บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์โนเกียทั่วโลก แต่เพียงผู้เดียว ประกาศอัพเกรดระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie รุ่นล่าสุดให้แก่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Nokia 5 แล้ววันนี้

Android 9 Pie

การอัปเดตระบบปฎิบัติการเป็น Android 9 Pie  ในครั้งนี้ของ Nokia 5 ถือเป็นการ อัปเดตระบบปฏิบัติการตัวอักษรที่สองของระบบ OS ที่อัพเกรดจากระบบ Android N เป็น ระบบ Android O ในเดือนมกราคม 2561 ที่ผ่านมา

Nokia 5

เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำในการสร้างประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ยิ่งใช้ยิ่งดีขึ้นทุกวัน” สมาร์ทโฟนรุ่น Nokia 5 ที่อัพเกรดระบบปฏิบัติการเป็น Android 9 Pie จะได้สัมผัสกับเทคโนโลยี AI อัจฉริยะที่มีความสามารถในการเรียนรู้การใช้งานของคุณเพื่อประหยัดเวลาในการใช้งาน เพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่ หรือคาดเดาการใช้งานครั้งถัดไปของคุณ

ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Nokia 5 ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie จะได้เพลิดเพลินไปกับฟีเจอร์ต่างๆ เช่น Adaptive Battery ที่สามารถปรับตัวและคาดคะเนถึงความต้องการส่วนบุคคลของผู้ใช้งาน

ตารางการอัปเดตระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie

Android 9 Pie ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้ผู้ใช้งานได้สัมผัส ไม่ว่าจะเป็น ระบบ Slices  ที่สามารถระบุข้อมูลของแอพที่คุณโปรดปรานเพื่อให้สามารถเลือกใช้งานได้ง่ายขึ้นนอกจากนี้ยังมีระบบ Adaptive Brightness ที่สามารถปรับค่าความสว่างหน้าจออัตโนมัติ โดยเรียนรู้จากการใช้งานจริงของคุณในทุก ๆ วัน

ฟีเจอร์หลักของ Android 9 Pie ได้แก่

  • Slices ระบุส่วนต่างๆ ของแอพที่คุณโปรดปราน และใช้งานเป็นประจำเพื่อจัดการให้คุณสามารถเลือกใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น
  • Adaptive Battery ระบบการเรียนรู้แบบ Deep Learning ที่เข้าใจรูปแบบการใช้งานและจัดอันดับความสำคัญของการใช้แบตเตอรี่บนแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ
  • Adaptive Brightness ปรับค่าความสว่างหน้าจออัตโนมัติ โดยเรียนรู้จากการตั้งค่าและปรับเปลี่ยนจากการใช้งานจริงของคุณในทุก ๆ วัน
  • New System Navigation มาพร้อมปุ่ม Home เดี่ยวๆ ที่สามารถคาดการณ์และแนะนำทางลัดเข้าแอพที่ใช้งานบ่อย (ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าเปิดปิดได้เอง)

ที่มา : www.gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ! Apple มีแผนเปลี่ยน ‘Hey Siri’ ให้เป็นเพียงคำว่า ‘Siri’ เท่านั้น
Google เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “Google Workspace” แล้ววันนี้
Samsung แถลงข่าว “Galaxy Unpacked Part 2” วันที่ 20 ตุลาคม 2021

Leave Your Reply

*