ทางบริษัทออปโป้ ไทยแลนด์ ได้รับการยืนยันแล้วว่ารุ่น Find X2 Series 5G จะมีความล่าช้าในการอัพเกรด 5G ไปจนถึงเดือนกันยายน โดย Find X2 Series 5G ที่จำหน่ายไปแล้วทั่วโลก สามารถรองรับ 5G ได้

แต่บางประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังไม่สามารถรองรับ 5G ได้ เนื่องจาก สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ทั่วโลกมีความเหมือนกันในด้านฮาร์ดแวร์ แต่ในแต่ละประเทศมีเงื่อนไขของสัญญาณที่แตกต่างกัน จึงจาเป็นต้องปรับการรองรับสัญญาณ 5G ให้สามารถเข้ากับผู้ให้บริการเครือข่าย

สำหรับลูกค้า OPPO สามารถอัพเกรดซอฟต์แวร์เพื่อทดลองเล่น คือ วันที่ 10 มิถุนายน 2563 และอัพเกรดซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการได้ในวันนี่ 30 กันยายน 2563

ทดสองเล่น (Trial version สาหรับลูกค้าที่สนใจ)

  • ติดต่อศูนย์บริการออปโป้ ในพื้นที่ใกล้บ้านของลูกค้าได้โดยตรง
  • ติดต่อ Call Center 02-1263700 เพื่อติดต่อนัดหมายให้ช่างเข้าไปอัพเกรดให้ (พื้นที่กรุงเทพฯ) หรือนัดหมายเพื่อเข้าไปรับเครื่องมาอัพเกรด ที่ศูนย์บริการใกล้บ้าน
  • การสารองข้อมูล ถ้าเป็นข้อมูลส่วนตัวหรือข้อมูลปกปิด รบกวนลูกค้าสารองข้อมูลด้วยตัวเอง

อัพเกรดเวอร์ชั่นจริง(สามารถอัพเกรดซอฟต์แวร์ คือ วันที่ 30 กันยายน 2563)

  • อัพเกรดผ่านทาง OTA (Setting > Software Update > New version) โดยจะมีการเตือนผ่านทางหน้าจอโทรศัพท์และไม่ต้องสารองข้อมูลในตัวเครื่อง
  • ติดต่อศูนย์บริการออปโป้ ในพื้นที่ใกล้บ้านของลูกค้าได้โดยตรง
  • การสารองข้อมูล ถ้าเป็นข้อมูลส่วนตัวหรือข้อมูลปกปิด รบกวนลูกค้าสารองข้อมูลด้วยตัวเอง

ทั้งนี้จากเอกสารดังกล่าวทำให้เรามั่นใจได้ว่า Find X2 Series 5G ทั้ง 2 รุ่นจะสามารถรองรับและใช้งานคลื่นความถี่ 5G ได้ทุกย่านความถี่และทุกผู้ให้บริการเครือข่ายแน่นอน

ที่มา: www.gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สื่อนอกบอก! iOS 14 จะรองรับ iPhone ทุกรุ่นที่สามารถทำงานกับ iOS 13 ได้
หากันจนเจอหลัง “Apple Watch” ตกหายในทะเลข้ามวัน
ภาพเรนเดอร์ “iPhone 14 Pro” ล่าสุด พร้อมสรุปทุกดีไซน์ที่เปลี่ยนแปลงตามข่าวลือ

Leave Your Reply

*