หากเอ่ยชื่อ jetboat26 เราเชื่อว่าคนในวงการไอทีบ้านเราต้องรู้จักผู้ชายคนนี้อย่างแน่นอน ด้วยภาพลักษณ์ สบายๆ ใจดีพร้อมให้คำปรึกษาในทุกๆ เรื่อง ทำให้ jetboat26 กลายเป็นคนที่ทุกคนหลงรัก

jetboat26 มีความสามารถในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นดนตรี ดูดวง แต่ที่เกี่ยวกับพวกเราสุดคงเป็นเรื่องของ ไอที เทคโนโลยี รวมไปถึง Innovation แน่นอนนอนนับจากนี้ไปแฟนๆ ของ Techhaus จะได้อ่านสรุปข่าวไอที เรื่องเด่น จากผู้ชายคนนี้ได้จากที่นี้

“ข่าวสั้นเช้าไอที” By jetboat26 ประจำวันที่ 23 เมษายน

?1. Samsung แจ้งเลื่อนการเปิดตัว Samsung Galaxy Fold ออกไปก่อนหลังจากพบปัญหาเรื่องหน้าจอเมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งในส่วนเรื่องของบานพับ และล่าง และสารที่พบภายในที่กระทบต่อจอแสดงผล สำหรับผู้จองล่วงหน้าจะยังไม่มีการเก็บเงินแต่อย่างใด และสามารถเปลี่ยนใจ หรือยกเลิกคำสั่งซื้อได้

.. อดทนรอฉันให้ทำให้เสร็จลงก่อน อดใจฟังฉันให้พูดให้จบซะก่อน

?2. เผยภาพ Jisoo วง BLACKPINK ควักโทรศัพท์ iPhone ถ่ายรูปแฟนๆ ชาว Blink ขณะที่เล่นเพลง ‘Stay’ ในคอนเสิร์ตที่ LA ท่ามกลางความสงสัยเพราะว่าทางวงนั่้นมีสปอนเซอร์คือ Samsung โดยได้มีการชี้แจงภายหลังว่านั่นเป็นมือถือของแฟนคลับที่ส่งมาให้

.. เธอซ่อนใครไว้ในคำว่า “เรา”

?3. Nubia เตรียมส่ง Nubia Alpha โทรศัพท์จอโค้งขนาดจอสี่นิ้ว แบบ OLED ที่สามารถพันได้รอบข้อมือ เคาะราคามา $499 เปิดตัว 25 เมษา ในอเมริกาและยุโรป และจะมีเวอร์ชั่น eSim ในจีน

.. วางใจได้ยังไม่มีฟังค์ชั่นยิงยาสลบใส่มา

?4.Gartner เผย Huawei ขึ้นแท่นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนขายดีอันดับสองของโลก หลังทำยอดขาย 49.8 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 2 ของปี 2048 โดยส่วนแบ่งทางการตลาดคิดเป็น 13.3% เพิ่มขึ้นจากเดิม 9.8 % และเฉือนชนะ Apple ที่ทำยอดขายได้ 44.7 ล้านเครื่อง แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ Apple จะทวงตำแหน่งคืนในไตรมาส 3

.. ที่หนึ่งให้เขา ขอที่สองให้ฉันจะได้ไหม

?5. รัฐบาลศรีลังกาสั่งปิดบริการ Social Media ทั้งหมดอีกครั้งหลังมีเหตุระเบิดที่โบสถ์ และโรงแรมหลายแห่งเมื่อวันอาทิตย์  ซึ่งมีผู้บาดเจ็บ 500 คน และเสียชีวิตอีก 290 ศพ โดยใช้การประกาศข่าวผ่าน Portal Site ของรัฐบาลเพียงอย่างเดียว  หวังสะกัดการแพร่กระจายของเนื้อหาที่เป็นข่าวเท็จทางออนไลน์ และสะกัดการนองเลือดในศรีลังกา

เนื่องจากเป็นประเทศที่มีชาวพุทธเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ และมีความขัดแย้งทางชาติพันธุ์และความเชื่อทางศาสนา

.. สันติภาพจงบังเกิด

Worrathasana Wongthai

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
คนใช้ iPhone ระวังสแปมจาก iMessage วิเคราะห์เกิดหลัง “เช็คอิน” ผ่านแอพฯ “ไทยชนะ”
หลุดข้อมูล iPad รุ่นใหม่จะเริ่มจัดส่งในเดือนเมษายน นี้
Apple ประกาศสร้าง “Severance” ภาพยนตร์ระทึกขวัญซีซั่น 2 ต่อ

Leave Your Reply

*