เรียกว่าสร้างเซอร์ไพรส์ไม่น้อยเลยครับสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

โดยพระเอกของงานคงรู้กันไปแล้วว่าเป็น “iPad Pro รุ่นใหม่” นั้นเองครับ แต่นอกจาก iPad Pro รุ่นใหม่ที่เปิดตัวแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมาทาง

นอกจากนี้ Apple ยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่นด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น MacBook Air 2020 ที่มาพร้อม RAM DDR4 จัดเต็มด้วยคีย์บอร์ดใหม่ ในราคาเริ่มต้น 32,900 บาท, นอกนั้นยังมี Mac mini รุ่นใหม่ 2020 ที่ใช้ RAM DDR4 พร้อมความจุสูงสุด 2TB และผลิตภัณฑ์เสริมอื่นๆ อย่าง เคสไอโฟน, เคสไอแพด และสาย Apple Watch สีใหม่

แต่สำหรับบทความนี้เราก็แนะนำพระเอกของงานอย่าง “iPad Pro รุ่นใหม่” กันก่อนนะครับ ส่วนที่เหลือเราจะทยอยนำมาอัปเดทให้ได้อ่านกัน

คอมพิวเตอร์ เครื่องต่อไปของคุณ ที่ไม่ใช่คอมพิวเตอร์

นี่คือแผ่นกระจกที่น่ามหัศจรรย์ คือสิ่งที่เร็วสุดๆ จนแล็ปท็อป PC ส่วนใหญ่ตามไม่ทัน คือสิ่งที่มีกล้องระดับโปรที่พร้อมพลิกโฉมโลกจริง แถมยังใช้งานได้ทั้งจากการสัมผัส, Apple Pencil,คีย์บอร์ด, Magic Keyboard ซึ่งมีกำหนดการจะวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม และวันนี้ยังรวมไปถึงแทร็คแพดด้วยเพราะนี่คือ iPad Pro ใหม่

จอภาพ Liquid Retina ถ้าคิดจะหาจอภาพ บนอุปกรณ์พกพาที่ล้ำกว่านี้ อย่าเสียเวลาเลย

เทคโนโลยี Liquid Retina

จอภาพ Liquid Retina แบบขอบจรดขอบไม่เพียงแต่สวยสดงดงามและ เต็มอิ่มสมจริง แต่ยังมาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำอันเหลือเชื่อ1 ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี ProMotion, การแสดงผลแบบ True Tone และความแม่นยำของสีระดับแถวหน้า ของอุตสาหกรรม ซึ่งทำให้ทุกอย่างดูสวยสะดุดตาและรู้สึกได้ถึงการตอบสนอง ที่ดีเยี่ยม พูดง่ายๆ ก็คือ เมื่อรวมคุณสมบัติเหล่านี้เข้าด้วยกันแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้ ก็คือจอภาพบนอุปกรณ์พกพาที่ล้ำหน้าที่สุดในโลกนั่นเอง

มองให้ลึกแล้วจะรู้ว่า กล้อง iPad ล้ำลึกกว่าที่เห็น

กล้องระดับโปร กล้องสุดล้ำที่ผสานการทำงานเข้ากับจอภาพขนาดใหญ่ ประสิทธิภาพที่รวดเร็ว และเซ็นเซอร์ ที่ปรับเทียบมาอย่างแม่นยำ ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้ iPad มีความสามารถในแบบที่ไม่เหมือนใคร มาโดยตลอด และในครั้งนี้ก็มาพร้อมกล้องไวด์ และอัลตร้าไวด์ใหม่ที่จะช่วยให้คุณจัดเฟรม ในภาพถ่ายหรือวิดีโอได้อย่างสวยงามลงตัว

ประกอบกับไมโครโฟนคุณภาพระดับสตูดิโอ พร้อมระบบเสียง 4 ลำโพงด้วยแล้ว บอกเลยว่า คุณสามารถเซ็ตถ่ายภาพยนตร์ที่ดูเหมือนใช้ หลายกล้องได้เลยล่ะ (กล้องอัลตร้าไวด์ 10 MP ใหม่)

LiDAR Scanner

LiDAR (Light Detection and Ranging)ใช้สำหรับหาระยะโดยการวัดระยะเวลาที่แสง ใช้ในการเดินทางไปยังวัตถุและสะท้อนกลับมา โดยมีความล้ำหน้าถึงขั้นที่องค์การนาซานำไปใช้ ในภารกิจลงจอดยานบนดาวอังคารครั้งต่อไป เลยทีเดียว และวันนี้ยังได้รับการออกแบบทาง วิศวกรรมจนสามารถใส่ไว้ใน iPad Pro ที่ทั้งบางและเบาได้

