หากเอ่ยชื่อ jetboat26 เราเชื่อว่าคนในวงการไอทีบ้านเราต้องรู้จักผู้ชายคนนี้อย่างแน่นอน ด้วยภาพลักษณ์ สบายๆ ใจดีพร้อมให้คำปรึกษาในทุกๆ เรื่อง ทำให้ jetboat26 กลายเป็นคนที่ทุกคนหลงรัก

jetboat26 มีความสามารถในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นดนตรี ดูดวง แต่ที่เกี่ยวกับพวกเราสุดคงเป็นเรื่องของ ไอที เทคโนโลยี รวมไปถึง Innovation แน่นอนนอนนับจากนี้ไปแฟนๆ ของ Techhaus จะได้อ่านสรุปข่าวไอที เรื่องเด่น จากผู้ชายคนนี้ได้จากที่นี้

“ข่าวสั้นเช้าไอที” By jetboat26 ประจำวันที่ 7 พฤษภาคม 2019

?1. สถานะของโรงงานผลิตโทรศัพท์มือถือในเกาหลีใต้กำลังสั่นคลอนหลังจาก LG และ Samsung กำลังจะปิดสายการผลิตหรือลดกำลังการผลิตในประเทศลง แล้วย้ายสายการผลิตไปยังเวียดนาม และประเทศอื่นที่ต้นทุนแรงงานต่ำกว่า เพราะปัจจัยจากความซบเซาและผลกระทบจากการแข่งขันจากผู้ผลิตจากจีน

 .. ประตูโรงงานปิดแล้วตัวเรา ก็ถึงคราวหมองหม่น

?2. Facebook กับความคืบหน้าเรื่องแผนการเรื่อง cryptocurrency ล่าสุดพบกว่ามีการเจรจากับสถาบันการเงินกว่า 12 แห่ง และผลิตภัณฑ์เงินสกุลดิจิทัลนี้มีโค้ดเนมว่า Project Libra โดยสกุลเงินดิจิทัลนี้มีการค้ำประกันด้วยสินทรัพย์อย่างเงินดอลลาห์สหรัฐ และนอกจากใช้รับส่งภายในระหว่างผู้ใช้ แต่จะต้องมีมูลค่าในการทำธุรกรรมกับเว็บไซต์อื่นๆ

.. ฝันรางเลือนหลังเหมืองแตก

?3. Apple ถอดแอพนัดเดทออกจาก App Store หลังจากพบว่ามีการอนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีสามรถสมัครสมาชิกเพื่อใช้งานได้ โดยแอพนั้นคือ Meet24, FastMeet และ Meet4U ซึ่งการถอดแอพครั้งนี้มาจากเหตุผลว่า อาจจะเป็นสาเหตุของการพรากผู้เยาว์ เพราะสามารถติดตาม และรู้พิกัดของผู้ใช้ในเวลาปัจจุบัน 

.. พี่ดุนะ น้องไหวเหรอ

?4. Facebook ประกาศเปลี่ยนแปลงการจัดอันดับวิดีโอโดยจะดัน Original Content ที่ผู้ใช้มีส่วนร่วม และมีการกลับมาดูซ้ำขึ้นมาให้เห็นโดดเด่นมากขึ้น และลดระดับการแสดงผลวิดีโอที่ผิดกฎหรือนำมาอัพโหลดใหม่ ก่อนหน้านี้ Facebook ให้ Creator สร้างวิดีโอความยาวขั้นต่ำ 3 นาที 

.. แอดทีเอสโอเวอร์ ฝากถอน โอนไว

?5. Twitter ปรับคุณสมบัติการ Retweet ใหม่ ให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มรูป ไฟลวิดีโอ หรือ ไฟล์ gif ได้ จากเดิมที่เพิ่มเติมได้แค่เพียงข้อความ โดยจะปล่อยให้กับใช้ผู้ iOS , Android และ เว็บภายในวันนี้ 

.. ข้อความเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือรูป

 

Worrathasana Wongthai

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หลุดราคา “iPhone 13” ทุกรุ่น รุ่นแพงสุดอาจทะลุถึง 7 หมื่นบาท
หลุด “Samsung Galaxy Buds Pro” จากกล่อง! ยืนยันดีไซน์ตามภาพหลุดก่อนหน้านี้!
เตรียมพบกับ Snoopy, Charlie Brown และเพื่อนๆ บน Apple TV+ เร็วๆ นี้

Leave Your Reply

*