รอกันมานานนม แต่ทาง Sony ก็ยังไม่มีวี่แววจะเปิดตัวเครื่อง PlayStation 5 เสียที มีแค่ Logo โผล่มาให้เห็น แถมงาน E3 2020 ก็ไม่ยอมไปร่วม เกมเมอร์ต่างก็เดากันไปว่าจะได้เห็นเครื่องเกมรุ่นใหม่เมื่อไหร่

PlayStation 5

 แถมยังมีพวกข่าวลือกับข้อมูลหลุดออกมาเพียบ ก็ไม่แน่ใจว่าจริงหรือหลอกอย่างไร เอาเป็นว่าฟังหูไว้หู ลองมาดูข้อมูลหลุดล่าสุดจากเว็บบอร์ด 4chan ซึ่งอ้างว่าได้ข้อมูลหลุดจากคนวงใน ว่าทาง Sony มีแผนจะจัดงานประกาศข้อมูลเพิ่มเติมในวันที่ 5 เดือนกุมภาพันธ์นี้ ณ Sony Hall ของเมืองนิวยอร์ก

(Image credit: Let’sGoDigital)

ภายในงานจะมีการประกาศสโลแกนของเครื่อง PS5 ในหัวข้อว่า “It’s time to play,” พร้อมประกาศวันวางจำหน่ายกับราคาของเครื่อง PS5 อย่างเป็นทางการ โดยมีกำหนดขายในเดือนตุลาคม 2020 (เครื่องญี่ปุ่นจะขายช้ากว่า 3 เดือน) ส่วนราคาอยู่ที่ $499 USD / £449 UK / €449 EU / ¥54,999 JP (ประมาณ 15,000-16,000 บาท) ซึ่งจะมีขายเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น ยังไม่มีเครื่องรุ่น Pro หรืออื่นๆขายเพิ่มในช่วงแรก

(Image credit: Let’sGoDigital)

(Image credit: Let’sGoDigital)

(Image credit: Let’sGoDigital)

(Image credit: Let’sGoDigital)

ในส่วนของ Spec เครื่อง PS5 นั้นคาดว่าจะแรงในระดับเดียวกับ เครื่อง Xbox Series X รุ่นแรงสุด แต่จะขายถูกกว่า $100 ส่วนเครื่อง Xbox Series X รุ่นราคาถูกนั้นก็จะมีราคาถูกกว่า PS5 อยู่ที่ $100 เช่นกัน คาดว่าความแรงของ GPU ของ PS5 จะอยู่ที่ประมาณ 10 teraflops ในขณะที่เครื่อง Xbox Series X รุ่นแรงสุด จะอยู่ที่ราวๆ 12 teraflops ส่วน Xbox Series X รุ่นราคาถูกก็จะอยู่ที่ 4 teraflops

อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจคือ PS5 จะมีระบบ backward compatibility รองรับการเล่นเกมเก่าๆได้ทุกยุค ไม่ว่าจะเป็น PS1, PS2, PS3 และ PS4

อย่างไรก็ตามข้อมูลเหล่านี้ เป็นเพียงข้อมูลหลุด ที่ยังไม่ยืนยันเท่านั้น รอดูกันในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ว่าทาง Sony จะมีการจัดงานประกาศอย่างที่อ้างมาหรือไม่

ขอบคุณที่มา: sanook.com, (Image credit: Let’sGoDigital)

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
OPPO เปิดตัว OPPO Band สมาร์ทแบนด์เพื่อสุขภาพ พร้อมขายในราคา 1,199 บาท
BANG & OLUFSEN เปิดตัว COLOURWAY รุ่นใหม่ ในคอลเลกชั่นสปอร์ต
Fitbit เปิดตัว Fitbit Inspire HR™ อุปกรณ์แทรคเกอร์ยอดนิยม

Leave Your Reply

*