แถลงการณ์จาก แกร็บ ประเทศไทย กรณีมีการรายงานข่าวจากสื่อมวลชนระบุว่า มีพนักงานของแกร็บ ป่วยเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

สืบเนื่องจากการรายงานข่าวของสื่อมวลชนซึ่งระบุว่า มีพนักงานแกร็บซึ่งเป็นชาวต่างชาติป่วยเป็นโรค ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) นั้น แกร็บ ประเทศไทย ขอชี้แจงข้อเท็จจริงต่างๆ ดังนี้

1) บริษัทฯ ขอแจ้งว่า มีพนักงานของบริษัท แกร็บ โฮลดิ้งส์ อิงค์ (ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ แกร็บ ประเทศไทย) ได้ติดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID- 19) จริง ทั้งนี้ พนักงานคนดังกล่าวเป็นชาวต่างชาติซึ่งประจำอยู่ในสำนักงานใหญ่ ประเทศสิงคโปร์

โดยได้เข้ารับการตรวจในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ณ ประเทศสิงคโปร์เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2563 และพบว่ามีผลการตรวจเป็นบวก ซึ่งขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทฯ ได้ให้การดูแลและคุ้มครองพนักงานคนดังกล่าว รวมทั้งครอบครัวอย่างเต็มที่

2) พนักงานคนดังกล่าวปฏิบัติงานอยู่ในส่วนของสำนักงาน และไม่ได้เกี่ยวข้องกับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่และ พาร์ทเนอร์ร้านค้าของแกร็บ โดยได้เดินทางมาติดต่องานในประเทศไทยในระหว่างวันที่ 5 – 6 มีนาคม 2563 ณ บริเวณชั้น 19 ของอาคารสมัชชาวาณิช 2 (หรืออาคาร UBC 2)

ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของ แกร็บ ประเทศไทย โดยมิได้แสดงอาการป่วยแต่อย่างใด และได้เดินทางกลับไปยังประเทศสิงคโปร์ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

3) เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมโรคดังกล่าว บริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังเพื่อระบุตัวตนของบุคคลที่พนักงานคนดังกล่าวได้มีปฏิสัมพันธ์ด้วย

โดยได้จัดให้พนักงาน แกร็บ ประเทศไทย ที่ได้ติดต่องานกับพนักงานคนดังกล่าวโดยตรงเข้ารับการตรวจเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างการกักตัวเพื่อเฝ้าระวังอยู่ที่บ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน

4) บริษัทฯ ได้ทำการปิดสำนักงานใหญ่ของ แกร็บ ประเทศไทย ณ อาคาร UBC 2 เป็นการชั่วคราวโดยทันที เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเป็นเวลา 5 วัน (ระหว่างวันที่ 9 – 13 มีนาคม 2563)

โดยในระหว่างนี้ พนักงาน แกร็บ ประเทศไทย ที่ประจำอยู่ในสำนักงานดังกล่าวจะปฏิบัติงานอยู่ที่บ้านตลอดทั้งสัปดาห์ ขณะที่ศูนย์บริการพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ (หรือ Grab Driver Center) ณ อาคารธนภูมิ ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด โดยยังคงเปิดดำเนินการตามปกติ

5) แกร็บ ยังคงให้บริการต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชันของเราตามปกติ ไม่ว่าจะเป็น บริการการเดินทาง บริการรับส่งอาหาร การจัดส่งสินค้าและพัสดุ ระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนบริการทางการเงินต่างๆ

บริษัทฯ ขอยืนยันว่า เราให้ความสำคัญสูงสุดกับสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานทุกคน รวมถึงพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ พาร์ทเนอร์ร้านอาหาร ผู้ใช้บริการ ตลอดจนพันธมิตรและคู่ค้าทางธุรกิจ โดยนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์ความกังวลการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทย

บริษัทฯ ได้ติดตามข่าวสารของสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิดและได้ประกาศใช้มาตรการเชิงรุกเพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในทุกสำนักงานและสาขาย่อยทั่วประเทศ

ทั้งยังได้ประสานความร่วมมือกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อยกระดับมาตรการการรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ อาทิ

การตรวจวัดอุณหภูมิของพนักงาน รวมถึงผู้ที่มาติดต่อในสำนักงานต่างๆ
• การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคพื้นที่ปฏิบัติงานเป็นประจำ
• การจัดให้มีเจลล้างมือเพื่อทำความสะอาดในสำนักงานต่างๆ
• การประกาศให้พนักงานที่เดินทางมาจากสำนักงานอื่น รวมทั้งผู้ที่มาติดต่อ ต้องกรอกแบบฟอร์มเพื่อแจ้งข้อมูลด้านสุขภาพและเปิดเผยประวัติการเดินทาง ก่อนเข้าไปในสำนักงานนั้นๆ
• การแจกหน้ากากอนามัยให้กับพนักงาน รวมถึงพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้กำหนดแผนรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง (Business Continuity Plan) เพื่อประเมินสถานการณ์และความเสี่ยง พร้อมกำหนดแนวทางและขั้นตอนการรับมือเพื่อให้ธุรกิจของเรายังคงดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่องและลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะยังคงติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่าสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานทุกคน รวมถึงพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ พาร์ทเนอร์ร้านอาหาร ผู้ใช้บริการ ตลอดจนพันธมิตรและคู่ค้าทางธุรกิจ จะได้รับการดูแลและป้องกันเป็นอย่างดี

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Huawei Mate 20” และ “Mate 20 Pro” เตรียมเปิดตัวที่ลอนดอนอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 ต.ค.
หลุด “Samsung Galaxy Buds Pro” จากกล่อง! ยืนยันดีไซน์ตามภาพหลุดก่อนหน้านี้!
เปิดตัว “HUAWEI Mate X5” มือถือพับได้ หรู หรา บางเบา สเปกดุดันด้วยชิพ Kirin 9000S

Leave Your Reply

*