วันนี้ Apple เผยสุดยอดแอปและเกมที่ดีที่สุด รวมถึงเทรนด์ที่ทรงอิทธิพลที่สุดที่ขับเคลื่อนวงการแอปในปี 2019 แอปช่วยทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น รวมทั้งแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ของเรา เชื่อมต่อเรากับเพื่อนๆ และโลกภายนอก และที่ขาดไม่ได้คือความสนุกสนาน ในปี 2019 แอปสร้างความสำเร็จจนเป็นที่จดจำด้วยการสะท้อนให้เห็นจิตวิญญาณแห่งยุคสมัยในสังคมของเราและเป็นหัวใจหลักของแวดวงดิจิตอลและป๊อปคัลเจอร์

“นักพัฒนาจากทุกมุมโลกสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเราทุกคนด้วยแอปสุดล้ำที่มีศักยภาพในการสร้างอิทธิพลต่อวัฒนธรรมและเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของเราได้ และในปีนี้ก็เช่นกัน ผู้คว้ารางวัลสุดยอดแอปและเกมที่ดีที่สุดของ App Store แห่งปี 2019 สะท้อนให้เห็นถึงความปรารถนาที่มีต่อการเชื่อมต่อ การสร้างสรรค์ และความสนุกสนานในระดับสากลของเรา”

Phil Schiller รองประธานอาวุโสฝ่าย Worldwide Marketing ของ Apple กล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ประกาศรายชื่อกลุ่มผู้ชนะรางวัล 2019 App Store ที่หลากหลาย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าดีไซน์และความคิดสร้างสรรค์อันยอดเยี่ยมมาจากนักพัฒนาทั้งรายเล็กและใหญ่จากทั่วทุกมุมโลก เราขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะรางวัลทุกคนและขอขอบคุณที่ทำให้ปี 2019 นี้เป็นปีที่ดีที่สุดสำหรับ App Store”

สุดยอดแแอปที่ดีที่สุดแห่งปี 2019

แอป iPhone แห่งปี Spectre Camera (Lux Optics)

แอปที่ใช้ระบบ AI นี้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่มีอยู่มากมายเพื่อทำให้ทุกคนสามารถถ่ายภาพอันตื่นตาโดยการเปิดรูรับแสงค้างเอาไว้เป็นเวลานาน

แอป iPad แห่งปี: Flow by Moleskine (Moleskine)

วาดและสเก็ตช์ในแอปโน้ตบุ๊กดิจิตอลสุดหรู แอปมีดินสอกราไฟต์ ปากกามากเกอร์หัวตัด และอีกมากมายให้ได้เลือกใช้ โดยได้รับการปรับแต่งมาอย่างพิถีพิถันเ

2_1

พื่อเลียนแบบการขีดเขียนแบบเหมือนจริง

แอป Mac แห่งปี: Affinity Publisher (Serif Labs)

ด้วยประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้อันดีเลิศและราคาที่สมเหตุสมผลอย่างยิ่ง Affinity Publisher ให้ทุกคนได้เข้าถึงการดีไซน์ในระดับมือโปร ไม่ว่าคุณกำลังสร้างหนังสือปกแข็งไว้วางแสดงบนโต๊ะกาแฟที่อัดแน่นไปด้วยรูปภาพมากมายหรือใบปลิวสำหรับการแสดงของเด็กนักเรียนชั้น ป.2

3

แอป Apple TV แห่งปี: The Explorers (The Explorers Network)

แอปสุดล้ำแอปนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนับสนุนชุมชนนักสำรวจ นักวิทยาศาสตร์ และศิลปินที่ทำงานเพื่อเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือการสร้างสรรค์ “คลังภาพ” ของโลกสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติผ่านภาพถ่ายและวิดีโอที่ครอบคลุม

4

เทรนด์ของแอปปี 2019: Storytelling Simplified

ในปี 2019 แอปที่เปรียบดั่งคลื่นใต้น้ำช่วยให้เราเติมเต็มหน้าบันทึกที่ว่างเปล่าด้วยความทรบจำ, ความฝัน, รูปภาพและเสียงซึ่งทรงพลังและมีเอกลักษณ์มากกว่าที่เคย ไม่ว่าจะเป็นแอปอย่าง Anchor (Anchor FM), Unfold (Unfold Creative), Steller (Expedition Travel Advisor), Over (Over, Inc) และ Wattpad (Wattpad Corp) ทุกคนสามารถแสดงออกถึงตัวตนผ่านพอดคาสท์, นิยายที่แตกต่าง, และคอลลาจรูปภาพที่เสมือนมีชีวิตด้วยวิธีการที่ง่ายดายกว่าที่เคย

สุดยอดเกมแห่งปี 2019เกม iPhone แห่งปี:

“Sky: Children of the Light” (thatgamecompany)

โบยบินข้ามผ่านภูมิทัศน์อันกว้างใหญ่ไพศาลเพื่อช่วยเหลือเหล่าภูติสวรรค์หาทางกลับขึ้นสวรรค์ในเควสต์โซเชียลสุดล้ำนี้

4

เกม iPad แห่งปี: “Hyper Light Drifter” (Abylight S.L.)

