Apple เตรียมให้พนักงานกลับเข้าไปทำงาน ที่ Apple Park อีกครั้งในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ แต่ยังคงแบ่งเข้าเพียงบางส่วนเท่านั้นและอาจเป็นการทดลองให้เข้าในเฟสแรกก่อนที่จะทยอยให้พนักงานที่เหลือเข้าออฟฟิตในเฟสต่อๆ ไป

โดยการกลับเข้าไปทำงานในครั้งนี้พนักงานทุกคนของ Apple ต้องปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด ทุกคนต้องผ่านการทดสอบการติดเชื้อ COVID-19 ก่อน รวมไปถึงการตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย และแน่นอนว่าพนักงานทุกคนต้องใส่หน้ากากขณะทำงานตลอดเวลา ไม่ว่าจะไปที่ไหนของภายในสำนักงานของ Apple Silicon Valley

ทั้งนี้ Apple การออกมาประกาศให้พนักงานทั่วไปกลับเข้ามาทำงานได้ในครั้งนี้นับว่าเป็นบริษัท เทคโนโลยีชั้นนำแรกที่ให้พนักงานทยอยกลับมาทำงานปกติ

หากยังจำกันได้ก่อนหน้านี้ทาง Facebook และ Google ได้ออกมาประกาศมาตรการช่วยเหลือพนักงาน โดยการวางแผนที่จะอนุญาตให้พนักงานส่วนใหญ่ทำงานจากที่บ้านจนถึงสิ้นปี

Google, Facebook / beebom.com

ด้าน Amazon จะอนุญาตให้พนักงานออฟฟิศทำงานจากที่บ้านจนถึงต้นเดือนตุลาคมและแผน Twitter และ Square เพื่ออนุญาตให้พนักงานทำงานจากที่บ้านอย่างถาวรหากพวกเขาเลือกที่จะทำ

WWDC 2020

ทั้งนี้ ผู้บริหารระดับสูงของ Apple บางส่วนยังคงเข้าทำงานปกติเนื่องจาก Apple เตรียมการสำหรับงานอีเวนต์ใหญ่อย่าง WWDC 2020 และการเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2020

ที่มา: www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หลุดข้อมูล! AirPods และ AirPods Pro จะเปิดตัวในปีหน้า ส่วน AirPods Studio เปิดตัวล่าช้ากว่ากำหนด
12 คุณสมบัติใหม่ใน “iPhone 15 Pro” ที่จะเปิดตัว 12 กันยายน นี้
เมื่อ Apple ออกแบบไอคอนใหม่สำหรับ Apple Music Artists ใหม่ใน iOS 15

Leave Your Reply

*