซับซ้อน รวมถึงผู้ใช้งานสมรรถนะสูงที่ต้องทำงานใช้ข้อมูลขนาดใหญ่และการวิเคราะห์ที่ซับซ้อนซึ่งต้องผ่านการรับรอง ISV  ระบบงานที่ขยายขีดความสามารถและราคาไม่แพงเหล่านี้ ยังมาพร้อมทางเลือกที่ให้ประสิทธิภาพสูงในการใช้งานสำหรับการสร้างผลงานและพอร์ตต่อขยายเพื่อการเชื่อมต่ออีกด้วย”

รองรับงานเวิร์กโหลดเฉพาะทางได้อย่างเหมาะสม

สำหรับเวิร์กสเตชั่น Dell Precision เดลล์ได้ร่วมมือกับผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ ในการทดสอบและปรับระบบเหล่านี้ให้รองรับการใช้งานได้อย่างเหมาะสม เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ให้กับผู้ใช้ นอกจากนี้ Dell Optimizer for Precision ซึ่งเป็นเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะของเดลล์ จะรวมอยู่ในทุกแพลตฟอร์ม ของเครื่อง Dell Precision Dell Optimizer for Precision เป็นซอฟต์แวร์ optimization รายเดียวในอุตสาหกรรมที่ใช้ AI ซึ่งจะปรับจูนประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันได้โดยอัตโนมัติโดยการใช้แมชชีน เลิร์นนิ่ง

“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้แบ่งปันนวัตกรรมล่าสุดของเรากับ ลูกค้าของ Dell Precision ที่กำลังคร่ำเคร่งกับการสร้างสรรค์งานนวัตกรรมที่ล้ำหน้ามากที่สุด และเราแทบจะอดใจรอดูไม่ไหวว่าจะมีอะไรใหม่ๆ ออกมาจากการใช้งานผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราเหล่านี้บ้าง”

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
[Trending now] เล่า “ข่าวสั้นเช้าไอที” By jetboat26 ประจำวันที่ 10 พฤษภาคม 2019
Apple อัพเดต “iOS 17.2” มีฟีเจอร์เด่นอะไรบ้าง มาดูกัน?
คาดการณ์ความปลอดภัย ปี 2563 ปัญหาของ 4G วันนี้กำลังดำเนินไปสู่ 5G

Leave Your Reply

*