หากเอ่ยชื่อ jetboat26 เราเชื่อว่าคนในวงการไอทีบ้านเราต้องรู้จักผู้ชายคนนี้อย่างแน่นอน ด้วยภาพลักษณ์ สบายๆ ใจดีพร้อมให้คำปรึกษาในทุกๆ เรื่อง ทำให้ jetboat26 กลายเป็นคนที่ทุกคนหลงรัก

jetboat26 มีความสามารถในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นดนตรี ดูดวง แต่ที่เกี่ยวกับพวกเราสุดคงเป็นเรื่องของ ไอที เทคโนโลยี รวมไปถึง Innovation แน่นอนนอนนับจากนี้ไปแฟนๆ ของ Techhaus จะได้อ่านสรุปข่าวไอที เรื่องเด่น จากผู้ชายคนนี้ได้จากที่นี้

“ข่าวสั้นเช้าไอที” By jetboat26 ประจำวันที่ 14 พฤษภาคม 2019

?1. ผู้ค้าปลีกโทรศัพท์ในเอเชียบางประเทศเริ่มชะละอ และปฎิเสธการการนำโทรศัพท์ Huawei ไปจำหน่าย  แม้ว่าผู้ใช้ส่วนหนึ่งจะเริ่มเข้าใจถึงขอบเขตถึงผลกระทบ เช่น ฟิลิปปินส์ หรือสิงค์โปร์ ที่ Huawei มีส่วนแบ่งทางการตลาด 14% ด้านโอเปอเรเตอร์ญี่ปุ่นอย่าง KDDI Corp และ Softbank ก็ชะลอการเปิดตัว Huawei P30 Lite ที่เตรียมวางจำหน่ายปลายสัปดาห์

.. เลิกคุยทั้งอำเภอ เพราะเจอทรัมป์คนเดียว

?2. อเมริกามีการร่างกฏหมายเพื่อมอบเงินช่วยเหลือประมาณ 700 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการนำอุปกรณ์ Huawei ออกจากเครือข่าย 5G รุ่นต่อไปตามคำสั่งของวุฒิสมาชิก โดยผู้ให้บริการในพื้นที่ห่างไกลที่เป็นรายย่อยนั้นใช้ switch และอุปกรณ์ของ Huawei กับ ZTE เพราะปัจจัยด้านราคา

 .. หมดการเงื้อว่าเมื่อว่าด้วยตังค์

?3. ลือรัฐบาลอเมริกากำลังทำการล็อบบี้คู่ค้าในเกาหลีอย่าง LG Uplus ให้ยกเลิการใช้อุปกรณ์ของ Huawei  ส่วนทางด้านตัวแทนจาก LG Uplus ได้ออกมาปฎิเสธข่าวนี้ว่ายังไม่มีการเข้าพูดคุยแต่อย่างใด

 แต่ทางกระทรวงต่างประเทศของเกาหลีใต้ก็ได้ยืนยันว่า มีการเจรจาจากรัฐบาลอเมริกาเข้ามาหลายครั้งจริง  โดยเน้นเรื่องความปลอดภัยของอุปกรณ์ 5G

ด้านความสัมพันธ์เกาหลีใต้เป็นพันธมิตรของอเมริกา  แต่จีนก็เป็นตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง โดย 4 เดือนแรกของปีนี้ มูลค่าหนึ่งในสี่การส่งออกของเกาหลีอยู่ที่ตลาดจีน

 ..  หากฉันฝันถึงเธออย่างเขา หรือถ้าเขาแสนดีอย่างเธอ สิ่งที่ถามฉันคงไม่ลำบากใจ

?4. เผยผลสำรวจบริษัทส่วนใหญ่ในญี่ปุ่นกว่า 88% เลือกจะใช้อุปกรณ์ 5G ที่ผลิตในประเทศตนเองมากว่า  และยังไม่มีแผนใช้อุปกรณ์ 5G จากทางจีนเนื่องจากความกังวลด้านความปลอดภัย

โดยมี Huawei 2% Qualcomm 1% และ 11% คือเลือกรายอื่น แต่ 4 ใน 5 ก็ยังไม่มีแผนที่จะเขยิบไปใช้ 5G ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการในปีหน้า

 .. เชื่อใจไว้แค่เธอ แค่แอบเผลอมีใจให้กับเขา

?5.Panasonic เป็นรายล่าสุดที่หยุดการทำธุรกิจกับ Huawei และบริษัทในเครืออีก 68 แห่งที่ขึ้นบัญชีดำกับอเมริกา โดยธุรกิจของ Panasonic กับ Huawei นั้นเป็นการจัดหาชิ้นส่วนทางอิเล็คโทรนิคส์

แต่ทาง Panasonic ก็ปฎิเสธที่จะให้รายละเอียดอะไรเพิ่มเติม  ผลจากการรณรงค์ของอเมริกา อาจจะส่งผลให้หลายบริษัทต้องทำการเลือกข้างในการติดต่อซัพพลายเออร์ในเอเชีย  

ซึ่งตลาดทั่วโลกที่ใช้ส่วนประกอบจาก Huawei นั้นมูลค่าสูงถึง 70 พันล้านเหรียญสหรัฐ

 .. เหนื่อยข้างเขา ดีกว่าเหงาข้างเธอ

Worrathasana Wongthai

 

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ใหม่-ดาวิ จัดใหญ่! ในงานเปิดตัว “realme 12Pro+ 5G และ realme 12+ 5G”
โชว์สุดพิเศษจาก “บิวกิ้น-4EVE” ให้แฟน T-POP สตรีมกันอย่างจุใจเมษาฯ นี้
แคสเปอร์สกี้ แลป สรุปตัวเลขเด่นด้านความปลอดภัย 2018

Leave Your Reply

*