News

Instagram เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ “Nighttime Nude”

Instagram เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในชื่อ “Nighttime Nude” สำหรับผู้ใช้ที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี ฟีเจอร์นี้จะทำงานแบบอัตโนมัติ หากพบว่าบัญชีผู้ใช้อยู่ในช่วงวัยรุ่ที่ไม่เกิน 18 ปี และฟีเจอร์นี้จะไม่สามารถปิดได้

การทำงานฟีเจอร์นี้ จะส่งข้อความเตือนให้ผู้ใช้ปิดแอปและเข้านอนในตอนกลางคืน โดยข้อความจะแจ้งว่า “ถึงเวลานอนแล้ว นอนได้แล้ว” ข้อความนี้จะปรากฏขึ้นเมื่อผู้ใช้ใช้งานแอปเป็นเวลานานกว่า 10 นาทีในตอนกลางคืน

Instagram ระบุว่า ฟีเจอร์นี้ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้วัยรุ่นมีสุขภาพการนอนที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวัยรุ่น ซึ่งเป็นช่วงวัยที่ร่างกายต้องการการพักผ่อนอย่างเต็มที่

ฟีเจอร์นี้ได้รับเสียงตอบรับที่หลากหลายจากผู้ใช้ โดยผู้ใช้บางส่วนมองว่าฟีเจอร์นี้มีประโยชน์และช่วยให้พวกเขามีสุขภาพการนอนที่ดีมากขึ้น ในขณะที่ผู้ใช้บางส่วนมองว่าฟีเจอร์นี้เป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัว

ฟีเจอร์นี้ถือเป็นความพยายามของ Instagram ในการแก้ไขปัญหาการติดโซเชียลมีเดียในหมู่วัยรุ่น โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยเตือนให้ผู้ใช้วัยรุ่นปิดแอปและเข้านอน ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่ดีต่อสุขภาพ

อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์นี้อาจไม่เหมาะกับผู้ใช้วัยรุ่นทุกคน เนื่องจากบางคนอาจไม่ต้องการให้มีการเตือนเช่นนี้ และฟีเจอร์นี้อาจถูกมองว่าเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้

อ้างอิง – www.engadget.com

SHARE
กองบรรณาธิการ Techhaus ผู้ซึ่งหลงรักในเรื่องไอที ชอบเล่น Gadget ใหม่ๆ ชื่นชอบการถ่ายทอดข้อมูล และเชื่อว่าทุกอย่างรอบตัวยังคงหมุนไปเรื่อยๆ
View Website
RELATED POSTS
“ยูทูบ” ปรับนโยบายใหม่ เตรียมแบนเด็กต่ำกว่า 13 เป็นเจ้าของแชนแนลเอง
iPhone 15 Series อาจรองรับชาร์จเร็วที่ 35W แต่อาจต้องลุ้นว่ารุ่นไหนบ้าง?
“Samsung Galaxy A8s” ตัดช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ทิ้งแล้ว

Leave Your Reply

*