AIS ตอกย้ำผู้นำเครือข่ายตัวจริง นำร่องเปิดให้บริการ WiFi 6 รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ติดสปีดเร็วสุด แรงสุด พร้อมใช้งานจริงแล้ววันนี้

 เอไอเอส เดินหน้าขยายบริการ WiFi ต่อเนื่อง เปิดให้บริการเทคโนโลยี WiFi สายพันธุ์ใหม่ของโลก WiFi 6” ให้ลูกค้าและสาวกคอเน็ต ได้สัมผัสสุดยอดประสบการณ์เชื่อมต่อโลกอินเทอร์เน็ตเหนือระดับก่อนใคร ซึ่งเร็วกว่า แรงกว่า และเสถียรมากขึ้นกว่าเดิมถึง 4 เท่า สามารถรองรับการใช้งานมือถือและดีไวซ์พร้อมกันได้มากขึ้น

โดยนำร่องเปิดให้บริการจริงแล้ววันนี้ ที่ AIS Flagship Store ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, AIS SHOP ห้างเซ็นทรัล พลาซา ปิ่นเกล้า และ AIS SHOP ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกต พร้อมเตรียมขยายการให้บริการสู่พื้นที่ไลฟ์สไตล์สุดฮิปทั่วประเทศ

นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ เอไอเอส กล่าวว่า “พฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัลมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และมีความต้องการเชื่อมต่อโลกออนไลน์ตลอดเวลา โดยปัจจุบันพบว่าคนไทยใช้งานอินเทอร์เน็ตเฉลี่ยนานถึง 10 ชั่วโมงต่อวัน และมีแนวโน้มการใช้งานสูงขึ้นเรื่อยๆ เอไอเอสจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาเครือข่ายเป็นอย่างมาก พร้อมนำเทคโนโลยีต่างๆ มาตอบสนองความต้องการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเทคโนโลยี WiFi ในชื่อ AIS SUPER WiFi ด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานระดับโลกและให้ความเร็วสูงสุดถึง 650 Mbps ที่เริ่มให้บริการมาตั้งแต่ปี 2558 ทั้งในบริเวณ In door area และ Lifestyle area ซึ่งครอบคลุมแล้วกว่า 100,000 จุดทั่วประเทศ

ล่าสุด เอไอเอสยกระดับการให้บริการ WiFi ไปอีกขั้น นำเทคโนโลยี WiFi 6 หรือ IEEE 802.11 ax มาตรฐาน WiFi ยุคใหม่ที่มีความเร็วสูงที่สุด มาเปิดให้บริการเป็นรายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  โดยเทคโนโลยี WiFi 6 มีจุดเด่น คือ สามารถรองรับการใช้งานมือถือและดีไวซ์ได้เพิ่มมากขึ้น เร็วขึ้นและเสถียรกว่าเดิม ลดสัญญาณรบกวน เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานในพื้นที่ที่มีผู้ใช้งานหนาแน่น  อีกทั้งยังช่วยประหยัดแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้ดีขึ้น พร้อมทั้งเป็นการต่อยอดศักยภาพเครือข่าย AIS NEXT G ที่ควบรวมความเร็วของเครือข่าย WiFi และ 4G เข้าด้วยกัน ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเชื่อมต่อโลกออนไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

ปัจจุบัน WiFi 6 สามารถใช้งานได้แล้วบนสมาร์ทโฟน Samsung รุ่น Samsung Galaxy S10, Samsung Galaxy S10+ และ Samsung Galaxy S10e หรือสมาร์ทโฟนที่ใช้ Chipset snapdragon 855 โดยลูกค้าที่มีแพ็กเกจ AIS SUPER WiFi ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนใช้เครือข่าย AIS SMART Login สามารถใช้บริการ WiFi 6 ได้โดยอัตโนมัติทันที โดยไม่ต้องสมัครบริการ และไม่ต้องล็อกอินใดๆ เพียงเปิดฟังก์ชั่น WiFi ไว้ ส่วนลูกค้าที่เคยล็อกอินใช้งานผ่านเครือข่าย AIS SMART Login แล้ว ก็สามารถใช้บริการ WiFi 6 ได้ทันทีเช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
AIS เข้ม! รับมือการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่
เอไอเอส เผยคนไทยยุคดิจิทัล ฮิตส่งความสุขปีใหม่ 2562 ผ่านโลกโซเชียล
โนเกีย ส่งเกมงูสู่มือผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตอีกครั้งบนแพลตฟอร์มกล้อง AR ตัวใหม่ของ Facebook

Leave Your Reply

*