หากเอ่ยชื่อ jetboat26 เราเชื่อว่าคนในวงการไอทีบ้านเราต้องรู้จักผู้ชายคนนี้อย่างแน่นอน ด้วยภาพลักษณ์ สบายๆ ใจดีพร้อมให้คำปรึกษาในทุกๆ เรื่อง ทำให้ jetboat26 กลายเป็นคนที่ทุกคนหลงรัก

jetboat26 มีความสามารถในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นดนตรี ดูดวง แต่ที่เกี่ยวกับพวกเราสุดคงเป็นเรื่องของ ไอที เทคโนโลยี รวมไปถึง Innovation แน่นอนนอนนับจากนี้ไปแฟนๆ ของ Techhaus จะได้อ่านสรุปข่าวไอที เรื่องเด่น จากผู้ชายคนนี้ได้จากที่นี้ 

“ข่าวสั้นเช้าไอที” By jetboat26 ประจำวันที่ 17 เมษายน

?1. นักดับเพลิงในปารีสเผยพวกเขาใช้ Drone ของ DJI รุุ่น Mavic Pro และ Matrice M210 เพื่อมองหาจุดของการลุกลามสำหรับดับไฟไหม้มหาวิหารนอเทรอดาม แต่ปารีสเองก็ยังมีข้อห้ามในการบินโดรน และมีการปกปิดทางภูมิศาสตร์ และโดรนที่ใช้บินลำนี้ยืมมาจากกระทรวงวัฒนธรรม และ กระทรวงมหาดไทย เพราะหน่วยงานไม่มีของตัวเอง

 .. คงไม่มุงไฟไหม้แล้วใช้ Osmo Pocket

?2. Google ปิดการเข้าถึงแอพ TikTok ในอินเดียหลังจากมีคำสั่งศาลจากรัฐทมิฬนาฑู  โดยสาเหตุมาจากรัฐบาลมองว่าส่งเสริมให้เด็กตกเป็นเหยื่อของการล่อลวงทางเพศและสนับสนุนภาพอนาจาร โดยรัฐบาลอินเดียกำลังส่งคำขอไปยัง Apple เช่นเดียวกัน โดย TikTok ในอินเดียนั้นมีการโหลดกว่า 240 ล้านครั้ง และผู้ใช้ราว 30 ล้านคน

.. โอ้นั้นมันบักแตงโม โอ้นั้นมันบักส้มโอ

?3. ทฤษฎีการสมคบคิดยังคงแพร่กระจายบนอินเตอร์เน็ตหลังไฟที่ไหม้มหาวิหารนอเทรอดาม โดยมีบัญชีที่ปลอมตัวเป็น CNN อย่าง @ CNNpolitics2020 ที่ทวีตว่า “ซีเอ็นเอ็นยืนยันได้ว่าไฟไหม้ Notre Dame เกิดจากการก่อการร้าย” ซึ่งได้ส่งข้อความซ้ำ ๆ จนบัญชีถูกระงับแล้ว

 .. อย่าเชื่อมิดไมล์ หัดใส่เกียร์ว่าง

?4. Apple และ Qualcomm ตกลงที่จะยุติคดีฟ้องร้องทั้งหมดและยุติการต่อสู้ทางกฎหมาย โดย Apple จะชำระเงินให้โดยไม่มีการเปิดตัวเลข และบรรลุข้อตกลงเรื่องสิทธิบัตร รวมถึงตกลงให้จัดหาชิ้นส่วนให้ Apple ซึ่งหมายความว่า iPhone รุ่นต่อไปจะใช้โมเด็มจาก และ Qualcomm ซึ่งข้อตกลงร่วมกันนั้นมีอายุรวม 6 ปี

 .. ฉันขออย่าให้ซ้ำกันเลย ลงเอยกันด้วยดี 

?5. intel ประกาศถอนตัวจากธุรกิจ modem 5G ของ สมาร์ทโฟน โดยจะหันหัวเรือไปที่ธุรกิจโมเด็ม 4G และ 5G ของฝั่งพีซีแทน แต่ยังคงลงทุนในการดคงบสร้างพื้นฐานของ 5 G โดย intel ให้เหตุผลว่า ยังไใม่เห็นวี่แววของการทำไร และผลตอบแทนเชิงบวก

 .. ทำถูกแล้ว ที่เธอเลือกเขาแล้วทิ้งฉันไว้ตรงกลางทาง

Worrathasana Wongthai

 

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Facebook และ Twitter ลบโพสต์ของทรัมหลังบอก Covid-19 ธรรมดา
เลอโนโว เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไลน์อัพ Commercial ชูแล็ปท็อปพีซีเพื่อธุรกิจรุ่นใหม่ล่าสุด
Apple ประกาศงานเปิดตัว “iPhone 15” อย่างเป็นทางการในวันที่ 12 กันยายน นี้

Leave Your Reply

*