TikTok จัดงานประชุมครีเอเตอร์และคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งระดับภูมิภาคครั้งแรก เชื่อมต่อกลุ่มนักสร้างสรรค์กับแบรนด์เพื่อต่อยอดความสำเร็จทางธุรกิจ

ในฐานะแพลตฟอร์มวิดีโอขนาดสั้นที่เติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องทั้งในประเทศไทยและภูมิภาค TikTok ได้เตรียมข้อมูลเชิงลึกและเครื่องมือต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ทางธุรกิจ เพื่อให้เหล่าแบรนด์และนักการตลาด ได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ

TikTok แพลตฟอร์มสำหรับสร้างสรรค์วิดีโอขนาดสั้นชั้นนำระดับโลก จัดงานประชุมครีเอเตอร์และคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ที่ Marina Bay Sand ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรก 

โดยใช้ชื่องานว่า [REC]reate ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของบรรดาครีเอเตอร์นักสร้างสรรค์และนักการตลาดมากถึง 300 คน ทั้งจากประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค เพื่อเชื่อมต่อและร่วมมือกันในการปลดปล่อยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลายร่วมไปกับ TikTok

ภายในงานมีการเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ทั้งต่อนักสร้างสรรค์และนักการตลาดในการใช้แพลตฟอร์มเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ นั่นก็คือ กลุ่ม Gen Z พร้อมกันนี้ยังมีการแสดงวิสัยทัศน์และร่วมอภิปรายในหัวข้อต่างๆ จากตัวแทนของ TikTok ทั่วทั้งภูมิภาค รวมไปถึงนักการตลาดและครีเอเตอร์ที่มาร่วมพูดคุยกันถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วน่าอัศจรรย์ของแพลตฟอร์มวิดีโอขนาดสั้นนี้

นอกจากนี้ ในงานยังมีการบรรยายพิเศษในหัวข้อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น TikTok 101, ปลดล็อคการผลิตเนื้อหาจากเหล่าครีเอเตอร์, การสร้างรายได้จาก TikTok, โอกาสทางธุรกิจของ TikTok ในประเทศไทย และภูมิภาค รวมไปถึงการแสดงศักยภาพของแพลตฟอร์มที่แบรนด์และธุรกิจต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์ได้จาก TikTok

TikTok ยังมีการจัดเสวนาในเรื่องศักยภาพและประสิทธิภาพที่ยิ่งใหญ่ของคอนเทนต์วิดีโอขนาดสั้น ผ่านการพูดคุยระหว่าง Kantar บริษัทที่ปรึกษาด้านงานวิจัยและข้อมูล, Mindshare บริษัทจัดการด้านสื่อโฆษณา และ Karina Boenardi ครีเอเตอร์ของ TikTok นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากกลุ่ม Def-G ครีเอเตอร์ TikTok ระดับแถวหน้าจากประเทศไทย

กลุ่มคนยุคดิจิทัล (Digital Natives) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นับเป็นหนึ่งในผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่มากที่สุดกลุ่มหนึ่ง จากการศึกษาล่าสุดพบว่า คนกลุ่มนี้ใช้เวลาบนอุปกรณ์สื่อสารโดยเฉลี่ย วันละประมาณ 4 ชั่วโมง ซึ่งในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค TikTok ได้มีการนำเสนอเครื่องมือบันทึกและตัดต่อวิดีโอที่ใช้งานง่ายและทำได้โดยตรงจากโทรศัพท์มือถือสร้างสรรค์เนื้อหาที่หลากหลายสะท้อนเอกลักษณ์ความแตกต่างของแต่ละพื้นที่ในภูมิภาค

