กลายเป็นเรื่องแปลกปนขำขัน เมื่ออยู่ดีๆ ในเว็บไซต์ข้อมูลประเทศที่มีข้อตกลงการค้าเสรี (เอฟทีเอ) กับสหรัฐอเมริกา ที่จัดทำโดยกระทรวงเกษตร สหรัฐฯ ดันมีชื่อประเทศ “วากานด้า (Wakanda)” ประเทศสมมติจากภาพยนตร์ฮีโร่เรื่องดังอย่าง “แบล็ก แพนเธอร์ (Black Panther)” ของค่ายมาร์เวล มาโผล่อยู่ในลิสต์รายชื่อด้วย

เรื่องราวดังกล่าวเปิดเผยขึ้น เมื่อวิศวกรหนุ่มนาม “ฟรานซิส เชง” โพสต์ภาพและข้อความ ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา ระบุว่า ระหว่างที่กำลังหาข้อมูลภาษีนำเข้าสินค้าเกษตรของสหรัฐฯ มาประกอบในงานวิจัย แล้วไปเจอว่า “วากานด้า” ไปโผล่อยู่ในรายชื่อประเทศที่มีข้อตกลงการค้าเสรีกับสหรัฐฯ ทั้งยังบรรจุรายการสินค้า ที่สหรัฐฯ ค้าขายกับวากานด้า อาทิ เป็ด ลา และวัวนม

อย่างไรก็ตาม โฆษกกระทรวงเกษตรสหรัฐ  ได้ออกมาเปิดเผยว่า เรื่องทั้งหมดเป็นเพียงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น จากการใส่ตารางข้อมูลสมมติ เข้าไปในการหลังการทดสอบความรู้ของเจ้าหน้าที่เท่านั้น และก็ได้ลบชื่ออาณาจักรวากานด้าออกจากรายการประเทศคู่ค้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณที่มา: www.sanook.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
อัปเดตก่อน Samsung ปล่อยอัปเดตแรก Galaxy Buds Pro ปลดล็อคฟีเจอร์เพียบ
Apple กลับมาขาย Apple Watch Series 9 และ Watch Ultra 2 ในสหรัฐอีกครั้งแต่ไม่มีฟีเจอร์ “วัดออกซิเจนในเลือด”
หลุดดีไซน์ OnePlus Nord ทั้งด้านหน้าและด้านหลังชัดๆ ยืนยันใช้จอ AMOLED

Leave Your Reply

*