แนะนำวิธีทำความสะอาด ช่องเสียบต่าง ๆ ของมือถือให้เครื่องใช้งานเต็มประสิทธิภาพเหมือนใหม่

ปัญหาส่วนใหญ่ของคนใช้งานมือถือที่หลายคนมองข้ามคือเรื่องของช่องเสียบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหูฟังหรือช่องเสียบชาร์จ ต่าง ๆ มักจะมีผลเสียถ้าทำความสะอาดไม่ได้

แต่วันนี้ทีมงาน จะมาแนะนำวิธีทำความสะอาดช่องชาร์จไฟมือถือและหูฟังว่าจะเป็นอย่างไร เนื่องจากช่องเสียบสายชาร์จ / หูฟังนั้นจะมีขนาดเล็ก การใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์อาจจะไม่เพียงพอ ดังนั้นอุปกรณ์ที่ใช้ในครั้งนี้จะแนะนำ 2 อย่างได้แก่

ไม้จิ้มฟัน

แนะนำว่าเอาอันใหม่ อย่าเอาที่ใช้แล้วมาทำความสะอาดมือถือ วิธีการคือ แหย่เข้าไปในรูปแล้วก็ค่อย ๆ เขี่ยสิ่งสกปรกออกมาให้สะอาด ซึ่งถ้าเป็นมือถือที่ใช้มานาน ส่วนนี้อาจจะสกปรกตรงขั้วชาร์จไฟซึ่งเป็นอีกเหตุหนึ่งที่ทำให้มือถือชาร์จไฟไม่เข้า

และแนะนำว่าอย่าเอาน้ำ หรือ ผ้าชุดน้ำขนาดเล็กเข้าไปแล้วจิ้มเพราะอาจจะสร้างความเสียหายใหญ่หลวงถึงขั้น ช่องรับไฟขาดได้เช่นกัน

ไม้แคะหู หรือ Cotton Brush

อุปกรณ์ตัวนี้อาจจะทำความสะอาดได้ง่าย แค่ค่อย ๆ แหย่เข้าไปและปัด ๆ เหมือนกับหูของคนเท่านี้ก็สะอาดได้ แต่อาจจะแหย่เข้าได้มือถือบางรุ่น เพราะมันไม่ได้เล็กถึงเข้าได้พอดี ฉะนั้นต้องใช้ความใจเย็นและค่อย ๆ ทำความสะอาดไป

เมื่อทำความสะอาดเรียบร้อย อย่าลืมลองเอาสายหูฟัง หรือ สายชาร์จลองเสียบชาร์จดูว่ายังอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้อยู่หรือเปล่าจะดีกว่า ทำความสะอาดแล้วปล่อยไว้เฉย ๆ ซึ่งจะพังหรือไม่สามารถบอกได้ครับ

หากใครเจอปัญหาชาร์จไฟมือถือไม่เข้า ลองแก้ปัญหาด้วยการทำความสะอาดพอร์ต USB มือถือของคุณดูเพราะผมลองมาแล้วกับตัว เกือบไปเสียงเงินฟรีๆ ให้ร้านแล้วนะ

ขอบคุณที่มา:  Sanook! Hitech

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
3 วิธีง่ายๆ เมื่อต้องการลบข้อมูลออกจาก iPhone เมื่อยามพื้นที่เต็ม
iOS 16: 15 เคล็ดลับการทำให้แบตเตอรี่ iPhone อยู่ได้ทั้งวัน [อัปเดต 2022]
ไม่มี Google ไม่เป็นไร! สอนวิธีดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบนมือถือ HUAWEI ผ่าน HUAWEI AppGallery

Leave Your Reply

*