“เราได้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นที่ชัดเจนของการรับชมเนื้อหาในรูปแบบวิดีโอขนาดสั้นทั้งในประเทศไทย และภูมิภาคโดยเฉพาะในกลุ่ม Gen Z ซึ่งร้อยละ 98 เกิดขึ้นบนโทรศัพท์มือถือ ภายในงาน [REC]reate นี้ เราได้เตรียมความพร้อมให้กับครีเอเตอร์นักสร้างสรรค์และนักการตลาดด้วยข้อมูลเชิงลึกและเครื่องมือที่จำเป็นในการเข้าถึงและเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ” ไลโอเนล ซิม ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดและโซลูชั่นทางธุรกิจระดับโลกกล่าว

ไลโอเนล ซิม ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “TikTok มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จจากการจัดงานในครั้งแรกนี้ และเราก็พร้อมที่จะเป็นผู้ขับเคลื่อนนวัตกรรมที่ทันสมัยและน่าตื่นเต้นให้กับแบรนด์ต่างๆ เพื่อเข้าถึงและเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นและหลากหลายมากขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้”

สำหรับ TikTok ในประเทศไทยนั้น ได้มีการปล่อยแคมเปญให้กับผู้ใช้ได้ร่วมสนุกมากมายอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งปี และนี่คือตัวอย่างของแคมเปญที่ได้รับความนิยม

• เทศกาลดนตรีมันใหญ่มาก หรือ Big Mountain Music Festival ที่ TikTok ได้ปล่อยชาเลนจ์พร้อมกับสติกเกอร์ AR สุดพิเศษ เพื่อให้ผู้ใช้ได้ร่วมสนุกชิงตั๋วเข้างาน
• แคมเปญ Send A Heart ที่ TikTok ร่วมสนับสนุนสมทบทุนเงินบริจาคให้กับมูลนิธิเด็กโสสะ ผ่านการร่วมสนุกของนักสร้างสรรค์บนแอปพลิเคชัน
• เทศกาลดนตรี S2O Music Festival ที่ TikTok ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักเพื่อฉลองเทศกาลสงกรานต์และดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมชาเลนจ์สุดพิเศษเพื่อให้ผู้ใช้ที่โชคดีได้รับตั๋วเข้างานฟรี

“ด้วยชุมชนที่กำลังเติบโตของเหล่าครีเอเตอร์นักสร้างสรรค์และแบรนด์ต่างๆ ซึ่งกำลังตื่นเต้นกับรูปแบบวิดีโอขนาดสั้น เรารู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานประชุมครีเอเตอร์และคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ในครั้งนี้” สุรยศ เอี่ยมละออ หัวหน้าฝ่ายการตลาด ประจำประเทศไทย (Head of Marketing, TikTok Thailand) กล่าว “เราพร้อมที่จะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้จากงานในครั้งนี้ไปปรับใช้ให้สอดคล้องกับการร่วมมือกับแบรนด์และแคมเปญต่างๆ ในประเทศไทย เพื่อสร้างการลงทุนที่ยิ่งใหญ่และตอบรับกับการเติบโตของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) ภายในประเทศ”

ปัจจุบัน TikTok ให้บริการในกว่า 150 ประเทศและดินแดนทั่วโลก รองรับมากถึง 75 ภาษา โดยมาพร้อมกลยุทธ์ สำหรับแต่ละประเทศที่จะช่วยสนับสนุนให้ผู้ใช้ได้สร้างสรรค์ เล่นกับเทรนด์ และเรื่องราวที่เป็นกระแสของประเทศนั้นๆ โดยคุณสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TikTok ได้แล้ววันนี้ ที่ iOS และ Google Play

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เอไอเอส ห่วงใยเด็กไทย จัดแพ็กมือถือ/เน็ตบ้าน “LEARNING FROM HOME” สุดประหยัด
Google เปิดเพจแสดงเทรนด์การค้นหาที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง พร้อมทั้งอัปเดตต่อเนื่อง
แกร็บฟู้ด เล่นใหญ่ คว้า 6 เชฟมิชลินรังสรรค์เชฟส์เทเบิ้ล ในคอนเซ็ปต์ East Meets West

Leave Your Reply

*