TikTok ชูกลยุทธ์ Content Diversification เดินหน้าขยายฐานคอนเทนต์ พร้อมส่ง #TikTokติวเตอร์ ยกห้องเรียนมาไว้ในมือคุณ!

TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก มุ่งหน้าสานต่อกลยุทธ์ Content Diversification หรือการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีความหลากหลายในแต่ละประเภทความสนใจ เพื่อให้ผู้ใช้ TikTok ได้เลือกสรร คอนเทนท์ที่เหมาะกับความต้องการและความชอบส่วนบุคคล นอกจากนี้ยังเป็นการขยายฐานผู้ใช้ TikTok จากกลุ่ม Gen Y และ Gen Z ไปสู่กลุ่มผู้ใช้ที่มีความหลายหลายในด้าน demographic มากยิ่งขึ้น 

ดังจะเห็นได้จากคอนเทนต์ประเภทใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นมาและได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงบนแพลตฟอร์ม ได้แก่ ฟิตเนส สัตว์เลี้ยง ท่องเที่ยว อาหาร และที่ขาดไม่ได้สำหรับคนไทยซึ่งเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล คือ เนื้อหาประเภทตลก

ปัจจุบัน TikTok จึงไม่ได้เป็นเพียงแค่พื้นที่ให้ผู้ใช้ได้เข้ามาถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ผ่านเสียงเพลงและการร้องเพลงเท่านั้น แต่ยังเปิดพื้นที่ให้ผู้คนได้มาเรียนรู้สิ่งใหม่ แบ่งปันสาระความรู้และเรื่องราวต่างๆ ในชีวิต รวมถึงความถนัด และความสามารถในด้านต่างๆ

ล่าสุด TikTok เปิดคลาสเรียนออนไลน์บนแฟลตฟอร์มที่เรียกว่า #TikTokติวเตอร์ สำหรับคลาสที่เปิดในห้องเรียน ออนไลน์ช่วงแรกนี้จะเน้นให้ความรู้ด้านภาษาต่างประเทศทั้งอังกฤษ จีน และเกาหลี ซึ่งเป็นภาษาที่ได้รับความนิยม มากขึ้นเรื่อยๆ ไปดูกันหน่อยดีกว่าว่า ครูคนดังที่มาเปิดสอนภาษาต่างๆ มีใครกันบ้าง

ภาษาอังกฤษ 

ครูเบนซ์ หรือ Duffus English ทำให้การเรียนภาษาอังกฤษไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการยกตัวอย่างคำที่เรารู้จักกันอยู่แล้วแต่นำมาประยุกต์ใช้ในบริบทอื่นๆ หรือการสอนคำแสลง (Slang Words) ที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ได้ในชีวิต ประจำวัน

ภาษาจีน

ครูมอลลี่จากสถานบันสอนภาษา PP Tutor ที่จะแนะนำคำศัพท์ภาษาจีนง่ายๆ โดยแต่ละคลิปจะพูดถึงคำศัพท์แยกเป็น หมวดหมู่แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้แต่ละคำที่ครูมอลลี่แนะนำนั้น จะมีวิธีการเขียนในภาษาจีนกลางและคำอ่านพินอิน พร้อมทั้งตัวอย่างการออกเสียงแบบเจ้าของภาษาจากครูมอลลี่ บอกเลยว่า ภาษาจีนจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ภาษาเกาหลี

ภาษาเกาหลีกับเจ้าของภาษา โอปป้ามีน (승민 ซึงมิน)  ที่มาพร้อมคำศัพท์ง่ายๆ ใช้ได้จริงที่เรามักจะได้ยิน จากซีรีส์เกาหลีบ่อยๆ ใครเป็นแฟนซีรีส์หรือแฟนคลับวงไหนรับรองว่า ได้ทั้งความรู้ได้ทั้งความสนุก จะดูซีรีส์ หรือฟังเพลงเกาหลีก็ได้อรรถรสมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างของติวเตอร์ที่เข้ามาร่วมโรงเรียนออนไลน์บน TikTok ติดตามกันต่อไปให้ดี เพราะยังมีคุณครู และคลาสสอนอีกมากมายให้คุณได้ร่วมเรียนรู้และสนุกสนานไปกับมัน โดยคุณเองก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งของห้องเรียน ออนไลน์นี้ได้ เพียงแค่แบ่งปันวิดีโอเสริมสร้างความรู้ พร้อมติด #TikTokติวเตอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เอไอเอส ย้ำความอุ่นใจให้ลูกค้าทำธุรกรรมออนไลน์ ด้วยมาตรฐานความปลอดภัย (PCI DSS) 3 ปีซ้อน
ซัมซุงโชว์สุดยอดนวัตกรรมจอภาพในงาน InfoComm Southeast Asia ตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม
หัวเว่ย เปิดตัวโซลูชัน AirPON สำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์

Leave Your Reply

*