หากเอ่ยชื่อ jetboat26 เราเชื่อว่าคนในวงการไอทีบ้านเราต้องรู้จักผู้ชายคนนี้อย่างแน่นอน ด้วยภาพลักษณ์ สบายๆ ใจดีพร้อมให้คำปรึกษาในทุกๆ เรื่อง ทำให้ jetboat26 กลายเป็นคนที่ทุกคนหลงรัก

jetboat26 มีความสามารถในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นดนตรี ดูดวง แต่ที่เกี่ยวกับพวกเราสุดคงเป็นเรื่องของ ไอที เทคโนโลยี รวมไปถึง Innovation แน่นอนนอนนับจากนี้ไปแฟนๆ ของ Techhaus จะได้อ่านสรุปข่าวไอที เรื่องเด่น จากผู้ชายคนนี้ได้จากที่นี้

“ข่าวสั้นเช้าไอที” By jetboat26 ประจำวันที่ 14 พฤษภาคม 2019

1. WhatsApp อุดรูรั่วใหญ่หลังจากต้นเดือนพฤษภาพบว่ามีการแอบฝัง SpyWare เชิงพาณิชย์โดยผู้อาศัยช่องโหว่นั้นมาจากบริษัทในอิสราเอลที่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลในการสอดแนมผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ทางผู้พัฒนากล่าวว่าขอให้ผู้ใช้รีบอัพเดทเป็นรุ่นล่าสุด แม้ว่าผู้ได้รับผลกระทบจะมีจำนวนน้อย

.. license to kill

?2. คณะกรรมการการสื่อสารแห่งเกาหลี หรือ KCC ออกโรงเตือนผู้ให้บริการเครือข่าย 5G ในเกาหลี อย่าง SK Telecom, KT และ LG Uplus ให้เพลามือในการแข่งขันใช้เงินเพื่อดึงลูกค้า หลังออกโปรอุดหนุนผู้สมัครใช้บริการ และซื้อเครื่องใหม่ และเตรียมลงโทษทางกฎหมายหากพบว่ามีการละเมิด รวมถึงเฝ้าระวังการทุ่มทุบตลาดโทรศัพท์ 5G เหตุผลในการทุ่มเงินมัดใจลูกค้าเพราะว่าเครื่อง 5G มีราคาสูงเกินไป

 .. ประเทศใกล้กันยังร่ำไห้กับซิมเทพ 4 เม็กที่หายไป

?3. ธุรกิจความงามของเกาหลีเริ่มการวิเคราห์ข้อมูลจาก Big Data และนำ AI มาช่วยในการวิเคราะห์ล่าสุด Innisfree เอาคำวิจารณ์ออนไลน์กว่า 1 ล้านรายการมาวิเคราะห์ โดยมีการพัฒนาอัลกอริทึมแยกหมวดหมู่ดี และแย่จากความเห็นของลูกค้าตามสภาพผิว แยกข้อมุลแสดงผลจากรายการส่วนผสมที่มีผลบวก และลบจากผู้ใช้ในแต่ละผลิตภัณฑ์ รวมถึงให้คำแนะนำที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคน หวังจับกลุ่ม GenZ

.. อ่าน Big Drama จากครีมดาราหน้ากล่อง

?4. ราคาหุ้นของ Apple กลับเข้าสู่สภาวะตลาดหมีอีกครั้งหลังจากได้กระทบเกี่ยวกับสงครามการค้าที่รุนแรงระหว่าง อเมริกากับจีน โดยร่วงลงมาจากสูงสุด 20% ในเดือนตุลาคม เหตุผลส่วนหนึ่งคือก่อนหน้านี้ Apple มีความพยายามรุกตลาดในจีนแต่ก็ยังไม่ดีขึ้นเพราะส่วนแบ่งทางการตลาดลดลงไป 21% จากปีก่อน และ Trump กล่าวขู่เมื่อต้นเดือนพฤษภาว่าจะเพิ่มอัตราภาษีสินค้าจากจีน 25% จากเดิม 10%

.. อยากดูหมีเดินไปเดินมาชื่นใจ แต่ว่าตอนนี้หมีคงจะร้อนไป

?5. Spotify เตรียมอัพเดทคุณสมบัติใหม่ที่เรียว่า Storyline ซึ่งเป็นการอัพเดทชีวิตของผู้ใช้แบบ Story ที่มีอยู่ใน Facebook หรือว่า Instagram ซึ่งก่อนหน้านี้ Spotify มีฟีเจอร์อื่นที่คล้ายกันที่เรียกว่า “Behind the Lyrics”ซึ่งอธิบายถึงแรงบันดาลใจ หรืออธิบายส่วนต่างๆ ของเพลง โดยกำลังทดสอบสำหรับ iOS และ Android

.. ทุกที่ที่โชว์และไม่ว่างานใด กูให้แต่แรงบันดาลใจ

Worrathasana Wongthai

 

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หลุดข้อมูลสั่งซื้อ Samsung Galaxy S20+ และ Galaxy S20 Ultra ล่วงหน้า รับฟรี Galaxy Buds+
ลาก่อน BBM เตรียมปิดให้บริการสำหรับบุคคลทั่วไป 31 พฤษภาคม นี้
Facebook และ Instagram ปรับลดความละเอียดของวิดีโอ เพื่อการใช้งานอินเตอร์เน็ทที่มีคุณภาพในยุโรป

Leave Your Reply

*