คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรในช่วงนี้ ถ้าบริการประเภทอินเทอร์เน็ตเช่นสตรีมภาพยนตร์ Netflix หรือเกมออนไลน์จะอยู่มีผู้ใช้เยอะผิดปกติเนื่องจากผู้คนต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านเพื่อป้องกันตนเองและผู้อื่นจากไวรัสโควิด-19 แต่ทาง Microsoft เจ้าของบริการ Xbox Live คงจะไม่คาดคิดว่าตัวเลขผู้ใช้จะเพิ่มสูงขึ้นถึง 775%

เพื่อให้ประสบการณ์การใช้งานของผู้เล่นไม่ติดขัด ทาง Microsoft ได้ออกมาประกาศว่าฟีเจอร์การอัปโหลดภาพเหล่านี้ จะใช้ไม่ได้ชั่วคราว

  1. Custom gamerpics
  2. Club pics
  3. Club backgrounds

ซึ่งคร้าวๆแล้วก็คือรูปในฟังก์ชันโซเชี่ยลของ Xbox Live ที่ไม่มีระดับความสำคัญต่อการเล่นเกมมากนัก

นอกจากนี้ Microsoft ได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับการอัปเดตแพทช์ต่างๆในเกมว่า

“We’re taking proactive steps to plan for high-usage periods, which includes taking prudent measures with our publishing partners to deliver higher-bandwidth activities like game updates during off-peak hours”

หมายความว่าทาง Microsoft เอง กำลังติดต่อและทำงานกับผู้ผลิตเกมโดยตรง โดยเฉพาะเกมที่มีการใช้งานสูงๆ ให้ปล่อยแพทช์หรืออัพเดทออกมาในช่วง off-peak hours หรือในช่วงเวลาที่คนไม่พลุกพล่านมาก เช่นหลังเที่ยงคืนเป็นต้น

ที่มา: www.sanook.com/game

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
คอนเฟิร์ม iPhone 15 เบาขึ้นแน่นอน
เปิดตัว Vivo S5 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มาพร้อมกล้องหน้าเจาะรู และกล้องหลัง 4 เลนส์
ลือ “iPhone 15 Pro” จะมีปุ่ม Multi-Use Action แทนปุ่มปิดเสียง

Leave Your Reply

*