งานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ของคนดนตรีจิ๊กซอว์สำคัญช่วยยกระดับมาตรฐานวงการเพลงไทย และสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคพร้อมก้าวสู่การจัดงานปีที่ 4 ด้วยการจัด Virtual Event เต็มรูปแบบ รับ New Normal

JOOX เผยเส้นทางความสำเร็จการจัดงาน “JOOX Thailand Music Awards” ในฐานะแอปคอมมูนิตี้สำหรับคนรักเสียงเพลง อันดับ 1 ของไทย ที่ไม่ได้เน้นแค่กลยุทธ์การตลาดที่มุ่งสร้างการเติบโต และขยายฐานผู้ใช้งานเท่านั้น แต่ JOOX ยังวางเป้าหมายที่จะสร้างคุณค่า (Valued Added) ส่งมอบประสบการณ์ให้กับผู้ใช้งาน พาร์ทเนอร์ และอุตสาหกรรมเพลง

อีกทั้งสร้างระบบนิเวศ (Ecosystem) ยกระดับมาตรฐานความสามารถของเหล่าคนดนตรี ตลอดจนขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเพลงไทยให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ ล่าสุดเดินหน้าจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 พลิกโฉมรูปแบบการจัดงานจากกลยุทธ์ O2O (Online to Offline) สู่ OO (Online Only) ด้วยการไลฟ์สตรีมมิ่งประกาศรางวัล แบบ Virtual Event เต็มรูปแบบ รับ New Normal หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย กล่าวว่า “กว่า 5 ปีที่ผ่านมา JOOX ตอกย้ำจุดยืนการเป็นมิวสิคสตรีมมิ่งแอปที่ร่วมขับเคลื่อนวงการดนตรี ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดย “JOOX Thailand Music Awards” ถือเป็นงานประกาศรางวัลทางดนตรีที่สะท้อนให้เห็นถึง ความมุ่งมั่นดังกล่าวของ JOOX ได้อย่างชัดเจน ด้วยการเป็นแอปมิวสิคสตรีมมิ่งรายแรก และรายเดียวที่จัดงานประกาศรางวัลทางดนตรีสุดยิ่งใหญ่ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญในการสร้างคุณค่าให้กับพาร์ทเนอร์ ศิลปิน และผู้ฟัง สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคด้วยการเชื่อมต่อประสบการณ์ทางดนตรีจากออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O)

อีกทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ ยกระดับมาตรฐาน และเติมเต็ม Ecosystem ของอุตสาหกรรมเพลงไทยให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ตลอดจนสร้างแรงขับเคลื่อนในการสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่ดี มีคุณภาพ และนำไปสู่การพัฒนาศิลปินรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพต่อไป”

JOOX Thailand Music Awards เป็นงานประกาศรางวัลทางดนตรีที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี นับตั้งแต่ปี 2017 และเป็นรางวัลที่นอกจากจะตัดสินโดยข้อมูลยอดการฟังใน JOOX ตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา และการตัดสินจากคนใน แวดวงอุตสาหกรรมดนตรีแล้ว JOOX ยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งาน JOOX มีส่วนร่วมในการโหวต

ดังนั้นทุกรางวัลจึงสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถ และผลงานที่โดดเด่นของศิลปินที่โดนใจผู้ฟัง JOOX โดยภายในงานจะมีทัพศิลปิน ผู้อยู่เบื้องหลังในวงการดนตรีจากทั่วประเทศมาร่วมงาน พร้อมเปิดโอกาสให้แฟนๆ ผู้โชคดีได้กระทบไหล่กับศิลปินที่ตนชื่นชอบ ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา JOOX ได้มอบรางวัลให้กับคนดนตรีไปแล้วรวม 36 รางวัล และสร้างปรากฏการณ์แห่งความสำเร็จสูงขึ้นทุกปี

เห็นได้จากจำนวนผู้เข้าร่วมงาน การร่วมโหวต และยอดวิวที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยนับตั้งแต่การจัดงานในปี 2017-2019 มียอดวิวตอนไลฟ์สดในงานประกาศรางวัล JTMA รวมกันกว่า 1.5 ล้านครั้ง ซึ่งในแต่ละปี งาน JTMA ถือเป็นงานที่สร้างสีสันให้กับวงการดนตรี พร้อมมีส่วนร่วมผลักดัน และตอกย้ำความสำเร็จของศิลปินหน้าใหม่
อย่างมากมาย”

