เป็นเรื่องธรรมดาของคอมพิวเตอร์กับปัญหาความร้อนย่อมมาคู่กันเสมอ แต่หากยังจำกันได้เมื่อหลายวันก่อนทางทีมงานได้นำเสนอ ข่าวปัญหาที่เกิดขึ้นกับ  MacBook Pro 15 นิ้ว รุ่นปี 2015-2017  เพราะแบตอาจติดไฟได้ จนทำให้ทาง Apple ต้องประกาศเรียกคืนไปแล้วนั้น

แต่ก่อนหน้าที่ทาง Apple จะตัดสินใจประกาศเรียกสินค้าคืนในวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่เพียงก่อนหน้านั้นแค่ 3 วัน MacBook Pro รุ่นดังได้กล่าวได้เกิดปัญหาระเบิดขึ้นมาจนเป็นเรื่องบน Social Network

ผู้โชคร้ายดังกล่าวคือนักออกแบบนามว่า “Steven Gagne” ชาวเมือง Pensacola, Florida ได้ทำการาโพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ MacBook Pro ที่เหลือจากสภาพระเบิดลงบน Facebook ในวันที่ 17 มิถุนายน

MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว เป็นรุ่นที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อกลางปี 2015 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2017 คืนทั้งหมด เนื่องจากอาจมีคนประสบปัญหาเกี่ยวกับแบตเตอรี่ร้อนเกินไป และเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย กันได้แล้ว

“Steven Gagne” เล่าเกี่ยวกับสิ่งที่เขาพบเจอกับ Macbook Pro ของเขาว่า

“ในคืนวันจันทร์ ขณะที่เราอยู่บนเตียงนอนอยู่ๆ  MacBook Pro ก็ได้ระเบิดขึ้น มันมาพร้อมกับประกายไฟเล็กๆ จำนวนมากและแน่นอนอีกไม่นานควันไฟจำนวนมากก็ตามมา ผมว่าคุณสามารถจินตนาการได้ว่าผมจะกระโดดลงจากเตียงเร็วแค่ไหน เสียงของมันทำให้ดูน่ากลัว แต่กลิ่นไหม้ก็น่ากลัวไม่แพ้กัน  และผลคือ  MacBook Pro ที่ตัวเครื่องอลูมิเนียมด้านล่างทะลุเป็นรูโหว่ด้านหลัง

นอกจากนั้น Steven Gagne ยังบอกอีกว่าในตอนที่เครื่องเกิดการระเบิด MacBook Pro ไม่ได้อยู่ในสถานะการใช้งานแม้แต่น้อย และมันก็ไม่ได้เสียบปลั๊ก เพียงแต่ตัวเครื่องนั้นถูกพับหน้าจอ และพักการทำงานไว้ในโหมด Sleep 

นั้นเท่ากับว่าหากเครื่องไม่ได้ทำการปิดอย่างสมบูรณ์อะไรก็เกิดขึ้นได้ เขายังบอกว่าดีนะที่มันอยู่บนโต๊ะทำงานในตอนเกิดระเบิดเพราะปกติเขามักเก็บมันไว้รวมอยู่ในตะกร้าสมุดบันทึก”

แต่ถ้าไม่อยากเจอปัญหานี้ สามารถนำหมายเลขเครื่องไปเช็คได้ที่ ลิงค์ไปยังเว็บไซต์ Apple เพื่อตรวจสอบเครื่องของคุณ   https://support.apple.com/15-inch-macbook-pro-battery-recall 

สำหรับตรวจสอบ MacBook Pro รุ่นที่อยู่ในเงื่อนไขเรียกคืนด้วยหรือไม่ หากอยู่ในกลุ่มดังกวลา ให้ติดต่อศูนย์บริการ Apple ใกล้บ้านคุณเพื่อแก้ปัญหานี้จะดีที่สุด

ข้อมูล :www.facebook.com,petapixel.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หลุดข้อมูล HUAWEI Mate 50 Series จ่อเปิดตัวกันยายนนี้ มาพร้อมชิปเซ็ตตัวใหม่ Kirin 9000S
พิเศษ: หลุดภาพเรนเดอร์ “Apple iPhone SE 3 (2022)”
หลุดภาพตัวจริง Xiaomi Mi 11 โชว์กล้องหลัง 3 ตัวดีไซน์แปลก

Leave Your Reply

*