Google ประเทศไทย จัดทำเว็บไซต์ google.com/covid19 ศูนย์รวมข้อมูลและแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19)

เพื่อช่วยให้ผู้คนสามารถค้นหาข้อมูลที่ถูกต้อง เข้าใจง่าย และนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการรับมือกับสถาณการณ์ในปัจจุบัน โดยเว็บนี้ได้แบ่งออกเป็น 5 ส่วนสำคัญ ได้แก่

เคล็ดลับความปลอดภัยและการป้องกัน

รวบรวมข้อมูลการดูแลและการป้องกันเบื้องต้น เช่น การรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) การอยู่บ้านเพื่อช่วยลดอัตราการเพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อ รวมทั้งข้อมูลที่ให้ความรู้ทั่ว ๆ ไป เช่น ข่าวล่าสุด หรือความหมายของการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) รวมทั้งการปฏิบัติต่อกันในสังคม

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติมจาก Google

รวบรวมแหล่งข้อมูลที่ Google ได้จัดทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือสำหรับผู้คนในหลายภาคส่วน ได้แก่

บุคคลทั่วไป สามารถทำงานและเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา เพื่อที่จะไม่พลาดทุกการติดต่อ และได้รับข้อมูลครบถ้วนเสมอ ผ่านบทเรียนจากแหล่งข้อมูลการฝึกอบรมสำหรับการทำงานและการเรียนรู้ทางไกล รวมไปถึงการค้นหาตำแหน่งงาน

นักศึกษา สามารถฝึกการเรียนรู้ทางไกลผ่านชั้นเรียนออนไลน์ ซึ่ง Google ได้นำ G Suite for Education ชุดเครื่องมือทางการศึกษาให้บริการฟรี รวมทั้งการใช้ Hangouts Meet พรีเมียมได้ฟรีด้วยเช่นกัน และการสำรวจแหล่งข้อมูลสำหรับการเรียนรู้ทางไกล

เจ้าของธุรกิจ สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปอย่างต่อเนื่องด้วยข้อมูลเพื่อช่วยรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งยังสามารถใช้เครื่องมือของ Google เช่น Hangouts Meet ระดับพรีเมียมฟรี หรือ G Suite ในการทำงานร่วมกัน พร้อมทั้งดูแลทีมงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

google.com/covid19

ข้อมูลและข้อมูลเชิงลึก

เป็นการเผยข้อมูลเชิงลึกที่สามารถค้นหาได้จาก Google Trends เช่น คำค้นหายอดนิยมที่เกี่ยวข้องกับไวรัสโคโรนา หรือ ความสนใจในการค้นหาเรื่องไวรัสโคโรนาในแต่ละประเทศ

แหล่งข้อมูลเพื่อช่วยเหลือ

แคมเปญพิเศษ Stay Home #WithMe โดย YouTube ได้นำคอนเทนต์ที่มีทั้งสาระและความบันเทิงจากเหล่า YouTube ครีเอเตอร์ ทั้งในแวดวงศิลปิน กีฬา และผู้ที่มีชื่อเสียงมาฟีเจอร์เป็นเพลย์ลิสต์ #WithMe บน Google Thailand YouTube Channel เพื่อเชิญชวนให้ผู้คนที่ต้องอยู่บ้านมีความสุขไปกับการชมเพลย์ลิสต์วิดีโอสนุก ๆ เหล่านั้นไปด้วยกัน ซึ่งมีทั้ง Stay Home With Me, Cook With Me, Learn With Me, Parent With Me, Move With Me และ Sing With Me ซึ่งแต่ละเพลย์ลิสต์จะมีการปรับเปลี่ยนวิดีโอไปทุก ๆ สัปดาห์ เพื่อความหลากหลาย

สนับสนุนภารกิจบรรเทาทุกข์

Google.org ตั้งเป้าบริจาคเงินจำนวน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้แก่องค์กรที่รับมือกับ COVID-19 ทั่วโลก และจะร่วมสมทบทุนเพิ่ม 2 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการบริจาคทุก ๆ 1 ดอลลาร์สหรัฐจากบุคคลทั่วไป โดยยอดบริจาคทั้งหมดจะนำไปสมทบกองทุน COVID-19 Solidarity Response Fund ขององค์การอนามัยโลก เพื่อช่วยสนับสนุนการเตรียมความพร้อมและการตอบสนองในชุมชนทั่วโลกที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่กระจายของ COVID-19

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Motorola เผย Teaser มือถือปริศนา รุ่นล่าสุดคาดว่าจะเป็น Moto Razr พร้อมเปิดตัว 13 พฤศจิกายน นี้
โมโตโลร่า เปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G สุดบางเบา Motorola edge 30
เผยภาพแรก “Samsung Galaxy Buds Pro” สีม่วง ดีไซน์คล้าย Buds+

Leave Your Reply

*