ในที่สุดก็ไปต่อไม่ไหวสำหรับ Olympus ที่ล่าสุดขาดทุน 3 ปีติดต่อกัน โดยจะหันไปเน้นผลิตอุปกรณ์การแพทย์ ที่กำลังทำรายได้หลักให้บริษัทในปัจจุบัน

Theverge สื่อไอทีชื่อดังได้รายงานข่าวว่า บริษัทจะขายกิจการกล้องให้กับบริษัท Japan Industrial Partners ที่เคยเข้าซื้อแบรนด์ไวโอ จากโซนี่เมื่อปี 2014 (หากยังจำกันได้)

โดย Olympus เป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่ผลิตกล้องถ่ายรูปครั้งแรกในปี 1936 หลังจากนั้นบริษัทได้พัฒนาธุรกิจกล้องถ่ายรูปมาต่อเนื่องหลายทศวรรษ กลายเป็นหนึ่งในธุรกิจกล้องถ่ายรูปอันดับต้นๆ ของโลก

โอลิมปัส เผยข้อตกลง MOU กับทางบริษัท Japan Industrial Partners ที่เข้าซื้อกิจการถ่ายภาพของโอลิมปัสในวันพุธ ซึ่ง JIP เป็นที่รู้จักจากการเข้าซื้อแบรนด์ไวโอ ของโซนี เมื่อปี 2014 ก่อนจะพัฒนามาเป็นคอมพิวเตอร์แลปทอปภายใต้ชื่อดังกล่าว

อย่างไรก็ตามแม้ว่าต่อไป Olympus จะไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องเรื่องกล้องอีกแล้ว แต่สินค้าอย่าง OM-D และเลนส์ Zuiko ก็ยังไม่ต่อไปเพียงแค่เปลี่ยนคนดูแลเป็น JIP เจ้าของใหม่นั้นเองครับ

แต่หากเราอยากทราบความชัดเจนทั้งหมดว่าจะมี ทิศทางของกล้องโอลิมปัสจะเป็นไปในรูปแบบใด และจะมีการลงนามการซื้อขายในวันที่ 30 กันยายนนี้

ที่มา CNN / BBC , www.voicetv.co.th

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Samsung กำลังจะทำมือถือฝั่งกล้องไว้ในหน้าจอในช่วงปีหน้า
สรุปทุกเรื่องของ “iPhone 11” ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการคืนนี้
ส่อง 9 ฟีเจอร์ที่สื่อนอกอยากให้ Google ใส่ใน Android 11 ได้แล้ว

Leave Your Reply

*