การ์มิน แบรนด์สมาร์ทวอทช์ระดับโลก เผยจากสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 ที่แพร่ระบาดในหลายพื้นที่ทั่วโลก และในประเทศไทย ล่าสุดรัฐบาลออกมาตรการให้ประชาชนงดออกนอกสถานที่ บริษัทหลายแห่งมีนโยบาย Work from home ส่งผลอาจให้เกิดความเครียดสะสม เกิดพฤติกรรมที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ทั้งการรับประทานอาหารที่ปริมาณมากกว่าปกติ

การละเลยการออกกำลังกาย แนะใช้ฟังก์ชันเด็ดใน GARMIN สมาร์ทวอทช์ ลดความเครียด พร้อมแนะนำการปรับพฤติกรรมเพิ่มภูมิคุ้มกันสู้ COVID-19 ด้วยฟังก์ชัน All-day Stress เช็กความเครียด Activity Tracker บันทึกการเคลื่อนไหวร่างกาย Calories Burned วัดการเผาผลาญพลังงานแคลลอรี่ และหลากหลายเทคนิคดูแลตัวเอง ย้ำเพื่อการสร้างภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจพร้อมสู้ไวรัส COVID-19

โดยล่าสุด รัฐบาลได้ออกมาตรการให้ประชาชนงดออกนอกสถานที่ด้วยแคมเปญ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ประกอบกับบริษัทหลายแห่งมีนโยบายให้พนักงานทำงานอยู่ที่บ้าน (Work from home) เพื่อลดความเสี่ยงในการรับเชื้อและแพร่เชื้อสู่ผู้อื่น

ซึ่งอาจทำให้เกิดความเครียดสะสม จนเกิดเป็นพฤติกรรมที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ จึงอยากแนะนำฟังก์ชันใน GARMIN สมาร์ทวอทช์ อีกหนึ่งตัวช่วยในการดูแลทั้งร่างกายและจิตใจเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันในช่วงการระบาดของไวรัส COVID-19 นี้

“ฟังก์ชันที่ส่งเสริมกิจกรรมในชีวิตประจำวันใน GARMIN สมาร์ทวอทช์ เป็นฟังก์ชันพื้นฐานที่มีอยู่ในนาฬิกา GARMIN เกือบทุกรุ่นในปัจจุบัน

โดยสามารถเลือกใช้งาน All-day Stress เช็กความเครียดโดยวัดจากค่าความแปรปรวนของอัตราการเต้นหัวใจ (Heart Rate Variability) ระบบจะทำการอ่านข้อมูล HRV และแปลค่าออกมาเป็นค่าความตึงเครียด แบ่งช่วงคะแนนออกเป็น 0 – 100 เพื่อเข้าใจได้ง่าย ฟังก์ชัน Activity Tracker บันทึกการเคลื่อนไหวร่างกาย

ทั้งการเดิน การขึ้นบันได และนำข้อมูลไปเป็นปัจจัยคำนวณอัตราการเผาผลาญพลังงานแคลอรี่ สามารถแยกข้อมูลเป็น 2 ส่วนได้แก่ Resting Calories คำนวณตามอัตราความต้องการเผาผลาญพลังงานของร่างกายในชีวิตประจำวัน หรือค่า BMR (Basal Metabolic Rate) แม้แค่นั่ง ๆ นอน ๆ และ Active Calories ที่จะคำนวณจากการเคลื่อนไหวของผู้ใช้งาน ยิ่งเคลื่อนไหวมากจำนวนการเผาผลาญแคลฯ ในส่วนนี้จะยิ่งสูง แสดงให้เห็นว่าในวันนั้นผู้ใช้มีการเคลื่อนไหวของร่างกายเยอะมากแค่ไหน

ซึ่งการวัด Calories Burned จำเป็นต้องมีข้อมูลความถี่ในการออกกำลังกาย (Activity Level) และข้อมูลความเข้มข้นในการออกกำลังกาย (Intensity Level) ช่วยให้การคำนวณหา BMR แม่นยำยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ในการดูแลร่างกายเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง GARMIN สมาร์ทวอทช์ ยังครอบคลุมไปถึงเรื่องปริมาณการดื่มน้ำในแต่ละวัน ผ่านฟังก์ชัน Drinking in a day โดยการดื่มน้ำเป็นปัจจัยสำคัญต่อกระบวนการทำงานภายในร่างกาย เช่น การล้างสารพิษออกจากอวัยวะ หรือการนำสารอาหารและออกซิเจนไปสู่เซลล์ต่าง ๆ ซึ่งสำหรับบางคนการดื่มน้ำ 8 แก้ว ต่อวัน อาจน้อยเกินไป บางคนอาจมากเกินไป ฟังก์ชันนี้จึงพัฒนาขึ้นเพื่อการคำนวณปริมาณการดื่นน้ำที่เหมาะกับร่างกายของผู้ใช้แต่ละคน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่สถานการณ์ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง สิ่งสำคัญในการรับมือที่ดีที่สุด นอกเหนือจากการดูแลตัวเอง นั่นคือ การมีสติ และไม่ทำให้ความกังวลลุกลามเกิดเป็นผลเสียที่ทำร้ายทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ

ยังรวมไปถึงการเลือกรับข้อมูลข่าวสารจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ เช่น หน่วยงานรัฐบาล หรือหน่วยงานด้านสาธารณสุข การดูแลเรื่องความสะอาดทั้งที่อยู่อาศัย อาหารการกิน และร่างกาย ควรไปพบแพทย์เมื่อมีอาการสุ่มเสี่ยง รวมทั้งการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารสุขอย่างเคร่งครัด นายไกรรพกล่าว

ผู้ที่สนใจ GARMIN รุ่นต่าง ๆ สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ และสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ได้ที่ตัวแทนจำหน่าย GARMIN ทั่วประเทศ หรือ www.garminbygis.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Google เตรียมแก้ปัญหาการสแกนใบหน้าติดเมื่อหลับตาใน Pixel 4 ภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า
Netflix เพิ่มฟีเจอร์เสียงรอบทิศ (Spatial Audio) ฟรี เฉพาะสมาชิกระดับ Premium
“HUAWEI MatePad Pro 12.6 นิ้ว” เปิดตัวให้คุณเป็นเจ้าของแล้ววันนี้

Leave Your Reply

*