ในประเทศญี่ปุ่นถ้ากล่าวถึง Yahoo ก็ถือว่ายังมีความโดดเด่นอยู่และเป็นชื่อที่ยังไม่ตาย เพราะมีการบริหารจากทางเครือข่ายในญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า SoftBank ล่าสุด สำนักข่าว Nikkei ได้เปิดจากข่าววงว่า SoftBank กำลังอยู่ในขั้นสุดท้ายกับทาง Naver (LINE) ให้เข้ารวมกิจการกับ Z Holdings  

หลายคนก็สงสัยว่า Z Holdings มาจากไหน คำตอบคือ เป็นบริษัทลูกของ SoftBank เกิดมาเพื่อดูแลการให้บริการด้านการเงินและบริการของ Yahoo! Japan เท่ากับการเข้ารวมเกี่ยวกิจการ จะเป็นในรูปของการถือหุ้นร่วมกัน แต่ยังไม่มีข้อสรุปว่าทั้งคู่จะถือหุ้นคนละครึ่งหรือไม่

อย่างไรก็ตามหากเรื่องนี้เป็นจริงขึ้นมาจะทำให้ Z Holdings ยังคงให้บริการ Yahoo ในญี่ปุ่น ต่อไปโดยมีผู้ถือหุ้น คือ SoftBank และ Naver แต่ชื่อ Yahoo Japan จะยังอยู่ต่อหรือไม่คงต้องรอติดตามกันต่อไป เพราะดีลดังกล่าวน่าจะคุยกันจบภายในเดือนหน้า

 

อย่างไรก็ดีต้องรอทั้ง 2 บริษัทออกมาแถลงข่าวในเรื่องนี้ รายละเอียดเพิ่มเติมต่อจากนี้ทางทีมงานจะนำเสนอเพิ่มเติมในโอกาสต่อไปครับ แต่เอาจริงนะครับ ลือแรง ลือดังขนาดนี้ยังไงผมว่าคงไม่มีอะไรพลิกแล้ว!!!

Source

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เผยปัจจัยสำคัญของ “เทคโนโลยี 5G” กับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปตลอดกาล
เผยราคา Samsung Galaxy Note 10 อาจเริ่มต้นที่ประมาณ 34,xxx บาท(ยุโรป)
ซัมซุง ผู้บุกเบิกนวัตกรรมสมาร์ทโฟน “ครั้งแรกของโลก” ฉลอง 10 ปี ครองใจผู้บริโภค

Leave Your Reply

*