LiDAR Scanner ที่ออกแบบขึ้นโดยเฉพาะนี้

ใช้วิธีไทม์ออฟไฟลท์โดยตรงเพื่อวัดแสงที่สะท้อนกลับมาได้ไกลสูงสุดถึง 5 เมตร ทั้งในและนอกอาคาร ยิ่งไปกว่านั้นยังทำงานได้ละเอียดถึงระดับโฟตอน มีความรวดเร็วในระดับนาโนวินาที และช่วยเปิดประตูสู่ความเป็นไปได้ไม่รู้จบ ทั้งสำหรับเทคโนโลยีความจริงเสริมและอีกมากมาย

เทคโนโลยีความจริงเสริม

แอพ AR จะมีความสมจริงมากยิ่งขึ้นเมื่อใช้งานบน iPad Pro ใหม่ อย่างการวางวัตถุ AR ตอนนี้ก็จะเห็นได้ในทันที ขณะที่การผสานร่วมกับวัตถุที่สมจริงก็ช่วยให้วัตถุ AR สามารถเคลื่อนผ่านด้านหน้าและด้านหลังของโครงสร้างในโลกจริงได้ ส่วนการจับการเคลื่อนไหวและการผสานร่วมกับคนที่ได้รับการปรับปรุงก็มีความแม่นยำยิ่งกว่าที่เคย และก็แน่นอนว่านักพัฒนาสามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่เต็มอิ่มสมจริงยิ่งขึ้นได้อีกด้วย

ลองจินตนาการดูสิว่า ถ้าเส้นแบ่งระหว่างโลกเสมือน และโลกจริงนั้นไม่มีอยู่ ห้องเรียนของคุณอาจกลายเป็นจักรวาลอดีตอาจกลับมามีชีวิตชีวาเหมือนปัจจุบันและสิ่งที่คุณคุ้นเคยก็อาจกลายเป็นอะไรที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน

ด้วย iPhone และ iPad บอกเลยว่าประสบการณ์ทั้งหมดที่ว่ามานี้ จะไม่เพียงแต่เป็นไปได้เท่านั้น หากแต่อยู่ตรงหน้านี้แล้วนั่นก็คือเทคโนโลยีความจริงเสริม ซึ่งถือเป็นวิธีใหม่ในการใช้เทคโนโลยีที่เรียกได้ว่าจะเปลี่ยนวิธีการทำงาน เรียนรู้ เล่น รวมถึงเชื่อมต่อกับแทบทุกสิ่งรอบตัวคุณ และนี่ก็เป็นแค่การเริ่มต้นเท่านั้น

ถ่ายและปรับแต่ง

ระบบกล้องระดับโปรทำให้ iPad Pro มีความอเนกประสงค์อย่างน่าทึ่ง เรียกว่าจะถ่าย ตัดต่อ หรือแชร์วิดีโอระดับ 4Kก็ทำได้ครบในเครื่องเดียว หรือจะลองเก็บภาพทั้งห้องในหนึ่งช็อตด้วยกล้องอัลตร้าไวด์ แล้วใช้เครื่องมือใน “ทำเครื่องหมาย” เพื่อออกแบบใหม่ตรงนั้นเลยก็ยังได้ แถมยังสแกนเอกสาร เซ็นชื่อหรือทำเครื่องหมายด้วย Apple Pencil แล้วส่งกลับไปพร้อมโน้ตของคุณได้ง่ายๆ แค่แตะ

กล้อง TrueDepth

กล้อง TrueDepth ด้านหน้านอกจากจะใช้สำหรับ Face ID ซึ่งเป็นวิธีการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าที่ปลอดภัยที่สุดในโลกทั้งสำหรับแท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์แล้ว ยังให้คุณแชทกับเพื่อนโดยใช้ FaceTime, ถ่ายเซลฟี่ในโหมดภาพถ่ายบุคคล หรือจะเพิ่มชีวิตชีวาให้กับการพูดคุยในแอพข้อความด้วยการเปลี่ยนตัวเองเป็น Animoji ก็ทำได้

เร็วแรงจน PC ส่วนใหญ่ ต้องชิดซ้าย

ชิพ A12Z Bionic ด้วยชิพ A12Z Bionic บอกเลยว่าiPad Pro นั้นเร็วแซงหน้าแล็ปท็อป PCส่วนใหญ่ที่มีในตอนนี้ไปเรียบร้อยแล้ว

โดยคุณจะสัมผัสได้ถึงความเร็วและลื่นไหลในทุกอย่างที่คุณทำ ตั้งแต่งานประจำวันไปจนถึงเวิร์กโฟลว์ที่ต้องใช้กราฟิกหนักๆและด้วยกราฟิกโปรเซสเซอร์แบบ 8‑coreนั่นหมายความว่าประสิทธิภาพและความสมจริงของแอพและเกมที่มีกราฟิกเป็นหัวใจสำคัญก็จะเพิ่มมากขึ้นด้วย