การสร้างสรรค์เกมผจญภัยแบบ 16 บิตสุดคลาสสิกที่เต็มไปด้วยแอ็กชั่นสุดอัศจรรย์ขึ้นมาใหม่ “Hyper Light Drifter” ผสานการสำรวจสุดเพ้อฝันเข้ากับเกมการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

เกม Mac แห่งปี: “GRIS” (Devolver / Nomada Studio)

เกมแนวแพลตฟอร์มไขปริศนาอันน่าตื่นตาตื่นใจเกมนี้เป็นเหมือนงานศิลปะดิจิตอลที่แสนเร้าใจ เรื่องราวของสาวน้อยที่เรียนรู้ความหวัง ความอาลัย และความยินดีจากชัยชนะที่ได้ย้อนชีวิตกลับคืนมาหลังผ่านการสูญเสียครั้งใหญ่

6

เกม Apple TV แห่งปี: “Wonder Boy: The Dragon’s Trap” (DotEmu)

พัฒนาโดย Lizardcube พร้อมด้วยความร่วมมือจากผู้สร้างซีรีส์ Ryuichi Nishizawa เกม “Wonder Boy” ที่ผู้คนหลงรักจากยุค 80 เรื่องราวของนักผจญภัยลูกครึ่งกิ้งก่าผู้เดียวดายที่ออกผจญภัยในชีวิตที่สุดแสนท้าทาย โดยได้รับการรีบูตด้วยภาพอะนิเมชั่นวาดด้วยมือและเพลงประกอบที่เรียบเรียงเสียงขึ้นใหม่

7

เกม Apple TV แห่งปี: “Wonder Boy: The Dragon’s Trap” (DotEmu)

พัฒนาโดย Lizardcube พร้อมด้วยความร่วมมือจากผู้สร้างซีรีส์ Ryuichi Nishizawa เกม “Wonder Boy” ที่ผู้คนหลงรักจากยุค 80 เรื่องราวของนักผจญภัยลูกครึ่งกิ้งก่าผู้เดียวดายที่ออกผจญภัยในชีวิตที่สุดแสนท้าทาย โดยได้รับการรีบูตด้วยภาพอะนิเมชั่นวาดด้วยมือและเพลงประกอบที่เรียบเรียงเสียงขึ้นใหม่

8

เกม Apple Arcade แห่งปี: “Sayonara Wild Hearts” (Simogo)

ในปี 2019 Apple ได้ขยาย App Store ด้วยการนำเสนอแท็บโฉมใหม่สำหรับ Apple Arcade บริการสมัครสมาชิกเกมสุดล้ำที่ไม่มีโฆษณาหรือการซื้อภายในแอป ถึงแม้เกมแต่ละเกมจากบรรดาเกมมากกว่า 100 เกมใน Apple Arcade จะนำเสนอสิ่งที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

แต่ยังมีหนึ่งเกมที่โดดเด่นออกมาแม้จะอยู่ท่ามกลางคอลเลกชั่นเกมที่โดดเด่นก็ตาม ซึ่งทำให้เกมดังกล่าวได้รับรางวัลเกม Apple Arcade แห่งปีไปครอง “Sayonara Wild Hearts,” ที่พัฒนาโดย Simogo และวางจำหน่ายโดย Annapurna Interactive เป็นเกมที่เต็มไปด้วยความหวัง ตื่นตา และมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

ซึ่งเป็นแนวเกมที่จะทำให้อะดรีนาลีนของคุณสูบฉีดและตื่นเต้น เตรียมบิดคันเร่งมอเตอร์ไซค์ กวัดแกว่งดาบ และตื่นเต้นจนหยุดหายใจไปกับความเร็ว 200 mph

9

นอกเหนือจากตัวเลือกจากบรรณาธิการ App Store ในตอนนี้ยังมีชาร์ทสำหรับ แอปที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุด and เกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดแห่งปีApp Store ของ Apple ได้สร้างปรากฏการณ์ความนิยมใช้แอปไปทั่วโลก ซึ่งปฏิวัติรูปแบบการทำงาน เชื่อมต่อ เรียนรู้ และเล่นของเรา App Store ขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากการใช้งานแอปและสร้างรายได้ 120 พันล้านดอลลาร์ให้กับผู้พัฒนาแอปทั่วโลก

ทุกวันนี้ App Store เป็นแหล่งซื้อขายแอปที่ปลอดภัยและได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก มีผู้คนเป็นพันล้านมาเข้าชมทุกสัปดาห์ ความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัย และการดูแลคอนเทนต์เป็นหัวใจสำคัญของ App Store ทุกแอปต้องผ่านและรักษาคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ของ Apple จึงจะสามารถเปิดใช้งานและแสดงใน App Store ต่อไปได้ และเพื่อการเข้าถึงผู้ใช้ได้มากขึ้น จะมีผู้เชี่ยวชาญคอยสร้างเนื้อหาด้านบรรณาธิการที่น่าสนใจและจัดหมวดหมู่แอปที่ดีที่สุดในแต่ละวัน App Store คือที่ที่ดีที่สุดในการค้นหาแอปจากทั่วโลก ซึ่งใช้ได้บน iPhone, iPad, Mac, Apple Watch, Apple TV และ iMessage

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สรุปนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของ OPPO ในงาน MWC 2022
Instagram เพิ่มฟีเจอร์แสดงเนื้อหาผ่านสติ๊กเกอร์ Music และปรับ Font ได้
หลุดราคา “Samsung Galaxy S23 Series” ในสหรัฐอเมริกา เริ่มต้นราว 26,000 บาท

Leave Your Reply

*