หากเอ่ยชื่อ jetboat26 เราเชื่อว่าคนในวงการไอทีบ้านเราต้องรู้จักผู้ชายคนนี้อย่างแน่นอน ด้วยภาพลักษณ์ สบายๆ ใจดีพร้อมให้คำปรึกษาในทุกๆ เรื่อง ทำให้ jetboat26 กลายเป็นคนที่ทุกคนหลงรัก

jetboat26 มีความสามารถในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นดนตรี ดูดวง แต่ที่เกี่ยวกับพวกเราสุดคงเป็นเรื่องของ ไอที เทคโนโลยี รวมไปถึง Innovation แน่นอนนอนนับจากนี้ไปแฟนๆ ของ Techhaus จะได้อ่านสรุปข่าวไอที เรื่องเด่น จากผู้ชายคนนี้ได้จากที่นี้

“ข่าวสั้นเช้าไอที” By jetboat26 ประจำวันที่ 28 พฤษภาคม 2019

1. CEO ของ Huawei ยันจะไม่สนับสนุนการประท้วง Apple หลังมีการรายงานว่าจีนอาจตั้งเป้าหมายการประท้วงไปที่ Apple โดย Ren Zhengfei ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Huawei กล่าวว่า การประท้วงมันจะไม่เกิดขึ้นและผมจะเป็นคนแรกที่แย้งในเรื่องนี้ หากไม่มี Apple จะไม่มีอินเทอร์เน็ตบนมือถือ และ Apple ก็เป็นเหมือนอาจารย์ ในฐานะนักเรียน ผมจะประท้วงอาจารย์ไปทำไม

.. ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน เราก็ศิษย์มีอาจารย์ หนึ่งบ้าง

?2. CEO ของ Huawei ตอบคำถามกับ bloomberg ประเด็นว่ามีการขโมยทรัพย์สินทางปัญญา ในคดีฟ้องร้องกับบริษัทอย่าง Cisco และ Mororola ให้กับ T-Mobile ซึ่งเหล่านักวิจารณ์กล่าวว่านั่นทำให้ Huawei เข้าสู่เทคโนโลยีระดับสูงว่า ผมจะขโมยเทคโนโลยีของอเมริกาตั้งแต่วันพรุ่งนี้ แต่ตอนนี้อเมริกาไม่ได้มีเทคโนโลยีเหล่านั้น เราต่างหากอยู่นำหน้าอเมริกา ถ้าเราอยู่ข้างหลังคงไม่มีความจำเป็นที่ทรัมป์จะต้องโจมตีเราอย่างหนัก

 .. เราผิดท่านประหาร เราชอบ เราบ่ผิดท่านมล้าง ดาบนี้ คืนสนอง

?3. Huawei พลิกเกมหันไปหาซัพพลายเออร์ ในญี่ปุ่น เกาหลี และไต้หวัน หลังจากการคว่ำบาตรของเมริกา โดยเข้าพบผู้บริหาร Samsung Electronics, SK Hynix, Samsung Display และ LG Display เพื่อหารือเกี่ยวกับสัญญาระยะยาวในการจัดหาชิปหน่วยความจำ แต่ในการแข่งขันอีกด้าน Samsung สิงค์โปร์กำลังทำแคมเปญลดราคา 755 ดอลลาห์สิงค์โปร์ให้แก่ผู้ใช้ Huawei ที่เปลี่ยนใจมาใช้ Galaxy S10

 .. ถ้าหากว่ามีใครมาดูแลให้ใจสับสน แอบเพ้อมีใจกับเขา

?4. เว็บเกมสำหรับผู้ใหญ่ Nutaku หันมาออกซอสพริกชื่อว่า “Hentai Hot Sauce” โดยโฆษณาว่าส่วนผสมอย่าง capsaicin จะช่วยกระตุ้นประสาท เพิ่มการหมุนเวียนของโลหิต และส่งเสริมประสบการณ์ในการเล่นเกมให้ซาบซ่านยิ่งขึ้น

.. มีเมียเด็กต้องหมั่นตรวจเช็คร่างกาย ไม่ต้องนึกอาย เป็นลูกผู้ชายต้องกล้า

?5. แอพ Youtube Gaming จะปิดตัวลง 30 พฤษภาคมนี้ หลังจากเปิดตัวครั้งแรกปี 2015 หลังจากสร้างความสับสนให้กับผู้ใช้ โดยจะรวมบริการในส่วนเกมเข้ากับแอพลิเคชั่นหลักแทน และมีแผนที่จะสร้างความแข็งแกร่งของชุมชนเกมให้เติบโตบน youtube ต่อไป

 .. แค่ยุบรวมกลับไป ไม่ได้ดีดนิ้วหายเพราะ Twitch

Worrathasana Wongthai

 

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“No jokes” Musk เตือนพนักงาน Twitter อาจถึงขั้นล้มละลาย
หลุดดีไซน์ iPad Pro ขนาดใหม่ 13 นิ้ว หน้าจอ Liquid Retina XDR ขอบบางเฉียบ ชิป M2 แรงกว่าเดิม
เปิดตัว Dyson Pure Cool Cryptomic พัดลมกรองอากาศเทคโนโลยีดักจับมลพิษและกำจัดสารฟอร์มาลดีไฮด์

Leave Your Reply

*