เวิร์กโฟลว์ระดับโปร

เริ่มที่ชิพ A12Z Bionic ที่ออกแบบมาเพื่อการทำงานหนักๆ โดยเฉพาะกับแอพระดับโปร ส่วนกราฟิกโปรเซสเซอร์แบบ 8‑core ก็ทำให้ประสิทธิภาพ

การทำงานต่างๆ อย่างการตัดต่อวิดีโอ 4K, การออกแบบ 3D และเทคโนโลยีความจริงเสริมนั้นมีความลื่นไหล นอกจากนี้ดีไซน์ด้านการควบคุมความร้อนที่ดียิ่งขึ้น ก็ยังทำให้คงประสิทธิภาพในระดับสูงสุดได้สูงกว่าเดิมและนานยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับเวิร์กโฟลว์ระดับโปร ตบท้ายด้วยNeural Engine ซึ่งออกแบบโดย Appleที่จะขับเคลื่อนการเรียนรู้ของระบบบนอุปกรณ์ให้พร้อมสำหรับแอพระดับโปร
เจเนอเรชั่นถัดไป

พร้อมไปกับคุณทุกที่แบบไม่มีคำว่าแต่ (บาง เบา และทนทาน)

iPad Pro อัดแน่นไปด้วยความสามารถอย่างน่าทึ่ง แต่ยังคง พกพาสะดวกเหมือนเคยในทุกที่ จะเก็บใส่เป้ หรือวางไว้บนโต๊ะเล็กๆ ก็ไม่มีปัญหา อีกทั้งยังมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานสูงสุด 10 ชั่วโมงให้คุณทำทุกอย่างได้ต่อเนื่องตลอดทั้งวันอีกด้วย3

เด็ดด้วย Magic Keyboard ลอยจริง ไม่ได้พูดลอยๆ

Magic Keyboard แบบใหม่หมดคือคู่หูที่ลงตัวกับ iPad Pro อย่างยอดเยี่ยม2 โดยมาพร้อมประสบการณ์การพิมพ์บน iPadที่ดียิ่งกว่าครั้งไหนๆ, แทร็คแพดที่เปิดประตูสู่วิธีใหม่ๆ ในการทำงานกับ iPadOS, พอร์ต USB-C สำหรับการชาร์จแบบส่งผ่าน และยังปกป้องตัวเครื่องทั้งด้านหน้าและด้านหลัง นอกจากนี้ยังมีดีไซน์แบบยกลอยที่ปรับเอนได้ โดยจะยึด iPad Pro ไว้ด้วยแม่เหล็กและให้คุณปรับมุมในการมองให้ลงตัวในแบบที่คุณต้องการได้อย่างลื่นไหล

คีย์บอร์ดขนาดมาตรฐาน

คีย์บอร์ดขนาดมาตรฐานที่ออกแบบมาสำหรับ iPad Pro นั้นเป็นปุ่มแบบแยกกัน ซึ่งมีฝาครอบปุ่มแบบแข็ง และกลไกแบบกรรไกรที่มีการขยับขึ้นลงของปุ่มที่ระยะ 1 มม.เพื่อประสบการณ์การพิมพ์ที่เงียบ สบายมือ และยังตอบสนองได้อย่างใจ คราวนี้คุณจะเขียนนิยาย คิดแผนธุรกิจ หรือจัดการกับอีเมลก็ลุยได้เลย อีกอย่างคือด้วยปุ่มแบบแบ็คไลท์ คุณก็ทำนั่นทำนี่ได้หมดไม่ว่าจะเป็นตอนกลางวันหรือกลางคืน

ซื้อ iPad Pro ยังไงราคาเท่าไร สำหรับราคาของ iPad Pro รุ่นใหม่ นั้นเริ่มต้นที่

  • หน้าจอ 11 นิ้ว เริ่มต้น 27,900 บาท (128 GB)
  • หน้าจอ 12.9 นิ้ว เริ่ทต้น 34,900 บาท (128 GB)

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว “Nokia 8.1” สมาร์ทโฟนขุมพลัง Snapdragon 710 รุ่นล่าสุด
หลุดข้อมูล Samsung Galaxy S21 FE จะมาพร้อมกับทั้งหมด 5 สี พร้อมขึ้นสายการผลิต กรกฎาคม นี้
เผย Googleเลิกทำ Android Auto ในจอมือถือ และปรับเป็น Assistant Driving Mode แทน

Leave Your Reply

*