“สำหรับการจัดงาน JTMA 2020 ในปีนี้ เราพบกับความท้าทายครั้งสำคัญจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสควิด-19 JOOX จึงได้วางแผนปรับรูปแบบการจัดงานให้เป็นแบบ OO หรือ Online Only ด้วยการประกาศรางวัลผ่านไลฟ์สตรีมมิ่ง เพื่อให้สอดคล้องมาตรการ Social Distancing ของภาครัฐ และการก้าวเข้าสู่ยุค New Normal ไปด้วยกัน ซึ่งบริษัทฯ ได้ใช้ความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์ม และความพร้อมด้านเทคโนโลยี มาสร้างสรรค์ Virtual Event พร้อมสร้างคอนเทนต์ของงานให้สนุก และน่าสนใจยิ่งขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ Music Connects ให้ดนตรีเชื่อมต่อกับทุกสิ่ง ที่แม้ว่าทุกคนจะอยู่ที่ไหน ทุกอย่างสามารถเชื่อมต่อกันได้ในแบบที่คาดไม่ถึง

จึงเป็นที่มาของความพิเศษในปีนี้ คือ เชื่อมต่อพาร์ทเนอร์หลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็น sanook.com เว็บไซต์อันดับ 1 ของไทย ที่มาร่วมมอบรางวัลพิเศษ ด้านไลฟสไตล์ใน 5 สาขารางวัล กลุ่มแฟชั่นดีไซเนอร์ชั้นนำจาก Bangkok Fashion Society (BFS) นำโดย หมู Asava หรือ พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์จากแบรนด์ Milin, Janesuda, Greyhound Original, Vickteerut และ PAINKILLER ที่มาช่วยเนรมิตงานแฟชั่นสุดชิคให้กับศิลปินในงาน สะท้อนตัวตนด้วยลุคที่โดดเด่นมากขึ้น

พร้อมการสร้างบรรยากาศของงานประกาศ ด้วยสองพิธีกรอารมณ์ดี ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร และโบ-ธนากร ชินกูล พร้อมศิลปินและนักแสดงมากมายมาร่วมสร้างสีสันให้งานประกาศรางวัลในครั้งนี้ คึกคักยิ่งขึ้น อาทิ มารีน่า YOUNGOHM ไอซ์ พาริส แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์, ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง, เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง, ออฟ-จุมพล อดุลกิตติพร, กัน-อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์, Getsunova, Polycat, LAZYLOXY, OG-ANIC และอีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นการเนรมิตงานสู่หน้าจอได้อย่างไร้ที่ติ

สามารถดึงดูดให้แฟนๆ มาร่วมลุ้นผลรางวัลทั้ง 19 รางวัล กันได้แบบเรียลไทม์ ทำให้มียอดเข้าชมสูงถึงกว่า 100,000 ครั้ง กดถูกใจมากว่า 450,000 ครั้ง และมียอดการให้ของขวัญสูงถึงกว่า 167,000 ครั้ง ในคืนนั้น”
นายกฤตธี กล่าว

“จากความสำเร็จของการจัดงาน JTMA ตลอดระยะเวลา 4 ปี เราเชื่อว่างาน JTMA จะมีส่วนช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่ออุตสาหกรรมเพลงไทย สร้างค่านิยมให้คนไทยมีส่วนในการสนับสนุน และให้คุณค่าเพลงไทย และศิลปินไทย รวมถึงผลักดันให้วงการดนตรีไทยก้าวสู่ระดับสากล โดย JOOX จะยังคงเดินหน้าสานต่อความมุ่งมั่นดังกล่าว เพื่อมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับผู้ใช้งานของเรา รวมถึงสร้างสีสัน ความแปลกใหม่ และยกระดับอุตสาหกรรมดนตรีไทยอย่างต่อเนื่อง” นายกฤตธี กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดให้ใช้บริการแล้ว OnePlus Call Center เพื่อความมั่นใจในการบริการหลังการขาย
ขยายช่วงโปรส่วนลด HUAWEI MatePad 11” PaperMatte Edition ถึงสิ้นเดือน 30 พฤศจิกายน
“ออกไปรั้นทำสิ่งที่เรารัก กับ Galaxy A Series ใหม่” แคมเปญที่เข้าใจเหล่า Gen Z

Leave Your Reply

*